Sau gần 1 tuần triển khai vận chuyển hành khách miễn phí đến/đi bến xe Miền Đông mới, số lượng người dân đăng kí sử dụng dịch vụ ngày càng gia tăng.
Đại diện bến xe Miền Đông mới (TP.Thủ Đức, TP.HCM) cho biết, nhiều nhà xe tại bến đã đăng ký cho hành khách thử nghiệm xe vận chuyển miễn phí của Công ty cổ phần xe khách Phương Trang Futabuslines (gọi tắt Phương Trang) tổ chức.
Trước đó, phương án được triển khai từ ngày 1/12 vừa qua cho tất cả các tuyến xe cố định có đăng ký hoạt động tại bến xe mới. Hành khách được vận chuyển miễn phí từ bến xe Miền Đông mới về tận nhà ở các quận, huyện ở TP.HCM (trừ huyện Cần Giờ) và ngược lại.
Theo đó, khoảng 40 chiếc xe trung chuyển (thuộc Công ty cổ phần xe khách Phương Trang Futabuslines) được điều động về Bến xe Miền Đông mới. Xe trung chuyển chở khách miễn phí trong thời gian 5h-24h hàng ngày, kéo dài đến 30/6/2023. Các phương tiện đều được trang bị camera giám sát hành trình để quản lý lộ trình đi lại, cũng như tình hình an ninh trật tự.
Những ôtô thuộc loại 7-29 chỗ, sơn màu đỏ và xám, trên thân in dòng chữ "Xe vận chuyển hành khách miễn phí cho Bến xe Miền Đông mới". Các xe đưa đón khách từ bến xe về tận nhà và ngược lại trong khu vực nội đô TP.HCM (trừ Cần Giờ).
Ông Đào Viết Ánh - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang (đơn vị vận chuyển), cho biết dự kiến đơn vị sẽ huy động khoảng 250 xe trung chuyển để đưa đón hành khách đi và đến Bến xe Miền Đông mới. Theo đó, tại Bến xe Miền Đông mới cứ 15 phút sẽ có một chuyến xe xuất bến, phục vụ 24/24 giờ. Vào giờ cao điểm, đơn vị có thể tăng cường xe, 5-10 phút/chuyến để tránh ùn ứ.
Theo ông Ánh, xe sẽ đưa đón miễn phí tận nhà, ở tất cả quận, huyện (trừ huyện Cần Giờ). Trường hợp hành khách di chuyển từ các tỉnh, thành khác tới Bến xe Miền Đông mới sẽ liên hệ đăng ký di chuyển tại quầy tiếp nhận. "Tùy theo từng khung giờ, công ty sẽ bố trí từ xe bảy chỗ tới xe 29 chỗ để đưa đón người dân. Điểm thuận lợi là Bến xe Miền Đông mới đã bố trí điểm dừng đón, trả khách thuận lợi và không mất tiền vé ra vào cổng cho đơn vị" - ông Ánh nói.
Anh Đào Văn Tùng (quê Bình Định) cho biết, hầu hết các chuyến xe từ quê của anh vào đến bến xe Miền Đông mới đều vào khung giờ 3-4 giờ sáng. Thời điểm này khá bất tiện khi chưa có xe buýt hoạt động nên phải chờ đợi.
"Tôi được nhân viên bến xe chỉ dẫn ra phía sau để đi xe trung chuyển miễn phí của Phương Trang để về tận nhà nên rất bất ngờ. Tôi chỉ việc dùng điện thoại để quét mã vạch và điền thông tin điểm đến, chờ khoảng 10 phút thì xe xuất bến. Việc vận chuyển miễn phí này giúp tôi tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể", anh Tùng chia sẻ.
Ông Đào Viết Ánh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang, sau gần 1 tuần khởi động, các chuyến xe vận chuyển miễn phí đi lại bến xe Miền Đông mới đã dần được nhiều hành khách biết đến và sử dụng. Hiện tại, mỗi ngày có khoảng 120-150 hành khách được vận chuyển, đưa đón từ bến mới về tận nhà.
