Chiều 1/8, đúng dịp sinh nhật lần thứ 49 của thương hiệu Saigontourist, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tổ chức lễ công bố danh hiệu Travelife Partner.
Đây là chứng nhận quốc tế uy tín hàng đầu về phát triển du lịch bền vững được công nhận ở quy mô toàn cầu.
Hiện có hơn 35 hiệp hội du lịch quốc gia trên thế giới đang cùng phối hợp triển khai chương trình này đến các thành viên, bao gồm ABTA (Hiệp hội Du lịch Anh), PATA (Hiệp hội Du lịch châu Á Thái Bình Dương), KATO (Hiệp hội các nhà điều hành tour du lịch Kenya), TATO (Hiệp hội các nhà điều hành tour Tanzania) và FTT ở Nam Phi.
Thời gian qua, nhiều hoạt động của lữ hành Saigontourist theo hướng xanh, bền vững được du khách, cộng đồng đánh giá cao như chương trình chung tay trồng cây Cóc Trắng tại xã Long Hòa, Cần Giờ; trồng cây thông ở huyện Lạc Dương, Đà Lạt; trồng cây dương liễu tại Đà Nẵng; trồng cây sang tại vườn quốc gia Cúc Phương, Ninh Bình…
Từ đầu năm 2024, Lữ hành Saigontourist triển khai chiến dịch "Mua 1 tour - Góp 1 cây xanh - Có cây là có rừng". Mỗi du khách trên toàn quốc mua tour sẽ góp thêm 1 cây xanh vào chương trình trồng cây "Sống xanh - Du lịch xanh" của công ty.
Phía lữ hành Saigontourist cho biết đã nỗ lực thực hiện 147 tiêu chí liên quan quản lý điều hành hệ thống 18 chi nhánh và 24 văn phòng giao dịch trên toàn quốc; xây dựng và phát triển đa dạng dòng sản phẩm trong và ngoài nước; xây dựng mạng lưới đối tác kinh doanh trên toàn cầu và quản trị dữ liệu thông tin khách hàng.
Các tiêu chuẩn Travelife bao trùm hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội ISO 26000 về môi trường, đa dạng sinh học, hoạt động kinh doanh công bằng, nhân quyền, mối quan hệ giữa người lao động với người sử dụng lao động.
Ông Nguyễn Thành Lưu - Tổng giám đốc Lữ hành Saigontourist, cho biết với thế mạnh hàng đầu trong mảng du lịch quốc tế, công ty đã sớm triển khai các sản phẩm du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm ở tất cả các mảng kinh doanh (du lịch quốc tế, du lịch trong nước, du lịch nước ngoài).
"Đây là chiến lược và định hướng phát triển phù hợp với thị hiếu và xu thế trên toàn cầu. Khách du lịch hiện nay không chỉ đòi hỏi dịch vụ chuyên nghiệp mà còn đặt ra yêu cầu sản phẩm tour có bao hàm tính trách nhiệm với cộng đồng, với môi trường tại địa phương", ông Lưu nhận định.
Ông Naut Kusters - Quản lý tổ chức Travelife dành cho các doanh nghiệp lữ hành đánh giá cam kết phát triển bền vững đang ngày càng được chú trọng trong lĩnh vực du lịch và lữ hành. Ông kỳ vọng chứng nhận này sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy các doanh nghiệp lữ hành ở Việt Nam cùng quan tâm và hướng đến các tiêu chí bền vững.
Cũng tại chương trình, trên cơ sở phối hợp với Dự án Bảo vệ Động vật hoang dã nguy cấp (STW), Lữ hành Saigontourist ra tuyên bố chính thức về Ủng hộ chống buôn bán động vật hoang dã trái pháp luật tại Việt Nam. Hành động này nhằm góp phần sớm đạt đến mục tiêu Việt Nam không còn là điểm đến mua bán các sản phẩm động vật hoang dã.
Đến hết tháng 9, số cơ sở kinh doanh đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền đạt tỷ lệ 85,9% kế hoạch năm 2024.
Hiện tại, tiểu thương chợ Mỹ Bình, chợ Long Xuyên (tỉnh An Giang) bán lẻ cá chạch lấu sông loại 1 (nặng ba lạng rưỡi trở lên) từ 450.000-500.000 đồng/kg. Đây là loại cá sông, cá đặc sản vùng đầu nguồn sông Hậu ở An Giang.
Được kỳ vọng trở thành khu thể dục thể thao hiện đại bậc nhất TP.HCM, nhưng Khu Liên hợp Thể dục thể thao quốc gia Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch vẫn còn dở dang, được người dân tận dụng làm ao nuôi cá.
Dù có mức thu nhập ổn định từ 30 - 50 triệu đồng/tháng, nhiều GenZ vẫn chần chừ, không dám đưa ra quyết định mua nhà trong bối cảnh giá bất động sản đang biến động mạnh.
Ngành đường sắt đã chính thức mở bán vé tàu Tết 2025. Theo đó, giá vé năm nay tăng bình quân từ 4% đến 5% so với cùng kỳ Tết 2024 (tùy vào từng cung chặng, thời điểm và mác tàu khác nhau).
Kết luận buổi làm việc với lãnh đạo TP.HCM hôm 5-10, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết qua báo cáo của TP.HCM và các ý kiến của Đảng Đoàn Quốc hội cùng các bộ, ngành, nhìn chung đoàn công tác đồng tình với các đề xuất, kiến nghị của thành phố.