Sở Y tế TP.HCM thông tin tổ công tác đặc biệt của Sở vừa phát hiện và xử lý cơ sở hoạt động không có giấy phép quảng cáo, tổ chức đào tạo học viên trong lĩnh vực chăm sóc da, tiêm filler - botox.
Cơ sở này mang tên "Thẩm mỹ viện Chaewon" (quảng cáo trên facebook). Trụ sở hoạt động không phép tại địa chỉ 142 Hoa Lan (phường 2, quận Phú Nhuận). Quảng bá trên mạng xã hội, cơ sở này ghi thông tin tổ chức khóa học "Tiêm môi không đau", "Thực hành mix Botox chuẩn y khoa", dịch vụ "Nâng mũi chỉ Collagen", "Tiêm combo full face …". Địa chỉ của cơ sở được quảng cáo đặt tại Hà Nội, Thái Nguyên và TP.HCM.
Qua kiểm tra tại địa chỉ số 142 Hoa Lan, Phường 2, quận Phú Nhuận, (tòa nhà gồm 4 tầng), Thanh tra Sở Y tế cho biết tại tầng 2 của tòa nhà cho một người tên T thuê làm văn phòng.Tuy nhiên, người này không hợp tác.
Quá trình làm việc, cơ quan chức năng phát hiện nhiềungười (nữ) mặc đồng phục spa màu xanh có in chữ "Chaewon". Những người này cho biết họ đến đây tham gia khóa đào tạo chăm sóc da, mụn, nám do bà T (ở Hà Nội) tổ chức có thu phí đào tạo (chưa gặp bà T., một số người cho biết đã đóng tiền từ 23 đến 30 triệu đồng).
Đoàn kiểm tra đề nghị cơ sở này tại tầng 2 ngưng việc quảng cáo, tổ chức các khóa đào tạo liên quan tiêm filler - botox khi chưa có hồ sơ pháp lý về đào tạo theo quy định, tháo gỡ các nội dung quảng cáo trên trang thông tin điện tử và hình ảnh quảng cáo tại cơ sở và mời chủ cơ sở tiếp tục làm việc, xác minh làm rõ các nội dung liên quan đến đào tạo, hoạt động tại tầng 2 của tòa nhà.
Sở Y tế cho biết sẽ có Công văn đề nghị UBND quận Phú Nhuận tăng cường quản lý trên địa bàn đối với các trường hợp cho thuê văn phòng tổ chức hoạt động lĩnh vực về y tế trên địa bàn, chỉ đạo các phòng chức năng tiếp tục xác minh hoạt động cho thuê văn phòng tại địa chỉ 142 Hoa Lan, Phường 2, quận Phú Nhuận.
CarOn Holdings, đơn vị sở hữu chuỗi trung tâm dịch vụ ô tô trên toàn quốc, đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược để trở thành đơn vị được ủy quyền chính thức sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng ô tô điện VinFast.
Các hoạt động của Đoàn đại biểu Việt Nam dự Hội nghị Cấp cao ASEAN tại Lào được đánh giá cao về sự năng động, chủ động, tích cực và trách nhiệm thông qua cách tiếp cận các vấn đề mang tính "toàn dân, toàn diện, toàn cầu".
Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Các chuyên gia cho rằng trong các tháng cuối năm, phân khúc đất nền sẽ duy trì xu hướng phục hồi tích cực của quý 3/2024.
Thảo Cầm Viên Sài Gòn (Quận 1, TP.HCM) đã siết chặt các quy trình chăm sóc hổ, không để dịch cúm bùng phát sau sự việc hàng chục cá thể hổ, báo và sư tử chết ở Đồng Nai và Long An do cúm A/H5N1.
Trong Hội nghị Thượng đỉnh về Kinh doanh và Đầu tư ASEAN, liền kề với Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44 tại Lào, Sacombank là ngân hàng Việt Nam duy nhất được Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN công bố tên tại giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2024 (ABA 2024) - lĩnh vực chuyển đổi số.