Thứ tư, 09/10/2024

Người bán vé concert BlackPink ở Hà Nội đông gấp 21 lần người mua

13/07/2023 5:06 AM (GMT+7)

SocialHeat chỉ ra cứ 21 người nhượng lại vé concert "Born Pink" ở Hà Nội thì mới có một khán giả muốn mua. Tình trạng cung nhiều hơn cầu khiến người hâm mộ của BlackPink lo lắng.

Theo thống kê của nền tảng SocialHeat thuộc YouNet Media công bố ngày 12/7, 21 người bán vé concert BlackPink tại Hà Nội mới có một người mua. Lúc đầu, khi mở bán vé, trang web phân phối vé chính thức của ban tổ chức ghi nhận hàng trăm nghìn người truy cập. Tuy nhiên, sau khoảng 5 năm ngày mở bán, một số hạng vé vẫn còn.

Thị trường vé chợ đen rơi vào tình trạng cung nhiều hơn cầu, tỷ lệ chênh lệch lên đến 21:1, theo thống kê của nền tảng SocialHeat thuộc YouNet Media. Nền tảng SocialHeat ghi nhận có hơn 25.600 thảo luận trên các nền tảng mạng xã hội từ trên 7.200 người dùng đang có nhu cầu nhượng (pass) lại vé (dữ liệu từ 7/7 đến 11/7).

Chỉ tính riêng 8/7, thông qua phân tích hành vi người dùng mạng xã hội, SocialHeat ghi nhận đến 11.600 thảo luận nhượng vé trong tổng 43.000 thảo luận về concert. Đồng nghĩa, cứ 4 thảo luận về concert Born Pink sẽ có một thảo luận muốn nhượng lại vé.

Người bán vé concert BlackPink ở Hà Nội đông gấp 21 lần người mua - Ảnh 1.

Một số hạng vé trong concert BlackPink chưa thể bán hết.

Cũng theo nền tảng SocialHeat, có tới 25.600 thảo luận nhượng vé trong thời gian 7/7 tới 11/7 nhưng chỉ có gần 1.200 thảo luận trong cùng thời gian muốn tìm mua vé. Có nghĩa người có nhu cầu mua chỉ chiếm 5% hay nói cách khác cứ 21 người muốn nhượng vé thì chỉ một người tìm mua. 

Hiện tại, theo ghi nhận của YouNet Media, phe vé “chợ đen” có xu hướng xả lỗ bằng cách bán với mức giá niêm yết và chỉ tính thêm 100.000-200.000 đồng tiền công mua vé.

Tính đến 12/7, nền tảng SocialTrend chỉ ra concert Born Pink vẫn là xu hướng nóng nhất trên các nền tảng MXH Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ số cảm xúc của cộng đồng mạng về sự kiện này lại giảm xuống mức -0.13 (tiêu cực).

Lý do khiến phe vé khó nhượng lại vé là ban tổ chức chỉ phát hành vé online. Do đó, khán giả rất e ngại mua phải vé giả nếu giao dịch với người lạ trên mạng xã hội. Ngoài ra, sức mua của khán giả Việt Nam chưa đủ cao, do đó, việc phe vé đẩy giá cũng khiến người hâm mộ e dè.

Trong khi đó, lý do ban tổ chức chưa thể bán hết vé được cho là cách sắp xếp chỗ ngồi không hợp lý. Khu vực của hạng vé 5,8 triệu đồng tới 7,8 triệu đồng có mức giá đắt đỏ nhưng lại quá xa sân khấu.

Theo Zing



Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

TP.HCM: Nguồn cung bất động sản mới nhỏ giọt, phân khúc nào là tâm điểm?

TP.HCM: Nguồn cung bất động sản mới nhỏ giọt, phân khúc nào là tâm điểm?

Báo cáo thị trường bất động sản quý 3/2024 của Savills Việt Nam đã cung cấp một số diễn biến đang chú ý của phân khúc nhà phố/biệt thự tại TP.HCM sau nhiều quý ghi nhận tình hình hoạt động trầm lắng.

  Khởi sắc thu hút FDI của Việt Nam vào công nghệ cao

Khởi sắc thu hút FDI của Việt Nam vào công nghệ cao

Việc các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới mở rộng đầu tư tại khắp các tỉnh, thành đã góp phần tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tăng mạnh.

Công khai người bỏ cọc đấu giá đất, liệu có khả thi?

Công khai người bỏ cọc đấu giá đất, liệu có khả thi?

Thứ trưởng Bộ TN-MT Lê Minh Ngân đã chỉ ra hiện tượng một số người tham gia đấu giá đất chủ yếu là giới đầu cơ, thao túng bằng cách đẩy giá cao và bán lại ngay để thu lợi, tạo mặt bằng giá ảo đối với các khu vực xung quanh.

Công nghiệp hỗ trợ ô tô: Doanh nghiệp nhỏ và vừa rơi vào “bẫy năng suất thấp”

Công nghiệp hỗ trợ ô tô: Doanh nghiệp nhỏ và vừa rơi vào “bẫy năng suất thấp”

Đã có những điểm sáng trong phát triển ngành công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ ô tô, xe máy tại Việt Nam, tuy nhiên các doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn rất cần chính sách khuyến khích đồng bộ và đột phá.

5 ngày thỏa sức săn đặc sản Sóc Trăng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

5 ngày thỏa sức săn đặc sản Sóc Trăng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Nếu khó tìm mua gạo ST25 Ông Cua chính hiệu, bánh pía đúng chuẩn vị Sóc Trăng và các đặc sản khác của tỉnh này thì đây là cơ hội dành cho người dân tại TP.HCM. Chương trình diễn ra tư nay đến cuối tuần, trong 5 ngày liên tục.

2,5 triệu đồng để ăn dĩa cơm tấm Chợ Cũ, đặt trước mới có

2,5 triệu đồng để ăn dĩa cơm tấm Chợ Cũ, đặt trước mới có

Dĩa cơm tấm tại 1 nhà hàng trên đường Tôn Thất Đạm (Quận 1, TP.HCM) do đầu bếp người Mỹ gốc Việt chuẩn bị có giá 100 USD, tương đương 2,5 triệu đồng. Nếu không đặt món trước, nhà hàng không có sẵn.