Thứ sáu, 26/04/2024

Thêm một “ông lớn” du lịch trực tuyến vào Việt Nam giành thị trường 6 tỷ USD với Traveloka, Agoda

14/03/2023 1:27 PM (GMT+7)

NusaTrip - công ty du lịch trực tuyến Indonesia, vừa gia nhập thị trường Việt Nam để khai thác tiềm năng từ thị trường cũng như đón nhu cầu tăng cao sau Covid-19. Thị trường du lịch trực tuyến Việt Nam được dự báo đạt 6 tỷ USD vào năm 2025.

Công ty du lịch trực tuyến NusaTrip của Indonesia vừa thông báo mở văn phòng tại TP.HCM. Ngoài Jarkarta, văn phòng TP.HCM là văn phòng thứ ba của NusaTrip tại khu vực Đông Nam Á, bên cạnh  Singapore và Manila khai trương đầu năm nay.

NusaTrip là doanh nghiệp thuộc mảng du lịch của Society Pass Inc. Society Pass đã hoàn thành đợt chào bán lần đầu ra công chúng, và bắt đầu giao dịch trên sàn Nasdaq (Nasdaq: SOPA) vào tháng 11/2021. Một tháng sau khi niêm yết, cổ phiếu SOPA cũng đã được thêm vào bảng chỉ số Russell 2000.

CEO NusaTrip Johanes Chang cho biết, việc mở văn phòng tại Việt Nam tái khẳng định cam kết mang những trải nghiệm du lịch tốt nhất đến với khách hàng ở một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất khu vực.

Thêm một “ông lớn” du lịch trực tuyến vào Việt Nam, giành thị trường 6 tỷ USD với Traveloka, Agoda - Ảnh 1.

NusaTrip vào Việt Nam: Giao diện NusaTrip. Ảnh chụp màn hình

Theo AseanFocus, giai đoạn từ năm 2024-2026, Việt Nam dự kiến đón khoảng 16 triệu du khách quốc tế và 80 triệu khách du lịch nội địa. Tổng doanh thu du lịch ước khoảng 34 tỷ USD. 

Thị trường hàng không cũng được dự báo tốt, khi Cục Hàng không Việt Nam kỳ vọng ngành du lịch sẽ hồi phục hoàn toàn vào cuối năm 2023, với khoảng 34 triệu người Việt đi du lịch nước ngoài, gấp 3 lần so với số lượng năm 2022.

Báo cáo e-Conomy SEA 2022 của Google, Temasek, Bain & Company, dự báo quy mô thị trường du lịch trực tuyến Việt Nam sau hai năm 2021, 2022 bị ảnh hưởng nghiêm trọng do Covid-19, sẽ tăng trưởng lại với tốc độ 39% mỗi năm, và đạt 6 tỷ USD vào 2025. 

Tại Việt Nam, khai thác thị trường du lịch trực tuyến hiện nay có các ông lớn như Traveloka, Agoda, Booking, Expedia (bao gồm Trivago.com, Hotel.com). Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đánh giá, các sàn này đang chiếm lĩnh khoảng 80% thị phần giao dịch du lịch trực tuyến tại Việt Nam.

Để nắm bắt đà tăng trưởng này và cơ hội mới, các văn phòng khu vực của NusaTrip, trong đó có Việt Nam, sẽ tập trung phát triển các sáng kiến tiếp thị, cũng như quản lý các mối quan hệ đối tác hiện hữu với những hãng hàng không, khách sạn cùng các cơ quan quản lý du lịch.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện danh mục dịch vụ nhằm đáp ứng các thay đổi trong hành vi tiêu dùng của khách hàng, cũng như góp phần thúc đẩy sự phát triển của khu vực. Với niềm tin vào tiềm năng của thị trường, NusaTrip có kế hoạch mở các văn phòng tiếp theo trên khắp Đông Nam Á, nhằm mang đến cho khách hàng một trải nghiệm toàn diện và thân thiện”, ông Johanes Chang thông tin thêm.

Bà Ngô Thị Châm, Tổng Giám đốc Society Pass Việt Nam, bày tỏ lạc quan về thị trường du lịch Việt Nam, trong bối cảnh đà hồi phục đang tiếp diễn.

Thêm một “ông lớn” du lịch trực tuyến vào Việt Nam, giành thị trường 6 tỷ USD với Traveloka, Agoda - Ảnh 3.

