Thứ bảy, 02/03/2024

Mở khóa các thị trường tiềm năng, TTC AgriS đặt mục tiêu doanh thu 60.000 tỷ đồng năm 2030

30/11/2023 11:33 AM (GMT+7)

TTC AgriS mở khóa thị trường tiềm năng, tham gia vào chuỗi F&B toàn cầu, đặt mục tiêu doanh thu 60.000 tỷ đồng và hiện thực hóa chiến lược “Xanh” trên hành trình phát triển bền vững.

Ngày 26/10 vừa qua tại Tây Ninh, Công ty Cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC AgriS, Hose: SBT) đã tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên với chủ đề "Dinh dưỡng thiên nhiên - Nâng tầm nông nghiệp bền vững".

Tham gia thị trường F&B toàn cầu, TTC AgriS đặt mục tiêu doanh thu 60.000 tỷ đồng năm 2030 - Ảnh 1.

Bà Huỳnh Bích Ngọc - Chủ tịch HĐQT của TTC AgriS tại ĐHĐCĐ thường niên niên độ 2022 - 2023

Tham gia chuỗi giá trị F&B toàn cầu, đặt mục tiêu 60.000 tỷ doanh thu năm 2030

Phát biểu tại ĐHĐCĐ thường niên niên độ 2022 - 2023, bà Huỳnh Bích Ngọc, Chủ tịch HĐQT của TTC AgriS nhấn mạnh: “Phát triển bền vững là chiến lược xuyên suốt trong hành trình phát triển của TTC AgriS, chúng tôi lấy chiến lược “Xanh” làm nền tảng cho phát triển, lợi thế cạnh tranh và cung cấp cho thị trường các giải pháp năng lượng xanh từ sản xuất sạch. Trong niên độ 2023 - 2024, công ty đã định hướng và xây dựng toàn diện các nhiệm vụ trọng tâm về giải pháp - dịch vụ - công nghệ - phát triển bền vững, HĐQT của TTC AgriS cũng đã đặt ra các nhiệm vụ cụ thể cho niên độ mới”.

Tại ĐHĐCĐ, bà Đặng Huỳnh Ức My - Phó Chủ tịch HĐQT TTC AgriS khẳng định: “Công ty tiếp tục bám sát định hướng về ứng dụng mô hình Chuỗi giá trị thương mại tuần hoàn với mục tiêu trở thành Nhà cung cấp giải pháp nông nghiệp công nghệ cao, tham gia vào chuỗi giá trị thực phẩm và đồ uống (Food & Beverages) toàn cầu, tiên phong đón đầu nhu cầu khách hàng để hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ xuyên suốt. Theo đó, thành công mở khóa thị trường tiềm năng và đạt mức doanh thu 60.000 tỷ đồng năm 2030”.

Tham gia thị trường F&B toàn cầu, TTC AgriS đặt mục tiêu doanh thu 60.000 tỷ đồng năm 2030 - Ảnh 2.

Bà Đặng Huỳnh Ức My - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị TTC AgriS khẳng định: “Công ty tiếp tục bám sát định hướng về ứng dụng mô hình Chuỗi giá trị Thương mại tuần hoàn - Circular Commercial Value Chain và đặt mục tiêu Doanh thu đạt 60.000 tỷ vào năm 2030”.

Bà Ức My nhấn mạnh: “Với sự góp sức của quý cổ đông, đối tác cùng với hệ thống sản xuất hiện đại, kế hoạch và sự đầu tư có chiến lược thì việc TTC AgriS trở thành nhà cung cấp giải pháp sản phẩm nông nghiệp toàn cầu và đạt doanh thu 60.000 tỷ về sản phẩm nông nghiệp vào năm 2030 sẽ nằm trong tầm tay”.

Được biết, tờ trình chủ trương về định hướng chiến lược phát triển của công ty đến 2025 và tầm nhìn đến 2030 với mức Doanh thu mục tiêu đạt 60.000 tỷ vào năm 2030 đã được đại hội đồng cổ đông nhiệt liệt ủng hộ và tán thành thông qua.

