Hà Nội 31oC
Thứ ba, 28/03/2023

Thêm một “ông lớn” du lịch trực tuyến vào Việt Nam giành thị trường 6 tỷ USD với Traveloka, Agoda

14/03/2023 1:27 PM (GMT+7)

NusaTrip - công ty du lịch trực tuyến Indonesia, vừa gia nhập thị trường Việt Nam để khai thác tiềm năng từ thị trường cũng như đón nhu cầu tăng cao sau Covid-19. Thị trường du lịch trực tuyến Việt Nam được dự báo đạt 6 tỷ USD vào năm 2025.

Công ty du lịch trực tuyến NusaTrip của Indonesia vừa thông báo mở văn phòng tại TP.HCM. Ngoài Jarkarta, văn phòng TP.HCM là văn phòng thứ ba của NusaTrip tại khu vực Đông Nam Á, bên cạnh  Singapore và Manila khai trương đầu năm nay.

NusaTrip là doanh nghiệp thuộc mảng du lịch của Society Pass Inc. Society Pass đã hoàn thành đợt chào bán lần đầu ra công chúng, và bắt đầu giao dịch trên sàn Nasdaq (Nasdaq: SOPA) vào tháng 11/2021. Một tháng sau khi niêm yết, cổ phiếu SOPA cũng đã được thêm vào bảng chỉ số Russell 2000.

CEO NusaTrip Johanes Chang cho biết, việc mở văn phòng tại Việt Nam tái khẳng định cam kết mang những trải nghiệm du lịch tốt nhất đến với khách hàng ở một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất khu vực.

Thêm một “ông lớn” du lịch trực tuyến vào Việt Nam, giành thị trường 6 tỷ USD với Traveloka, Agoda - Ảnh 1.

NusaTrip vào Việt Nam: Giao diện NusaTrip. Ảnh chụp màn hình

Theo AseanFocus, giai đoạn từ năm 2024-2026, Việt Nam dự kiến đón khoảng 16 triệu du khách quốc tế và 80 triệu khách du lịch nội địa. Tổng doanh thu du lịch ước khoảng 34 tỷ USD. 

Thị trường hàng không cũng được dự báo tốt, khi Cục Hàng không Việt Nam kỳ vọng ngành du lịch sẽ hồi phục hoàn toàn vào cuối năm 2023, với khoảng 34 triệu người Việt đi du lịch nước ngoài, gấp 3 lần so với số lượng năm 2022.

Báo cáo e-Conomy SEA 2022 của Google, Temasek, Bain & Company, dự báo quy mô thị trường du lịch trực tuyến Việt Nam sau hai năm 2021, 2022 bị ảnh hưởng nghiêm trọng do Covid-19, sẽ tăng trưởng lại với tốc độ 39% mỗi năm, và đạt 6 tỷ USD vào 2025. 

Tại Việt Nam, khai thác thị trường du lịch trực tuyến hiện nay có các ông lớn như Traveloka, Agoda, Booking, Expedia (bao gồm Trivago.com, Hotel.com). Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đánh giá, các sàn này đang chiếm lĩnh khoảng 80% thị phần giao dịch du lịch trực tuyến tại Việt Nam.

Để nắm bắt đà tăng trưởng này và cơ hội mới, các văn phòng khu vực của NusaTrip, trong đó có Việt Nam, sẽ tập trung phát triển các sáng kiến tiếp thị, cũng như quản lý các mối quan hệ đối tác hiện hữu với những hãng hàng không, khách sạn cùng các cơ quan quản lý du lịch.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện danh mục dịch vụ nhằm đáp ứng các thay đổi trong hành vi tiêu dùng của khách hàng, cũng như góp phần thúc đẩy sự phát triển của khu vực. Với niềm tin vào tiềm năng của thị trường, NusaTrip có kế hoạch mở các văn phòng tiếp theo trên khắp Đông Nam Á, nhằm mang đến cho khách hàng một trải nghiệm toàn diện và thân thiện”, ông Johanes Chang thông tin thêm.

Bà Ngô Thị Châm, Tổng Giám đốc Society Pass Việt Nam, bày tỏ lạc quan về thị trường du lịch Việt Nam, trong bối cảnh đà hồi phục đang tiếp diễn.

Thêm một “ông lớn” du lịch trực tuyến vào Việt Nam, giành thị trường 6 tỷ USD với Traveloka, Agoda - Ảnh 3.