Thị trường du lịch trực tuyến Việt Nam được dự báo đạt 6 tỷ USD vào năm 2025. Ảnh: Phúc Minh

Society Pass được thành lập năm 2018, với tư cách là một hệ sinh thái thương mại điện tử, fintech và các chương trình khách hàng thân thiết, dựa trên dữ liệu tại các thị trường đang phát triển nhanh chóng như Việt Nam, Indonesia, Philippines, Singapore và Thái Lan. 

Society Pass hoạt động với 6 ngành dọc có liên kết chặt chẽ, gồm chương trình khách hàng thân thiết, truyền thông số, du lịch, viễn thông, phong cách sống và F&B, kết nối liền mạch hàng triệu khách hàng đã đăng ký và hàng trăm nghìn thương hiệu khắp Đông Nam Á.

Năm ngoái, Society Pass sáp nhập NusaTrip để tham gia vào lĩnh vực du lịch tại Đông Nam Á. Thương vụ này đánh dấu việc Society Pass gia nhập thị trường Indonesia, cũng như là dấu mốc quan trọng trên hành trình mở rộng hệ sinh thái.

Society Pass đang vận hành Thoughtful Media Group, một hệ thống video kỹ thuật số đa nền tảng cao cấp tập trung vào thương mại xã hội có trụ sở tại Thái Lan; NusaTrip, công ty du lịch trực tuyến hàng đầu tại Indonesia; Gorilla Networks, nhà mạng di động blockchain hoạt động trên nền tảng Web3 có trụ sở tại Singapore và Leflair.com, nền tảng thương mại điện tử về thời trang, phong cách sống tại Việt Nam.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Thời tiết nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Cảnh báo nắng nóng gay gắt

Thời tiết nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Cảnh báo nắng nóng gay gắt

Nắng nóng là 1 trong những loại hình thiên tai nguy hiểm, nắng nóng và nắng nóng kéo dài có nguy cơ gây ra cháy nỗ tại khu vực dân cư. Đồng thời, nắng nóng khắc nghiệt cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân như mất nước, sốc nhiệt, say nắng, có khả năng dẫn đến đột quỵ.

Về nơi "Đất lành chim đậu" trải nghiệm độc đáo cùng thiên nhiên hoang sơ

Về nơi "Đất lành chim đậu" trải nghiệm độc đáo cùng thiên nhiên hoang sơ

Khu du lịch sinh thái Tràm Chim, tỉnh Đồng Tháp, đã có những "lời mời chào" rất hấp dẫn với những trải nghiệm độc đáo cùng thiên nhiên hoang sơ, cho đến các phiên chợ, lễ hội ẩm thực đặc sắc...đến với du khách nhân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Đừng chờ giá chung cư giảm sâu hơn

Đừng chờ giá chung cư giảm sâu hơn

Giá chung cư được dự báo khó có thể giảm sâu hơn, diễn biến đi ngang trong ngắn hạn và sẽ phục hồi đà tăng khi thanh khoản cải thiện hơn thời gian tới.

Tránh xe máy lấn vào làn ô tô, TP.HCM tính phân làn lại đường Phạm Văn Đồng

Tránh xe máy lấn vào làn ô tô, TP.HCM tính phân làn lại đường Phạm Văn Đồng

Sở GTVT TP.HCM dự kiến điều chỉnh dải phân cách, chia đường Phạm Văn Đồng thành 3 làn ô tô và 3 làn hỗn hợp, nhằm tránh tình trạng xe máy đi lấn vào làn ô tô.

Sân bay Tân Sơn Nhất lên phương án phục vụ cao điểm lễ 30/4

Sân bay Tân Sơn Nhất lên phương án phục vụ cao điểm lễ 30/4

Dự kiến đón gần 700.000 lượt khách trong giai đoạn cao điểm lễ từ 26/4– 1/5, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã lên phương án, tăng cường nhân lực phục vụ.

Phiên đấu thầu vàng lần thứ 2 bị huỷ: Chuyên gia tài chính nói gì?

Phiên đấu thầu vàng lần thứ 2 bị huỷ: Chuyên gia tài chính nói gì?

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (ngày 25/4) tiếp tục bị huỷ. Ngân hàng Nhà nước thông báo nguyên nhân do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.