Thứ hai, 29/04/2024

Nghĩ cách hút khách quốc tế đến Việt Nam

23/02/2024 4:01 PM (GMT+7)

Đầu năm và dịp Tết vừa qua, các địa phương trên cả nước tấp nập đón khách quốc tế. Năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế.

Nhộn nhịp khách quốc tế

Đầu năm, khách quốc tế tấp nập đến TP.HCM. Các điểm vui chơi, du lịch tại TP.HCM như chợ Bến Thành, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, Bến Nhà Rồng… luôn đông đúc du khách, đặc biệt là khách nước ngoài.

Không chỉ đón khách qua đường hàng không, khách quốc tế đi du lịch qua các hãng tàu biển cũng tăng mạnh. Mới đây, hơn 4.000 khách quốc tế đa quốc tịch đi theo tàu biển Spectrum of the Seas cập cảng Tân Cảng - Cái Mép, đoàn tham quan thành phố biển Vũng Tàu, khám phá TP.HCM và trải nghiệm sông nước Mỹ Tho, Tiền Giang.

Nghĩ cách hút khách quốc tế đến Việt Nam- Ảnh 1.

Tàu biển Spectrum of the Seas cập cảng Tân Cảng - Cái Mép, đưa hơn 4.000 khách quốc tế đến TP.HCM. Ảnh: Bích Chi

Đại diện Lữ hành Saigontourist cho biết trong dịp Tết Nguyên đán, doanh nghiệp đã đón 2 chuyến tàu biển xông đất Việt Nam gồm tàu biển Europa đến TP.HCM và tàu biển Celebrity Solstice theo hành trình xuyên Việt. Từ ngày 22 - 26/2, công ty lữ hành này sẽ tiếp tục đón tàu Celebrity Solstice đến Hạ Long, Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu; và cung cấp dịch vụ đại lý hàng hải cho tàu biển Crystal Symphony thuộc hãng Crystal Cruises đến Việt Nam từ 20 - 25/2.

“Chỉ tính riêng trong 2 tháng đầu năm 2024, chúng tôi liên tục đón tiếp và phục vụ 11 chuyến tàu biển quốc tế, mang theo hơn 30.000 khách quốc tế liên tục đến xông đất đầu năm, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2023”, đại diện Lữ hành Saigontourist cho biết.

Theo các công ty lữ hành, chuyên gia du lịch, du lịch văn hóa là sản phẩm khách quốc tế yêu thích và mong muốn tìm hiểu, trải nghiệm tại các quốc gia và điểm đến. Vì vậy, việc khai thác sản phẩm du lịch văn hóa có ý nghĩa quan trọng trong thu hút khách quốc tế.

Ông Trần Thế Dũng - Tổng giám đốc Vietluxtour, công ty có hàng chục sản phẩm đa dạng loại hình tham quan, văn hoá, lịch sử như tour Biệt động Sài Gòn, Từ Sài Gòn xưa đến TP.HCM nay, Quận 1 - Sắc màu đêm, Ký ức Sài Gòn - Chợ Lớn… dành cho khách quốc tế khi đến TP.HCM. Đây cũng là những tour khởi hành đều đặn tại công ty này và được khách yêu thích.

Đặc biệt, dịp Tết vừa qua công ty tổ chức tour “Tây ăn Tết ta” để mang đến cho du khách trải nghiệm văn hoá Tết truyền thống của người Việt. Du khách được thưởng thức các món ăn ngày Tết như bánh tét, bánh chưng, thịt kho, dưa kiệu và nhận lì xì theo phong tục tập quán ngày Tết của người Việt.

“Các năm trước, chúng tôi nhận được những phản hồi rất tích cực của du khách sau các trải nghiệm Tết tại Việt Nam nên công ty luôn duy trì hoạt động này hàng năm để tăng thêm sự đa dạng, độc đáo trong sản phẩm và mang đến cho du khách nước ngoài những ấn tượng đẹp về văn hoá Việt Nam”, ông Dũng nói.

"Mang chuông" đi đánh xứ người

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhiều địa phương trên cả nước ghi nhận số lượng khách quốc tế đến tăng cao: Đà Nẵng ước đón gần 177.000 lượt; Hà Nội ước đón gần 103.000 lượt khách, tăng gấp 2,2 lần so với cùng kỳ năm 2023; Ninh Bình ước đón gần 100.000 lượt; Quảng Nam ước đón 97.000 lượt, tăng 42%; Quảng Ninh ước đón 89.767 lượt; TPHCM ước đón 75.000 lượt, tăng 15,4%; Kiên Giang ước đón 44.370 lượt, tăng gấp 4,8 lần; Lâm Đồng ước đón 20.000 lượt…

Nghĩ cách hút khách quốc tế đến Việt Nam- Ảnh 2.