Thị trường du lịch trực tuyến Việt Nam được dự báo đạt 6 tỷ USD vào năm 2025. Ảnh: Phúc Minh

Society Pass được thành lập năm 2018, với tư cách là một hệ sinh thái thương mại điện tử, fintech và các chương trình khách hàng thân thiết, dựa trên dữ liệu tại các thị trường đang phát triển nhanh chóng như Việt Nam, Indonesia, Philippines, Singapore và Thái Lan. 

Society Pass hoạt động với 6 ngành dọc có liên kết chặt chẽ, gồm chương trình khách hàng thân thiết, truyền thông số, du lịch, viễn thông, phong cách sống và F&B, kết nối liền mạch hàng triệu khách hàng đã đăng ký và hàng trăm nghìn thương hiệu khắp Đông Nam Á.

Năm ngoái, Society Pass sáp nhập NusaTrip để tham gia vào lĩnh vực du lịch tại Đông Nam Á. Thương vụ này đánh dấu việc Society Pass gia nhập thị trường Indonesia, cũng như là dấu mốc quan trọng trên hành trình mở rộng hệ sinh thái.

Society Pass đang vận hành Thoughtful Media Group, một hệ thống video kỹ thuật số đa nền tảng cao cấp tập trung vào thương mại xã hội có trụ sở tại Thái Lan; NusaTrip, công ty du lịch trực tuyến hàng đầu tại Indonesia; Gorilla Networks, nhà mạng di động blockchain hoạt động trên nền tảng Web3 có trụ sở tại Singapore và Leflair.com, nền tảng thương mại điện tử về thời trang, phong cách sống tại Việt Nam.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Khủng hoảng ngân hàng trong thời đại mạng xã hội

Khủng hoảng ngân hàng trong thời đại mạng xã hội

Thời đại của mạng xã hội và các dịch vụ ngân hàng số có thể khiến một ngân hàng sụp đổ nhanh hơn. Tin đồn lan truyền trong vài giây, và khách hàng dễ dàng rút tiền khỏi tài khoản.

Bán điện thoại, điện máy khó khăn, Thế Giới Di Động “mất đứt” gần 6.400 tỷ đồng

Bán điện thoại, điện máy khó khăn, Thế Giới Di Động “mất đứt” gần 6.400 tỷ đồng

Doanh thu Thế Giới Di Động 2 tháng đầu năm 2023 sụt giảm nghiêm trọng so với cùng kỳ năm ngoái. Tháng Tết vốn là mùa ăn nên làm ra của Thế Giới Di Động, nhưng năm nay lại trái ngược hoàn toàn.

Hàng ngàn căn hộ chưa có sổ hồng, dân bỏ tiền tỷ mua nhà vẫn phải "mỏi mòn" chờ đợi

Hàng ngàn căn hộ chưa có sổ hồng, dân bỏ tiền tỷ mua nhà vẫn phải "mỏi mòn" chờ đợi

Hơn 20.000 căn hộ khu Nam TP.HCM chưa được cấp sổ hồng đã khiến người dân chịu không ít khó khăn vì bỏ tiền tỷ bỏ ra mua căn hộ, nhưng muốn thế chấp để vay hay giao dịch nhiều khi lại gặp ách tắc.

Lý do khó tái lập hàng cây xanh trên đường Lê Lợi

Lý do khó tái lập hàng cây xanh trên đường Lê Lợi

Dưới vỉa hè bên phải đường Lê Lợi (hướng từ phố đi bộ Nguyễn Huệ - chợ Bến Thành) là khu vực đường hầm của tuyến metro số 1. Do đó việc trồng cây sẽ gây ảnh hưởng đến công trình về lâu dài.

TP.HCM: Nắng gắt kéo dài, nước giải khát, kính râm bán chạy

TP.HCM: Nắng gắt kéo dài, nước giải khát, kính râm bán chạy

Thời gian gần đây, tình trạng nắng gắt kéo dài diễn ra tại TP.HCM. Đây cũng là thời điểm nước giải khát, bao tay, kính râm... bán được hàng.

Phúc Long tiết lộ lợi nhuận, tự tin vượt cả Starbucks, Highlands, tính mở thêm 90 cửa hàng mới

Phúc Long tiết lộ lợi nhuận, tự tin vượt cả Starbucks, Highlands, tính mở thêm 90 cửa hàng mới

Phúc Long tự tin lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao cấp cửa hàng và công ty đang ở mức cao nhất ngay cả khi so sánh với các chuỗi F&B trên toàn cầu.