Đến chợ Bến Thành, đi dọc đường Lê Thánh Tôn và hỏi "phố nail" thì không ai không biết, bởi dịch vụ nail (làm móng) nơi đây đã xuất hiện hơn 15 năm, luôn nhộn nhịp mỗi ngày. Mỗi tiệm diện tích từ 5-7m2, nhưng đều có từ 5-6 thợ nail làm việc liên tục.
Chị Tuyết, chủ tiệm Lucky Nail hoạt động hơn 5 năm trong "phố nail" cho biết, các tiệm ở đây có một quy tắc ngầm là giá các dịch vụ đều giống nhau và có khách quen riêng. Với những khách vãng lai, nhân viên chỉ nhiệt tình mời chào, không chèo kéo, giành giật khách của nhau.
Chị kể, nhiều năm về trước, con hẻm chỉ có một tiệm nail để phục vụ các tiểu thương buôn bán ở chợ Bến Thành và những người sống xung quanh. Khi chợ Bến Thành đẩy mạnh các hoạt động du lịch, "phố nail" dần trở thành điểm đến được ưa thích. Các nhân viên của chị Tuyết bắt đầu học thêm tiếng “bồi”, cập nhật các mẫu nail được khách hàng nước ngoài ưa chuộng để mở cửa đón khách du lịch Mỹ, Hàn, Trung Quốc...
5 năm hoạt động, lượng khách quen của tiệm Lucky Nail ngày một tăng lên. Nhiều khách nước ngoài mỗi khi sang Việt Nam phải tìm cho bằng được tiệm của chị Tuyết để làm móng vì “rẻ và làm khéo”. Chị Tuyết nhớ nhất vị khách nữ đến từ Mỹ cứ cách 3 tháng lại ghé tiệm để chà gót, massage tay, chân.
“Tiệm tôi có 1 vị khách quen đến từ Mỹ. Cứ cách 3 tháng, cô lại đến VN công tác 1 lần. Lần nào cũng phải ghé tiệm để làm nail”, chị Tuyết chia sẻ.
Khách đến tiệm thường sử dụng các dịch vụ như cắt da, massage hay chà gót. Để tăng lượng khách đến tiệm, chị Tuyết còn cung cấp các gói với giá hấp dẫn. Mỗi gói bao gồm các dịch vụ cắt da tay, da chân, sơn gel... giá khoảng 440.000 đồng. Khách có nhu cầu chà gót sẽ cộng thêm 150.000 đồng.
Trước đây, trung bình mỗi ngày, cửa tiệm nhỏ nằm trên con đường Lê Thánh Tôn của chị Tuyết mở cửa đón 20-30 khách. Bà chủ tiệm nail cho rằng khách đến tiệm vì thoải mái, không bí bách như ở các salon. Tiệm được thiết kế không gian mở, khách vừa có thể làm nail, vừa “tám” chuyện, ngắm xe cộ qua lại.
Thế nhưng, sau 2 năm dịch Covid-19, lượng khách ghé thăm phố nail giảm mạnh. Không ít tiểu thương phải treo bản đóng cửa. Một số ít tiểu thương khác cố gắng gồng gánh, bám trụ với nghề. Dù đã thử nhiều cách khác nhau như: liên tục cập nhật mẫu theo xu hướng, giảm giá... khu "phố nail" vẫn không tránh khỏi tình trạng ảm đạm.
“Trước đây đông đúc, còn hiện tại ế khách lắm”, chị Nhung chủ tiệm Beauty Nail nói.
Hoạt động gần 10 năm, chị Nhung chia sẻ chưa bao giờ thấy hẻm nail nhỏ lại đìu hiu như hiện nay. Mỗi ngày, cửa tiệm của chị Nhung chỉ có lác đác 3-4 khách.
Những người đến làm nail thường chọn mẫu nail phong cách Hàn Quốc vì thao tác đơn giản và quan trọng là giá rẻ. Ngoài ra, nhu cầu sử dụng các mẫu nail nghệ thuật, đính đá cũng giảm rõ rệt vì khách hàng muốn tiết kiệm chi phí. Người lớn tuổi thì chọn các dịch vụ cắt da, làm sạch móng thay vì sơn móng như trước đây. Tương tự các chủ tiệm khác, chị Nhung cũng đưa ra các gói ưu đãi làm móng tay, chân, massage với giá khoảng 1 triệu đồng nhưng cũng không mấy khả quan.
Mở cửa lúc 7h sáng, đến khoảng 9h cửa tiệm của chị mới đón vị khách đầu tiên. Ngay khi khách ngồi, chị niềm nở lấy ngay chậu nước sạch để khách ngâm móng. Tiếp đến là các công đoạn làm sạch móng, rửa nước, chà gót và massage. Tất cả quá trình diễn ra khoảng 30 phút. Nếu khách có nhu cầu sơn móng, thời gian sẽ kéo dài từ 1-2 giờ tùy vào độ phức tạp của mẫu.
Khi được hỏi về tình hình chuẩn bị Tết năm nay, chị Nhung thở dài. Trước đây, mỗi độ cuối năm đã bắt đầu nhập các mẫu hoa nổi, kim tuyến để phục vụ khách. Từ 25 bắt đầu chạy show Tết, từ 28 bắt đầu chạy xuyên đêm để phục vụ khách. Cao điểm nhất có khi 1 nhân viên phục vụ 10 khách/ngày.
“Tết năm nay có lẽ không thể bằng so với những năm trước. Hiện tại, kinh tế khó khăn khách có phần do dự hơn khi chi tiêu cho các khoản làm đẹp”, chị Nhung dự đoán.
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa quyết định chuyển 2 mã cổ phiếu DAG và TNA từ diện kiểm soát sang hạn chế giao dịch, bắt đầu vào ngày 24/5/2024.
Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại TP.HCM vừa qua.
TP.HCM sắp có chương trình khuyến mãi tới 100% kéo dài trong suốt 3 tháng hè. Ngoài sản phẩm hàng hóa, thời trang, năm nay, các tour du lịch cũng sẽ nằm trong chương trình khuyến mãi phục vụ người dân, du khách.
Cũng lân cận TP.HCM như Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương đang sôi động với hàng loạt dự án mới được cấp phép và mở bán nhưng thị trường địa ốc tại Đồng Nai vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi.
Tại các thành phố lớn, nhiều khu tái định cư có tỷ lệ lấp đầy rất thấp, thậm chí có những tòa nhà không có người ở. Các tòa nhà xây dựng với quy mô lớn, đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nhưng lại bị bỏ không hoặc sử dụng không hiệu quả, tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng ngân sách Nhà nước mỗi năm.
Các công ty cà phê ở Việt Nam ghi nhận 2 chiều kinh doanh trái ngược trong quý I/2024. Một nhóm kinh doanh khởi sắc và tăng trưởng rõ rệt nhưng bên kia lại chìm sâu trong thua lỗ, lợi nhuận giảm mạnh...