Khách quốc tế tham gia trải nghiệm du lịch văn hóa tại TP.HCM đầu năm 2024. Ảnh: Bảo Thu

Đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết nhờ áp dụng cấp thị thực điện tử cho công dân các nước, vùng lãnh thổ; miễn thị thực cho công dân một số nước với thời hạn tạm trú 45 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện nhập cảnh theo quy định của pháp luật Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch quốc tế đến Việt Nam cũng như TP.HCM.

Riêng TP.HCM, thành phố ghi nhận khách du lịch nước ngoài đến TP.HCM tăng cao, đặc biệt là khách tàu biển - dòng khách du lịch cao cấp đến từ châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật… và khách đi du lịch tự túc.

Năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế. TP.HCM đặt mục tiêu đón 6 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay, tương đương đóng góp 1/3 tổng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm.

Để thu hút khách quốc tế, ngoài tổ chức nhiều lễ hội, sản phẩm du lịch bài bản trong nước, Sở Du lịch TP.HCM cũng xác định tập trung vào các hoạt động xúc tiến nước ngoài theo hướng có chiều sâu và chuyên nghiệp hơn tại Đức, Úc, Mỹ, Anh, Singapore…

Ngành du lịch TP.HCM cũng sẽ hợp tác với các cơ quan truyền thông và các hãng thông tấn quốc tế như CNN, Discovery, BBC News, PR Newswire, VNPR, Heritage… để đẩy mạnh quảng bá du lịch TP.HCM.

“Các chương trình xúc tiến nước ngoài của Sở những năm gần đây được các doanh nghiệp đánh giá cao vì mang lại hiệu quả thiết thực, là cầu nối hỗ trợ doanh nghiệp du lịch kết nối với các doanh nghiệp du lịch uy tín của các nước, đồng thời cũng là kênh truyền thông hiệu quả đến người dân ở các nước sở tại”, lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM đánh giá.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Siêu thị đua giảm giá 5 ngày nghỉ lễ

Siêu thị đua giảm giá 5 ngày nghỉ lễ

Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.

Nhộn nhịp đại công trường nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Nhộn nhịp đại công trường nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Dưới cái nắng gay gắt, hàng trăm công nhân, kỹ sư vẫn miệt mài lao động để sớm đưa dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất về đích đúng hẹn.

Thái Lan có đến 3 thành phố được người Việt đổ xô tìm kiếm, đi du lịch lễ 30/4

Thái Lan có đến 3 thành phố được người Việt đổ xô tìm kiếm, đi du lịch lễ 30/4

Các thành phố được mệnh danh là thiên đường du lịch ở khu vực Đông Nam Á, Đông Bắc Á được người Việt yêu thích. Đáng chú ý, Thái Lan có đến 3 thành phố được người Việt quan tâm dịp lễ 30/4 này.

Bất động sản Phát Đạt trong cơn khát dòng tiền

Bất động sản Phát Đạt trong cơn khát dòng tiền

Công ty cổ phần Phát triển BĐS Phát Đạt (PDR) đặt nhiệm vụ cao nhất của năm 2024 là tập trung vào chiến lược bán hàng hiệu quả để tạo ra dòng tiền nhanh nhất. Dòng tiền cũng sẽ là trọng điểm của PDR trong 3-5 năm tới.

Lễ 30/4, những điểm người dân TP.HCM có thể xem pháo hoa

Lễ 30/4, những điểm người dân TP.HCM có thể xem pháo hoa

Lễ 30/4, người dân TP.HCM có thể xem pháo hoa tại 5 điểm. Trong đó có 3 điểm nằm ở TP.Thủ Đức.

Những món nghe tên ngồ ngộ nhưng thưởng thức thơm ngon tại Cần Giờ

Những món nghe tên ngồ ngộ nhưng thưởng thức thơm ngon tại Cần Giờ

Cần Giờ được biết là một ốc đảo xanh tươi nhờ thiên nhiên ưu đãi với hệ sinh thái rừng ngập mặn, đặc biệt với nhiều sản vật tươi sống, tạo nên nền ẩm thực Cần Giờ phong phú và đa dạng như Gỏi cá thòi lòi trộn lá lìm kìm, Lẩu ba khía lá buôi, Cá dứa một nắng, địa sâm...