Thứ năm, 19/09/2024

Người Việt ngày càng quan tâm và cân nhắc mua xe điện

12/08/2024 3:16 PM (GMT+7)

Ngày càng nhiều người Việt quan tâm xe điện, cân nhắc mua xe điện. Đáng chú ý, thế hệ sinh ra trong nửa sau của những năm 1990 và về sau (gen Z) cùng thế hệ Millennials sớm có xu hướng cân nhắc sử dụng xe điện.

Theo báo cáo thị trường xe điện vừa được công bố bởi KPMG Việt Nam, EuroCham và Chợ Tốt Xe, thị trường xe điện tại Việt Nam đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ.

Báo cáo cho thấy ngành xe điện tại Việt Nam đang được thúc đẩy bởi nhiều yếu tố như chính sách, nhu cầu và sự tham gia của các "ông lớn".

Người Việt ngày càng quan tâm và cân nhắc mua xe điện - Ảnh 1.

Khách xem xe điện VF5 của Vinfast tại TP.HCM. Ảnh: Phúc Minh

Về chính sách, các chính sách ưu đãi từ Chính phủ đang thúc đẩy nền kinh tế xanh, tạo ra điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng xe điện.

Nhu cầu tiêu dùng tăng nhanh, gần 70% người tham gia khảo sát bày tỏ sự quan tâm đến việc mua xe điện, cho thấy sự thay đổi đáng kể trong xu hướng tiêu dùng của người dân. 

Không chỉ cầu mà lượng cung cũng tăng nhanh. Theo đó, thị trường xe điện Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ ở cả phân khúc hai bánh và bốn bánh, với sự gia nhập của nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước như VinFast, Hyundai, Toyota, Kia và BYD.

Báo cáo đi sâu vào nghiên cứu hành vi của người tiêu dùng, khám phá những yếu tố chính định hình quyết định mua xe điện.

Thế hệ gen Z và Millennials sớm có xu hướng cân nhắc sử dụng xe điện, thể hiện sự quan tâm ngày càng tăng đối với phương tiện di chuyển có tính bền vững và ứng dụng công nghệ cao.

Trong đó, thế hệ Millennials (sinh từ đầu thập niên 1980 đến giữa thập niên 1990) ưu tiên giá trị lâu dài, tức bên cạnh các tính năng cơ bản như độ bền, hiệu suất và sự thoải mái, họ đặc biệt quan tâm đến giá trị bán lại của chiếc xe, thậm chí còn ưu tiên hơn cả dịch vụ hậu mãi.

Việc triển khai rộng rãi các trạm sạc là yếu tố then chốt để giải quyết mối quan tâm của người tiêu dùng Việt và khuyến khích việc sử dụng xe điện.

Khảo sát cũng cho thấy các doanh nghiệp xe điện cần đặt trải nghiệm khách hàng lên hàng đầu. Từ giai đoạn tìm hiểu sản phẩm, mua hàng cho đến quá trình sử dụng và bảo hành, doanh nghiệp cần đầu tư mạnh mẽ vào phân tích hành vi khách hàng, giao tiếp hiệu quả, đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, dịch vụ hỗ trợ nhanh chóng và cung cấp linh kiện thay thế kịp thời.

Ông Nguyễn Tuấn Hồng Phúc - Phó tổng giám đốc, Trưởng bộ phận tư vấn chiến lược khách hàng và cận hành của KPMG Việt Nam, nhận định ngành xe điện Việt Nam đang chứng kiến sự hội tụ mạnh mẽ của các yếu tố như chính sách ưu đãi từ chính phủ, nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng và sự đổi mới công nghệ nhanh chóng, tạo nền tảng vững chắc cho các dự án đột phá định hình tương lai của ngành công nghiệp ô tô.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Yêu cầu các hãng hàng không có biện pháp để giảm thiểu khách bị từ chối nhập cảnh

Yêu cầu các hãng hàng không có biện pháp để giảm thiểu khách bị từ chối nhập cảnh

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng đang khai thác các chuyến bay thường lệ quốc tế đến Việt Nam có biện pháp hiệu quả để giảm thiểu hành khách bị từ chối nhập cảnh.

Thị trường bất động sản bước vào giai đoạn đảo chiều

Thị trường bất động sản bước vào giai đoạn đảo chiều

Bước vào 6 tháng cuối năm 2024, mức độ quan tâm đến một số phân khúc bất động sản của nhà đầu tư có xu hướng gia tăng tạo tín hiệu tích cực cho thị trường.

Thử thách cho chuyển đổi xanh không chỉ là nguồn vốn

Thử thách cho chuyển đổi xanh không chỉ là nguồn vốn

Thị trường tín chỉ carbon tại Việt Nam còn quá non trẻ nên chưa thể hỗ trợ hiệu quả cho cộng đồng doanh nghiệp thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi xanh vì mục tiêu phát triển bền vững.

Thiên đường chim giữa biển khơi

Thiên đường chim giữa biển khơi

Tổ chức kỷ lục Việt Nam vừa xác lập kỷ lục Hòn Trứng, thuộc Vườn Quốc gia Côn Đảo, là sân chim biển có mật độ sinh sản nhiều nhất Việt Nam.

Úc hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống điện tin cậy, giá cả phải chăng và giảm phát thải carbon

Úc hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống điện tin cậy, giá cả phải chăng và giảm phát thải carbon

Đó là những góc nhìn thực tiễn từ Australia cho quá trình chuyển đổi năng lượng của Việt Nam.

Thúc đẩy giao thương doanh nghiệp chế tạo tại FBC ASEAN 2024

Thúc đẩy giao thương doanh nghiệp chế tạo tại FBC ASEAN 2024

Từ ngày 18 - 20/9, tại Hà Nội, Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI) phối hợp với Công ty NC NetWork Việt Nam tổ chức Triển lãm giao thương quốc tế ngành chế tạo (FBC ASEAN 2024) với chủ đề “Hành trình từ linh kiện đến sản phẩm hoàn chỉnh”