Chiều 25/12, Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) thông tin về việc tái cấu trúc toàn diện trong bối cảnh nhu cầu và sức mua giảm sút giai đoạn cuối năm 2023.
Theo MWG, cuối năm 2023, quá trình tái cấu trúc toàn diện của Thế Giới Di Động vẫn đang tiếp tục diễn ra trên mọi mặt từ khối cửa hàng, khối mua hàng, kho vận đến các phòng ban hỗ trợ.
“Quá trình này chắc chắn sẽ gây ra nhiều thay đổi. Tuy nhiên, công ty buộc phải thực hiện nhằm thoát khỏi tình hình thị trường không thuận lợi 2023, hướng đến 2024 tăng trưởng doanh thu, thị phần và cải thiện mạnh mẽ lợi nhuận”, đại diện Thế Giới Di Động cho biết.
Định hướng của MWG là giữ các hoạt động cốt lõi, các chuỗi, cửa hàng, ngành hàng tạo ra giá trị ở hiện tại hoặc trong tương lai gần.
Ngoài rà soát loại bỏ lãng phí, tập đoàn sẽ ngừng các hoạt động chưa thực sự cần thiết, tạm hoãn đầu tư cho các dự án R&D trung và dài hạn trong giai đoạn này. Thế Giới Di Động cũng phân bổ lại mọi nguồn lực (lãnh đạo, cửa hàng, nhân viên, tài chính…) để đảm bảo sự tập trung và hiệu quả kinh doanh, giải quyết các vấn đề dôi dư nguồn lực phát sinh do tái cấu trúc một cách hợp lý.
Theo Thế Giới Di Động, các chuỗi Bách Hóa Xanh, An Khang và AVAKids đã hoàn tất việc rà soát đóng cửa hàng trong tháng 11/2023. Như vậy, số cửa hàng cuối tháng 11 của các chuỗi này sẽ được duy trì ổn định kể từ tháng 12/2023.
Với các chuỗi điện thoại Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh và TopZone, công ty đã đóng gần 150 cửa hàng trong tháng 10 và 11 (so với cuối quý III/2023) và sẽ tiếp tục đóng một số cửa hàng kém hiệu quả về doanh thu và lợi nhuận trong tháng 12, để ổn định hoạt động, chuẩn bị cho mùa bán hàng cao điểm đợt Tết Nguyên Đán 2024.
Chi phí liên quan đến việc đóng cửa hàng trong quý IV/2023 sẽ được phản ánh trong kết quả của năm nay, không ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh năm 2024.
“Cũng giống nhiều công ty hiện nay, đứng trước nhu cầu và sức mua giảm sút, Thế Giới Di Động đã tích cực bước vào quá trình tái cấu trúc nhằm tinh gọn bộ máy, mục đích là nhằm giúp công ty có thể thích ứng nhanh nhạy và có sức chống chịu cao hơn trước thị trường đầy biến động”, thông cáo từ Thế Giới Di Động nhấn mạnh.
Trong thông báo, MWG cũng nói thêm rằng công ty cũng sẵn sàng tái sáng tạo, thay đổi cách thức kinh doanh để đáp ứng nhu cầu thực tế của khách hàng trong bối cảnh kinh doanh mới.
Báo cáo tháng 11/2023, MWG ghi nhận tổng doanh thu 9.900 tỷ đồng, tương đương tháng 11/2022. Lũy kế 11 tháng, chuỗi TGDĐ và Điện máy Xanh có tổng doanh thu đạt 76.700 tỷ đồng, giảm 21% so với cùng kỳ.
Về chuỗi Bách hóa Xanh, doanh thu lũy kế trong 11 tháng đầu năm đạt 28.400 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ.
Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Các chuyên gia cho rằng trong các tháng cuối năm, phân khúc đất nền sẽ duy trì xu hướng phục hồi tích cực của quý 3/2024.
Thảo Cầm Viên Sài Gòn (Quận 1, TP.HCM) đã siết chặt các quy trình chăm sóc hổ, không để dịch cúm bùng phát sau sự việc hàng chục cá thể hổ, báo và sư tử chết ở Đồng Nai và Long An do cúm A/H5N1.
Trong Hội nghị Thượng đỉnh về Kinh doanh và Đầu tư ASEAN, liền kề với Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44 tại Lào, Sacombank là ngân hàng Việt Nam duy nhất được Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN công bố tên tại giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2024 (ABA 2024) - lĩnh vực chuyển đổi số.
Ông Phạm Đăng Khoa được bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc Eximbank; quyết định có hiệu lực từ 11/10/2024 và thời gian bổ nhiệm là 3 năm.