Cũng theo ông Ánh, hiện một số nhà xe vẫn còn e dè và chỉ muốn thử nghiệm đối với một chiều khách đi từ bến xe về các điểm trong thành phố, chiều ngược lại thì doanh nghiệp sẽ tự sắp xếp. Lý do là do sợ lộ dữ liệu khách hàng, lo trung chuyển đưa đón trễ giờ.
"Chúng tôi khẳng định toàn bộ dữ liệu hành khách đi tỉnh nào, hãng xe nào đều để bến xe Miền Đông mới độc lập quản lý. Chúng tôi chỉ nhận địa chỉ hành khách có nhu cầu đi lại bến rồi thực hiện trung chuyển. Chúng tôi muốn tạo minh bạch, công bằng nên bến xe mới có quyền đưa ra yêu cầu đưa đón chứ không phải doanh nghiệp", ông Ánh khẳng định.
Theo ông Ánh, có nhiều cách để người dân đăng ký được vận chuyển miễn phí. Bao gồm: Cách 1: Khách đăng ký trực tiếp với các nhà xe khi đặt vé di chuyển. Nhà xe sẽ tổng hợp danh sách chuyển cho bến xe, bến xe sẽ chuyển yêu cầu đến Phương Trang bố trí xe.
Cách 2: Khách đến quầy của bến xe Miền Đông mới, bến xe Miền Đông cũ và đăng ký với bến xe. Cách 3: Đặt xe trên app công nghệ của FUTA, quét mã đặt xe có giờ đến, đi, lộ trình đầy đủ. Cách 4: Đăng ký qua tổng đài đón, trả tận nhà 19006918 để được hướng dẫn. Ngoài ra, ở khu vực đậu xe trung chuyển, đơn vị này cũng bố trí nhân viên hướng dẫn hành khách đi lại.
Phương án vận chuyển này chỉ phục vụ cho đối tượng khách hành có nhu cầu thật nên xác định rõ điểm đi và đến. Nếu khách đón xe từ nhà thì điểm đến là Bến xe Miền Đông hiện hữu hoặc bến mới. Nếu khách đón xe ở bến Miền Đông mới thì điểm đến của họ chính là địa chỉ nhà.
Khi sử dụng dịch vụ vận chuyển miễn phí do đơn vị cung cấp, hành khách sẽ biết được lộ trình đi, lái xe tên gì, số điện thoại, thời gian bao lâu đến bến xe Miền Đông mới. Đối với hành khách không biết sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh thì tài xế, tiếp viên sẽ liên hệ trực tiếp, hẹn vị trí và thời gian cụ thể để đến đón khách.
Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc (CREC) vừa bày tỏ nguyện vọng tham gia những dự án đường sắt quan trọng tại Việt Nam, bao gồm cung cấp các dịch vụ và tư vấn.
Ngành đường sắt cho biết đã bán thành công hơn 62.000 vé tàu Tết sau 2 tuần mở bán. Hiện tại, vé tàu trước va sau Tết vẫn còn dồi dào.
Những HTX tiêu biểu được tuyên dương có nhiều HTX doanh thu hàng chục tỷ mỗi năm. Tuy nhiên các HTX vẫn đang gặp nhiều khó khăn cần được tháo gỡ trong quá trình sản xuất.
Ông Pawalit Ua- Amornwanit, Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam, luôn quan tâm đến chuyển động thị trường để củng cố hoạt động quản trị trong doanh nghiệp, chú trọng đến các hoạt động bền vững và có trách nhiệm với các hoạt động cộng đồng.
Cuộc thi gameshow kiến thức học sinh Olympia năm 2024, nam sinh người Huế bấm được nút giành quyền trả lời câu hỏi; chưa trả lời thì bạn đã la hét hò reo, lăn ra sàn ăn mừng chiến thắng. Dư luận có người khen nhưng cũng có người nghĩ khác.
Để phục hồi sản xuất sau bão số 3, nhiều nông dân mong muốn được hỗ trợ nguồn vốn và được vay mới; khoanh nợ, giãn nợ, hoãn trả đối với những khoản vay đã bị cơn bão làm thiệt hại.