Ngày 26/10 vừa qua tại Tây Ninh, Công ty Cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC AgriS, Hose: SBT) đã tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên với chủ đề "Dinh dưỡng thiên nhiên - Nâng tầm nông nghiệp bền vững".
Phát biểu tại ĐHĐCĐ thường niên niên độ 2022 - 2023, bà Huỳnh Bích Ngọc, Chủ tịch HĐQT của TTC AgriS nhấn mạnh: “Phát triển bền vững là chiến lược xuyên suốt trong hành trình phát triển của TTC AgriS, chúng tôi lấy chiến lược “Xanh” làm nền tảng cho phát triển, lợi thế cạnh tranh và cung cấp cho thị trường các giải pháp năng lượng xanh từ sản xuất sạch. Trong niên độ 2023 - 2024, công ty đã định hướng và xây dựng toàn diện các nhiệm vụ trọng tâm về giải pháp - dịch vụ - công nghệ - phát triển bền vững, HĐQT của TTC AgriS cũng đã đặt ra các nhiệm vụ cụ thể cho niên độ mới”.
Tại ĐHĐCĐ, bà Đặng Huỳnh Ức My - Phó Chủ tịch HĐQT TTC AgriS khẳng định: “Công ty tiếp tục bám sát định hướng về ứng dụng mô hình Chuỗi giá trị thương mại tuần hoàn với mục tiêu trở thành Nhà cung cấp giải pháp nông nghiệp công nghệ cao, tham gia vào chuỗi giá trị thực phẩm và đồ uống (Food & Beverages) toàn cầu, tiên phong đón đầu nhu cầu khách hàng để hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ xuyên suốt. Theo đó, thành công mở khóa thị trường tiềm năng và đạt mức doanh thu 60.000 tỷ đồng năm 2030”.
Bà Ức My nhấn mạnh: “Với sự góp sức của quý cổ đông, đối tác cùng với hệ thống sản xuất hiện đại, kế hoạch và sự đầu tư có chiến lược thì việc TTC AgriS trở thành nhà cung cấp giải pháp sản phẩm nông nghiệp toàn cầu và đạt doanh thu 60.000 tỷ về sản phẩm nông nghiệp vào năm 2030 sẽ nằm trong tầm tay”.
Được biết, tờ trình chủ trương về định hướng chiến lược phát triển của công ty đến 2025 và tầm nhìn đến 2030 với mức Doanh thu mục tiêu đạt 60.000 tỷ vào năm 2030 đã được đại hội đồng cổ đông nhiệt liệt ủng hộ và tán thành thông qua.
Giữ vững thị phần nội địa, thành công đưa thương hiệu TTC AgriS chinh phục hơn 50 thị trường lớn
Niên độ 2022 - 2023, TTC AgriS tiếp tục nâng tổng diện tích vùng nguyên liệu lên hơn 71.000 ha ở 4 vùng quốc gia: Việt Nam, Lào, Campuchia và Australia. Đồng thời, TTC AgriS cũng đã thành công mở rộng danh mục sản phẩm, cụ thể, bên cạnh việc đa dạng hóa danh mục các dòng sản phẩm đường, các dòng sản phẩm cạnh đường và sau đường nhằm khai thác tối đa chuỗi giá trị cây mía, TTC AgriS đẩy mạnh chiến lược kinh doanh “Xanh”, tập trung phát triển, hướng đến mở rộng chuỗi giá trị cây trồng khác như: cây dừa, chuối,… thông qua việc đầu tư nghiên cứu chuỗi giá trị nông nghiệp tuần hoàn mở rộng.
TTC AgriS đã phát triển danh mục sản phẩm đa dạng với sự xuất hiện mới của 47 sản phẩm từ dừa (nước dừa Cocoxim, cốt dừa Momcooks,…) và 21 sản phẩm khác (điện mặt trời, chuối già Nam Mỹ Smiley, chuối Dole xuất khẩu,…) thể hiện năng lực vững vàng tiếp tục hành trình mở rộng phân khúc khách hàng, chinh phục các thị trường tiêu dùng mới và khẳng định vị thế doanh nghiệp nông nghiệp đa quốc gia hàng đầu Việt Nam.
Với nỗ lực không ngừng, 4 năm liên tiếp Công ty đạt sản lượng tiêu thụ 1 triệu tấn đường, tại thị trường nội địa dẫn đầu ngành mía đường Việt Nam với 46% thị phần, đối với thị trường xuất khẩu thành công đưa các sản phẩm thương hiệu TTC AgriS chinh phục thành công trên 50 thị trường, tăng trưởng hơn 70% so với niên độ trước.
TTC AgriS liên tiếp nhận được sự đánh giá cao từ các tổ chức uy tín về hoạt động quản trị như: Top 20 Doanh nghiệp niêm yết thuộc rổ chỉ số phát triển bền vững VNSI20 - HOSE, Top 5 doanh nghiệp quản trị tốt nhất Nhóm vốn hóa lớn - HOSE, Top 10 Doanh nghiệp Phát triển Kinh tế Xanh bền vững - VICETA, Top 25 Thương hiệu F&B dẫn đầu - Forbes Việt Nam, Top công nghiệp 4.0 Việt Nam - VUSTA.
