Chiến lược “bóp nghẹt” các chuỗi điện thoại khác để giành thị phần của Thế Giới Di Động (TGDĐ - mã chứng khoán MWG) càng thêm gay cấn khi hãng này ký hợp tác chiến lược với Oppo.
Cụ thể, trước khi Oppo ra mắt sản phẩm mới Oppo A98 được giới thiệu gấp đôi hiệu suất, sạc nhanh và an toàn nhất phân khúc tầm trung thì TGDĐ đã nhanh chóng ký hợp tác chiến lược với nhà sản xuất điện thoại này.
Theo thỏa thuận, Oppo A98 chỉ được mở bán duy nhất tại hai hệ thống Thế Giới Động và Điện máy Xanh.
Ông Phùng Ngọc Tuyên - Giám đốc phát triển kinh doanh ngành hàng viễn thông di động của TGDĐ, cho biết khi sản phẩm được tập trung bán tại hệ thống Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh trên toàn quốc, khách hàng sẽ mua được với giá tốt cùng nhiều chương trình ưu đãi.
Trong thời gian đầu ra mắt, từ nay đến ngày 2/7, khách hàng mua sản phẩm mới này của Oppo sẽ được giảm ngay 300.000 đồng và trả góp 0%. Sau khuyến mãi, khách chỉ cần bỏ ra 8,69 triệu đồng, tiết kiệm 300.000 đồng so với giá gốc.
Đại diện Thế Giới Di Động cho biết hợp tác này nhằm hướng đến mục tiêu đem đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng có mức giá và ưu đãi tốt nhất so với các sản phẩm cùng phân khúc trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay.
Theo Thế Giới Di Động, hãng đang tích cực kết nối cùng các hãng để mở bán các sản phẩm đặc biệt với giá đặc biệt nhằm “san sẻ gánh nặng” với người dùng đang phải thắt chặt chi tiêu.
Điều này không nằm ngoài chiến lược giá rẻ mà Thế Giới Di Động đang nhắm tới, nhằm giành lấy thị phần của của các chuỗi bán lẻ điện thoại khác trên thị trường. Đây là điều hoàn toàn khác so với Thế Giới Di Động ở giai đoạn trước, khi ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch MWG, chưa bao giờ xem giá rẻ là chiến lược mà TGDĐ sẽ theo đuổi.
Tuy nhiên, trong bối cảnh ngành bán lẻ điện thoại, điện máy gặp khó, Thế Giới Di Động đã thay đổi chiến thuật. Tập đoàn thậm chí đang đẩy nhanh chiến lược độc quyền cộng thêm giá rẻ để “bóp nghẹt” các chuỗi bán lẻ điện thoại khác.
Chỉ từ đầu tháng 6 đến nay, Thế Giới Di Động đã ký kết hợp tác chiến lược với 4 thương hiệu điện thoại, phần lớn các sản phẩm vừa ra mắt của các thương hiệu này chỉ bán độc quyền trên hệ thống TGDĐ.
Ở phía đối thủ, các chuỗi bán lẻ điện thoại khác cũng đang cạnh tranh gay gắt về giá bán với các chương trình giảm giá, khuyến mãi, giảm giá từ mua trực tiếp đến mua online để giành khách hàng.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu báo cáo rõ việc nghiên cứu, triển khai phương án đầu tư Cảng hàng không Côn Đảo.
TP.HCM đã đạt được độ bao phủ vaccine sởi hơn 95%. Kết quả này giúp kiểm soát dịch sởi ở thành phố, nhưng có thể xuất hiện chùm ca bệnh sởi ở nơi tỷ lệ tiêm thấp.
Quý 3 vừa qua, giá căn hộ chung cư mở bán mới tại TP.HCM trung bình giảm 12% xuống còn 68 triệu đồng/m2.
Một số hãng xe Trung Quốc cho thấy sự quyết tâm và nghiêm túc trong việc chinh phục thị trường Việt bằng các hành động xây dựng nhà máy, mở rộng đại lý phân phối sản phẩm và các linh kiện, phụ tùng.
Với thiết kế nhẹ nhàng, đa năng và thanh lịch, cardigan mỏng không chỉ giúp bạn giữ ấm mà còn nâng tầm phong cách của bạn lên một cấp độ mới.
Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) tiếp tục khuyến cáo người dân sử dụng camera giám sát đảm bảo quy chuẩn Việt Nam để được đảm bảo an toàn thông tin.