Giữ vững thị phần nội địa, thành công đưa thương hiệu TTC AgriS chinh phục hơn 50 thị trường lớn

Niên độ 2022 - 2023, TTC AgriS tiếp tục nâng tổng diện tích vùng nguyên liệu lên hơn 71.000 ha ở 4 vùng quốc gia: Việt Nam, Lào, Campuchia và Australia. Đồng thời, TTC AgriS cũng đã thành công mở rộng danh mục sản phẩm, cụ thể, bên cạnh việc đa dạng hóa danh mục các dòng sản phẩm đường, các dòng sản phẩm cạnh đường và sau đường nhằm khai thác tối đa chuỗi giá trị cây mía, TTC AgriS đẩy mạnh chiến lược kinh doanh “Xanh”, tập trung phát triển, hướng đến mở rộng chuỗi giá trị cây trồng khác như: cây dừa, chuối,… thông qua việc đầu tư nghiên cứu chuỗi giá trị nông nghiệp tuần hoàn mở rộng. 

TTC AgriS đã phát triển danh mục sản phẩm đa dạng với sự xuất hiện mới của 47 sản phẩm từ dừa (nước dừa Cocoxim, cốt dừa Momcooks,…) và 21 sản phẩm khác (điện mặt trời, chuối già Nam Mỹ Smiley, chuối Dole xuất khẩu,…) thể hiện năng lực vững vàng tiếp tục hành trình mở rộng phân khúc khách hàng, chinh phục các thị trường tiêu dùng mới và khẳng định vị thế doanh nghiệp nông nghiệp đa quốc gia hàng đầu Việt Nam.

Tham gia thị trường F&B toàn cầu, TTC AgriS đặt mục tiêu doanh thu 60.000 tỷ đồng năm 2030 - Ảnh 3.

TTC AgriS sở hữu danh mục sản phẩm lớn đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường

Với nỗ lực không ngừng, 4 năm liên tiếp Công ty đạt sản lượng tiêu thụ 1 triệu tấn đường, tại thị trường nội địa dẫn đầu ngành mía đường Việt Nam với 46% thị phần, đối với thị trường xuất khẩu thành công đưa các sản phẩm thương hiệu TTC AgriS chinh phục thành công trên 50 thị trường, tăng trưởng hơn 70% so với niên độ trước.

TTC AgriS liên tiếp nhận được sự đánh giá cao từ các tổ chức uy tín về hoạt động quản trị như: Top 20 Doanh nghiệp niêm yết thuộc rổ chỉ số phát triển bền vững VNSI20 - HOSE, Top 5 doanh nghiệp quản trị tốt nhất Nhóm vốn hóa lớn - HOSE, Top 10 Doanh nghiệp Phát triển Kinh tế Xanh bền vững - VICETA, Top 25 Thương hiệu F&B dẫn đầu - Forbes Việt Nam, Top công nghiệp 4.0 Việt Nam - VUSTA. 

Đem đến câu chuyện Dinh dưỡng từ thiên nhiên thông qua chuỗi sự kiện TTC AgriS - Stakeholders Site Visit 

Nối tiếp sự kiện TTC AgriS - Innovation Day 2023 được tổ chức vào ngày 16/6/2023 - sự kiện giới thiệu đến thị trường hàng trăm các sản phẩm dinh dưỡng từ thực vật (plant-based) do công ty nghiên cứu, trong khuôn khổ ĐHĐCĐ thường niên niên độ 2022-2023, TTC AgriS tiếp tục tổ chức sự kiện TTC AgriS - Stakeholders Site Visit 2023 - chuyến đi thực tế dành cho các cổ đông, đối tác nhằm hiểu thêm về vùng nguyên liệu hữu cơ, quy trình sản xuất hiện đại tại Bến Tre và Tây Ninh, để từ đó TTC AgriS có thể cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm sạch, dinh dưỡng, đặc biệt được truy xuất nguồn gốc. 

Tham gia thị trường F&B toàn cầu, TTC AgriS đặt mục tiêu doanh thu 60.000 tỷ đồng năm 2030 - Ảnh 4.