Nối tiếp sự kiện TTC AgriS - Innovation Day 2023 được tổ chức vào ngày 16/6/2023 - sự kiện giới thiệu đến thị trường hàng trăm các sản phẩm dinh dưỡng từ thực vật (plant-based) do công ty nghiên cứu, trong khuôn khổ ĐHĐCĐ thường niên niên độ 2022-2023, TTC AgriS tiếp tục tổ chức sự kiện TTC AgriS - Stakeholders Site Visit 2023 - chuyến đi thực tế dành cho các cổ đông, đối tác nhằm hiểu thêm về vùng nguyên liệu hữu cơ, quy trình sản xuất hiện đại tại Bến Tre và Tây Ninh, để từ đó TTC AgriS có thể cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm sạch, dinh dưỡng, đặc biệt được truy xuất nguồn gốc.
Trước khi bước vào ĐHĐCĐ, sáng ngày 26/10/2023, các cổ đông và đối tác đã được thăm Nông trường Thành Long 1 - nông trường lớn nhất của TTC AgriS ở Tây Ninh với 800 ha đất trồng mía với sản lượng 64 ngàn tấn/năm và 136 ha trồng chuối với 60 tấn/ha/năm. Tại đây, các kỹ sư nông nghiệp đã biểu diễn máy bay không người lái (Drone) phun phân hữu cơ vi sinh để bón cho vùng nguyên liệu mía và thả thiên địch ong mắt đỏ để diệt sâu đục thân cho mía, TTC AgriS đã áp dụng kỹ thuật công nghệ cao vào hoạt động canh tác nhằm nâng cao hiệu quả, tiết giảm chi phí cho người nông dân, đặc biệt là bảo vệ môi trường và tốt sức khỏe cho người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, khách mời còn được tham quan một trong những nhà máy có công nghệ hiện đại bậc nhất Việt Nam của TTC AgriS tại Tây Ninh để theo dõi quy trình sản xuất đường tinh luyện, với công suất 1.000 tấn đường/ngày và 300 ngàn tấn/năm.
Trước đó, ngày 19/10/2023, công ty cũng đã tổ chức thành công sự kiện TTC AgriS - Stakeholders Site Visit 2023 đưa các Đối tác đến tham quan vùng nguyên liệu dừa hữu cơ (organic) tiềm năng và theo dõi quy trình sản xuất các sản phẩm dừa tại nhà máy của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex). Chuyến đi đã giúp các cổ đông, đối tác, định chế tài chính, nhà đầu tư hiểu hơn về tầm quan trọng của quy trình sản xuất công nghệ chất lượng cao và cam kết của TTC AgriS đối với từng sản phẩm.
Niên độ 2023 - 2024 bắt đầu từ 1/7/2023, với những triển vọng tích cực của ngành Đường, kết thúc Quý 1, TTC AgriS đã tiêu thụ hơn 313 ngàn tấn đường, tăng 14% so với cùng kỳ và ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 6.366 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ, hoàn thành 31% kế hoạch năm. Sản lượng tiêu thụ của các kênh bán hàng cũng ghi nhận những điểm tích cực so với cùng kỳ, đặc biệt kênh xuất khẩu tăng vượt bậc 105%, đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của TTC AgriS trong việc đưa các sản phẩm mang thương hiệu công ty chinh phục thành công 50+ thị trường trên toàn cầu.
Mảng nước uống dinh dưỡng là một điểm sáng trong Quý 1 này khi tiếp tục tăng 10% so với trung bình 6 tháng cuối niên độ 2022 - 2023. Bắt đầu từ niên độ 2023 - 2024, với việc sở hữu danh mục sản phẩm nước uống mới với hơn 30 sản phẩm, tăng mạnh so với 8 sản phẩm của niên độ trước, doanh thu mảng nước uống dinh dưỡng của TTC AgriS kỳ vọng sẽ tăng theo cấp số nhân trong thời gian tới.
Trong ngắn hạn, doanh thu mảng nước uống dinh dưỡng trong quý 2 tới dự kiến sẽ tăng hơn 160% khi thị trường bước vào mùa lễ hội, Tết Nguyên đán; và tiếp tục tăng tốc trong quý 3, dự kiến tăng hơn 300% khi công ty đẩy mạnh thị trường xuất khẩu, hứa hẹn mảng kinh doanh tiềm năng này sẽ góp phần quan trọng đưa lợi nhuận TTC AgriS hướng đến mục tiêu 1.000 tỷ đồng trong niên độ 2023-2024. Trong dài hạn, TTC AgriS nỗ lực hướng đến mục tiêu doanh thu mảng F&B sẽ đóng góp 30% - 40% trong tổng cơ cấu doanh thu của công ty vào năm 2030. Sự dịch chuyển trong cơ cấu doanh thu đã khẳng định cam kết của TTC AgriS hướng đến chuỗi giá trị nông nghiệp toàn diện, tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị gia tăng nông nghiệp toàn cầu và được minh chứng rõ nét trong sự dịch chuyển của doanh thu xuất khẩu, điều này đã thể hiện TTC AgriS vận hành đúng lộ trình và vị thế Nông nghiệp dẫn dắt.
Bên cạnh kết quả kinh doanh khả quan, quy mô của TTC AgriS cũng được mở rộng với tổng tài sản tại thời điểm 30/9/2023 đạt 30.763 tỷ đồng (~1,3 tỷ USD), tăng hơn 829 tỷ đồng so với cuối niên độ 2022 - 2023, tiếp tục khẳng định tiềm lực tài chính mạnh mẽ của công ty.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.