Ấp ủ mở một tiệm bánh mì có sự phối hợp giữa truyền thống và hiện đại, nhất là phải lưu giữ ăn tuổi thơ của nhiều người, anh Lê Hoàng Nhân sáng tạo ra món bánh mì da beo.
Lấy ý tưởng từ bánh mì chấm sữa - món ăn gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ, anh Nhân mong muốn có thêm sự đột phá nên tạo hình bánh mì với những đường vằn như da beo.
Chính vẻ ngoài độc đáo với vỏ bánh giòn, không bị vụn khi bẻ nên bánh mì da beo dần dần thu hút được nhiều thực khách đến thưởng thức. Mỗi ngày khách đến quán khoảng hơn trăm người, đa phần là các bạn trẻ.
Tiệm bánh mì ở Cần Thơ trang trí theo phong cách đậm chất xưa, mộc mạc, tạo cảm giác thân quen, gần gũi cho thực khách. Ảnh: Bích Ngọc
Theo cảm nhận của thực khách, bánh mì da beo bên ngoài vàng ruộm, chấm cùng với sữa đặc tạo nên hương vị thơm ngon.
Là thực khách thường xuyên đến quán Nguyễn Lê Tường Vi (22 tuổi, Cần Thơ) cho biết: "Không giống với bánh mì truyền thống, bánh mì da beo trông lạ mắt, độc đáo. Mỗi buổi sáng tôi thường ghé ăn bánh. Khi ăn cùng với sữa thì có vị béo ngậy gợi nhớ lại tuổi thơ tôi rất nhiều".
Bánh mì da beo chấm sữa cùng với ly coffe là lựa chọn của nhiều thực khách khi đến quán. Ảnh: Cẩm Tú
"Không gian quán vào buổi sáng rất nhộn nhịp và thoải mái, có thể vừa ngồi hưởng thức bánh mì, uống một ly cà phê sữa và ngắm nhìn cảnh đường phố rất tuyệt vời", Nguyễn Minh Thư (21 tuổi, Cần Thơ) chia sẻ.
Anh Nhân cho biết, ban đầu quán ít khách nhưng nhờ duy trì chất lượng, sau này nhiều người đến ăn rồi giới thiệu với nhau nên khách mới đông như hiện nay. Trung bình mỗi ngày tiệm bánh sản xuất từ 200 - 300 ổ bánh cho 100 - 150 khách đến ăn. Thường quán mở bán từ 6h đến 11h là hết sạch bánh.
Khách đến quán đa số là các bạn sinh viên. Ảnh: Bích Ngọc
Trong tương lai, tiệm bánh sẽ được mở rộng thêm để phục vụ cho nhu cầu thưởng thức của khách hàng cũng như duy trì hoạt động để món bánh này "được sống" giữa những món ăn hiện đại khác, anh Nhân cho biết.
Theo Lao động
Xuất khẩu thủy sản tháng 8 của Việt Nam tăng trưởng dương lần đầu tiên sau 11 tháng sụt giảm liên tiếp. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), thị trường Mỹ đứng đầu về nhập khẩu khi đạt giá trị 165 triệu USD, tăng 4% so với cùng kỳ 2022.
Ngày 23/9, TC Motor ra mắt thương hiệu ô tô Skoda tại Việt Nam đồng thời giới thiệu Kodiaq và Karoq, hai mẫu SUV đình đám nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu. Đây là dấu mốc quan trọng, mở ra chặng đường mới của thương hiệu Skoda tại Việt Nam.
Thời tiết mùa lạnh rất thích hợp để chị em diện những chiếc quần skinny.
Điều kiện kinh doanh quá khắt khe đã và đang đẩy ngành vàng trang sức, mỹ nghệ vào tình trạng teo tóp, doanh nghiệp gặp khó, người lao động phải bỏ nghề.
Các nhà sản xuất rượu vang ở Australia đang kỳ vọng một ngày nào đó Ấn Độ có thể trở thành trị trường xuất khẩu thay thế cho thị trường Trung Quốc trị giá 1,2 tỷ AUD (770 triệu USD).
Càng về cuối năm, sức nóng của hoạt động M&A (mua bán và sáp nhập) càng được nhân lên. Trong đó, nổi bật là động thái “rót vốn” của loạt nhà đầu tư nước ngoài vào các dự án bất động sản tại Việt Nam.