Máy bay không người lái (Drone) phun phân hữu cơ vi sinh tại Nông trường Thành Long 1 của TTC AgriS ở Tây Ninh

Trước khi bước vào ĐHĐCĐ, sáng ngày 26/10/2023, các cổ đông và đối tác đã được thăm Nông trường Thành Long 1 - nông trường lớn nhất của TTC AgriS ở Tây Ninh với 800 ha đất trồng mía với sản lượng 64 ngàn tấn/năm và 136 ha trồng chuối với 60 tấn/ha/năm. Tại đây, các kỹ sư nông nghiệp đã biểu diễn máy bay không người lái (Drone) phun phân hữu cơ vi sinh để bón cho vùng nguyên liệu mía và thả thiên địch ong mắt đỏ để diệt sâu đục thân cho mía, TTC AgriS đã áp dụng kỹ thuật công nghệ cao vào hoạt động canh tác nhằm nâng cao hiệu quả, tiết giảm chi phí cho người nông dân, đặc biệt là bảo vệ môi trường và tốt sức khỏe cho người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, khách mời còn được tham quan một trong những nhà máy có công nghệ hiện đại bậc nhất Việt Nam của TTC AgriS tại Tây Ninh để theo dõi quy trình sản xuất đường tinh luyện, với công suất 1.000 tấn đường/ngày và 300 ngàn tấn/năm.

Trước đó, ngày 19/10/2023, công ty cũng đã tổ chức thành công sự kiện TTC AgriS - Stakeholders Site Visit 2023 đưa các Đối tác đến tham quan vùng nguyên liệu dừa hữu cơ (organic) tiềm năng và theo dõi quy trình sản xuất các sản phẩm dừa tại nhà máy của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex). Chuyến đi đã giúp các cổ đông, đối tác, định chế tài chính, nhà đầu tư hiểu hơn về tầm quan trọng của quy trình sản xuất công nghệ chất lượng cao và cam kết của TTC AgriS đối với từng sản phẩm.

Tham gia thị trường F&B toàn cầu, TTC AgriS đặt mục tiêu doanh thu 60.000 tỷ đồng năm 2030 - Ảnh 5.

Khách mời tham quan nhà máy TTCS của TTC AgriS tại Tây Ninh

Quý 1 niên độ 2023 - 2024: Doanh thu thuần tăng 20% và hoàn thành 31% kế hoạch năm, Lợi nhuận trước thuế hoàn thành 30% kế hoạch năm 

Niên độ 2023 - 2024 bắt đầu từ 1/7/2023, với những triển vọng tích cực của ngành Đường, kết thúc Quý 1, TTC AgriS đã tiêu thụ hơn 313 ngàn tấn đường, tăng 14% so với cùng kỳ và ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 6.366 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ, hoàn thành 31% kế hoạch năm. Sản lượng tiêu thụ của các kênh bán hàng cũng ghi nhận những điểm tích cực so với cùng kỳ, đặc biệt kênh xuất khẩu tăng vượt bậc 105%, đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của TTC AgriS trong việc đưa các sản phẩm mang thương hiệu công ty chinh phục thành công 50+ thị trường trên toàn cầu. 

Mảng nước uống dinh dưỡng là một điểm sáng trong Quý 1 này khi tiếp tục tăng 10% so với trung bình 6 tháng cuối niên độ 2022 - 2023. Bắt đầu từ niên độ 2023 - 2024, với việc sở hữu danh mục sản phẩm nước uống mới với hơn 30 sản phẩm, tăng mạnh so với 8 sản phẩm của niên độ trước, doanh thu mảng nước uống dinh dưỡng của TTC AgriS kỳ vọng sẽ tăng theo cấp số nhân trong thời gian tới. 

