Công trường thi công dự án đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa tiếp tục nhộn nhịp ngày 13/7; các nhà thầu liên tục đẩy nhanh tiến độ thi công.
Tại nút giao Trần Quốc Hoàn – Phan Thúc Duyện (quận Tân Bình), hầm chui đang dần lộ diện sau thời gian thi công. Hiện tại đơn vị thi công sắp hoàn thành việc tháo dỡ một cầu tạm 2 làn xe tại giao lộ này. Nhà thầu thi công đang tăng cường thiết bị vận chuyển vật tư gia cố nắp hầm.
Hai bên hầm chui, xe cuốc tiếp tục san gạt bù đất vào hai bên vách để chuẩn bị đắp nền đường phía trên.
Đại diện Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông – chủ đầu tư) cho biết, dự kiến sẽ hoàn thành tháo dỡ cầu tạm 3 làn xe còn lại trước ngày 18/7 để trả mặt đường giao thông trên nắp hầm.
Theo Ban Giao thông, cầu vượt tạm được lắp đặt tại giao lộ Trần Quốc Hoàn – Phan Thúc Duyện từ tháng 4 năm nay để thi công gói thầu hầm chui đầu tuyến đường nối từ Trần Quốc Hoàn ra Cộng Hòa.
Sau 3 tháng thi công, liên danh các nhà thầu đã đào xuyên đường và thi công xong đốt hầm kín. Hiện toàn bộ gói thầu hầm chui hiện đạt hơn 90% khối lượng xây dựng, dự kiến thông hầm và đầu tháng 8/2024.
Đại diện liên thông nhà thầu cho biết, lưu lượng lưu thông qua nút giao này rất lớn nên việc tháo dỡ cầu tạm còn lại sẽ thực hiện vào ban đêm để hạn chế tối đa ùn tắc giao thông. Ngay sau khi tháo dỡ xong cầu tạm sẽ tiến hành tái lập mặt đường, trả lại hiện trạng giao thông như trước.
Dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa là một trong những công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn TP.HCM với chiều dài gần 4km, tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng.
Tuyến có điểm đầu ở nút giao Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện, điểm cuối tại đoạn giao giữa các đường C12 - Cộng Hòa- Trường Chinh, kết nối nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.
Cùng với việc xây dựng tuyến chính 6 làn xe, dự án làm hai đường nhánh quy mô 3-4 làn, đồng thời xây dựng 2 hầm chui ở các nút giao, một cầu cạn dài khoảng 1km kết nối nhà ga T3 đang xây dựng.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.