Trong ngắn hạn, doanh thu mảng nước uống dinh dưỡng trong quý 2 tới dự kiến sẽ tăng hơn 160% khi thị trường bước vào mùa lễ hội, Tết Nguyên đán; và tiếp tục tăng tốc trong quý 3, dự kiến tăng hơn 300% khi công ty đẩy mạnh thị trường xuất khẩu, hứa hẹn mảng kinh doanh tiềm năng này sẽ góp phần quan trọng đưa lợi nhuận TTC AgriS hướng đến mục tiêu 1.000 tỷ đồng trong niên độ 2023-2024. Trong dài hạn, TTC AgriS nỗ lực hướng đến mục tiêu doanh thu mảng F&B sẽ đóng góp 30% - 40% trong tổng cơ cấu doanh thu của công ty vào năm 2030. Sự dịch chuyển trong cơ cấu doanh thu đã khẳng định cam kết của TTC AgriS hướng đến chuỗi giá trị nông nghiệp toàn diện, tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị gia tăng nông nghiệp toàn cầu và được minh chứng rõ nét trong sự dịch chuyển của doanh thu xuất khẩu, điều này đã thể hiện TTC AgriS vận hành đúng lộ trình và vị thế Nông nghiệp dẫn dắt.

Bên cạnh kết quả kinh doanh khả quan, quy mô của TTC AgriS cũng được mở rộng với tổng tài sản tại thời điểm 30/9/2023 đạt 30.763 tỷ đồng (~1,3 tỷ USD), tăng hơn 829 tỷ đồng so với cuối niên độ 2022 - 2023, tiếp tục khẳng định tiềm lực tài chính mạnh mẽ của công ty.

Định hướng chiến lược phát triển của công ty đến 2025 và tầm nhìn đến 2030, hiện thực hóa cam kết phát triển bền vững nhằm cân bằng hệ sinh thái và môi trường TTC AgriS khẳng định vị thế tạo lập sân chơi cho các chuyên gia chia sẻ trao đổi tri thức nhằm tham gia sâu hơn vào lĩnh vực chế biến thực phẩm và đồ uống - tiên phong đảm bảo uy tín dinh dưỡng, hướng đến mục tiêu Net Zero vào năm 2035, góp phần phát triển kinh tế, xã hội và chia sẻ thành quả với các bên liên quan.
Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Viettel Post sắp lên sàn HoSE từ UPCoM

Viettel Post sắp lên sàn HoSE từ UPCoM

Gần 122 triệu cổ phiếu của Viettel Post sẽ chính thức giao dịch trên HoSE (TP.HCM) vào ngày 12/3.

Cạnh tranh quyết liệt, Honda, Toyota giảm giá xe đến 150 triệu đồng

Cạnh tranh quyết liệt, Honda, Toyota giảm giá xe đến 150 triệu đồng

Honda và Toyota - 2 thương hiệu Nhật Bản - đang cùng ưu đãi khách hàng mua xe trong tháng 3/2024 với nhiều mức giảm giá sâu.

Tăng cường giám sát việc xuất hóa đơn của doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu

Tăng cường giám sát việc xuất hóa đơn của doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu

Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các đơn vị kiểm tra, quản lý chặt việc xuất hóa đơn điện tử từng lần bán hàng của các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn.

Khủng hoảng của Bud Light chưa buông tha "Vua bia"

Khủng hoảng của Bud Light chưa buông tha "Vua bia"

AB InBev, nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới, có thể đã mất tới hơn 1 tỷ USD trong tổng doanh số bán hàng năm 2023 vì thương hiệu con Bud Light bị tẩy chay ở Bắc Mỹ từ tháng 4 năm ngoái do một chiến dịch quảng cáo.

Nỗ lực hợp tác phát triển y tế của TP.HCM và AmCham

Nỗ lực hợp tác phát triển y tế của TP.HCM và AmCham

Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại TP.HCM (AmCham Việt Nam - TP.HCM) và UBND thành phố vừa tổ chức một hội nghị nhằm tiếp tục tăng cường hợp tác trong phát triển lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe. Hợp tác cũng nhằm hỗ trợ mục tiêu biến TP.HCM thành một trung tâm y tế mang tầm khu vực Đông Nam Á.

Dân thành thị thích thú tìm mua thứ trái "nhà nghèo" để nhớ một thời tuổi thơ

Dân thành thị thích thú tìm mua thứ trái "nhà nghèo" để nhớ một thời tuổi thơ

Việc bán trái điều tươi không chỉ giải quyết bài toán lãng phí khi vứt bỏ trái điều sau thu hoạch mà còn mở ra hướng đi mới để tăng thu nhập cho người trồng điều.