Thứ hai, 17/06/2024

Tiết lộ 5 nhóm hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon

24/05/2024 2:20 PM (GMT+7)

Ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt bán hàng trên nền tảng Amazon. Nhu cầu tiêu dùng toàn cầu không ngừng thay đổi mở ra cánh cửa cho một số ngành hàng "made in Vietnam" tận dụng các xu hướng tiêu dùng mới, chinh phục người dùng quốc tế.

Amazon Global Selling Việt Nam vừa tiết lộ 5 ngành hàng made in Vietnam bán chạy nhất trên sàn này 5 năm qua tại Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới Amazon 2024 tổ chức tại TP.HCM ngày 24/5. Năm năm cũng là thời gian Amazon Global Selling có mặt tại Việt Nam.

Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, cho biết 5 năm qua, Amazon ghi nhận ngày càng nhiều sản phẩm của doanh nghiệp Việt. Giá trị đơn hàng của các doanh nghiệp Việt cũng không ngừng tăng.

Năm nhóm sản phẩm là sức khỏe và chăm sóc cá nhân; nhà cửa; nhà bếp; may mặc; và làm đẹp liên tục nằm trong top các ngành hàng từ Việt Nam có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trên Amazon.

Tiết lộ 5 nhóm hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon- Ảnh 1.

Nhóm ngành nhà cửa và nhà bếp là những ngành hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon. Ảnh: Phúc Minh

Về sản phảm sức khỏe và chăm sóc cá nhân: Thị hiếu quốc tế ngày càng quan tâm đến các sản phẩm tự nhiên, bền vững; các sản phẩm tập trung vào sức khỏe, chăm sóc toàn diện, đáp ứng nhu cầu chăm sóc cá nhân của người tiêu dùng.

Về nhóm sản phẩm nhà cửa và nhà bếp: Các sản phẩm gia dụng và nhà cửa độc đáo, thân thiện môi trường, có phong cách thiết kế được ưa chuộng. Người mua hàng thích các sản phẩm nội thất và trang trí nhà cửa độc đáo, có-một-không-hai, hiện đại, tối giản, đảm bảo công năng lẫn thẩm mỹ.

Về nhóm sản phẩm may mặc: Các thương hiệu thời trang giá hợp lý, đa năng, linh hoạt, phù hợp đi làm lẫn đi chơi đang là xu thế. Người tiêu dùng tìm kiếm các sản phẩm có tính kết hợp cao, ít lỗi và chất lượng tốt, bền.

Về nhóm sản phẩm làm đẹp: Khai thác nguồn nguyên liệu tự nhiên đang là xu thế đổi mới của các sản phẩm mỹ phẩm và làm đẹp nói chung. Thị hiếu khách quốc tế đang hướng tới các sản phẩm sáng tạo, hiệu quả cao, ưu tiên các sản phẩm được sản xuất theo phương pháp thân thiện môi trường và không thử nghiệm trên đông vật; đồng thời đề cao tinh thần và giá trị địa phương từ các sản phẩm nội địa.

Theo Amazon Global Selling Việt Nam, nhu cầu tiêu dùng toàn cầu không ngừng thay đổi mở ra cánh cửa cho một số ngành hàng "made in Vietnam" tận dụng các xu hướng tiêu dùng mới, chinh phục khách mua quốc tế.

Từ các xu hướng ngành hàng nổi bật này, nếu khai thác đúng cách và hiệu quả, các doanh nghiệp Việt Nam có thể tăng tốc mở rông kinh doanh toàn cầu qua thương mại điện tử xuyên biên giới và tăng trưởng thị phần của doanh nghiệp trên trường quốc tế.

Theo báo cáo “Người bán hàng địa phương, khách tiêu dùng toàn cầu 2022: Cơ hội xuất khẩu trực qua thương mại điện tử tại Việt Nam” của Access Partnership, xuất khẩu qua thương mại điện tử bán lẻ của Việt Nam ước đạt 296.300 tỷ đồng vào năm 2027. 

Dù vẫn còn nhiều thách thức, xuất khẩu qua thương mại điện tử của Việt Nam vẫn liên tục cho thấy tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Quán cà phê chật ních, vỉa hè đầy khán giả EURO

Quán cà phê chật ních, vỉa hè đầy khán giả EURO

EURO 2024 diễn ra khiến không khí bóng đá ở Sài Gòn sôi động, các quán cà phê chật ních người xem khi các trận đấu diễn ra. Nhiều nơi, người hâm mộ bóng đá phải tràn ra vỉa hè mới có chỗ ngồi để thưởng thức Giải bóng đá châu Âu.

Lập hội đồng thẩm định báo cáo tiền khả thi dự án cầu Thủ Thiêm 4

Lập hội đồng thẩm định báo cáo tiền khả thi dự án cầu Thủ Thiêm 4

Lãnh đạo TP.HCM vừa quyết định thành lập Hội đồng thẩm định cấp cơ sở thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cầu Thủ Thiêm 4, góp phần sớm giải quyết ùn tắc giao thông, phát triển kinh tế - xã hội.

Cách đăng ký mua vàng miếng SJC qua website Agribank

Cách đăng ký mua vàng miếng SJC qua website Agribank

Từ ngày 17/6, khách hàng có thể đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến trên website của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank).

Nơi ở, chốn đi về cần màu xanh hơn nữa

Nơi ở, chốn đi về cần màu xanh hơn nữa

Nhiều công ty phát triển bất động sản đang chú ý nhiều hơn đến xu hướng sống xanh để đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu của người dân.

14km đường vành đai, gần 20 năm chưa thể hoàn thành

14km đường vành đai, gần 20 năm chưa thể hoàn thành

Đường Vành đai 2 TP.HCM được triển khai từ năm 2007. Gần 20 năm trôi qua, 64km đường vẫn chưa thể khép kín vì còn 14km lận đận không biết ngày nào về đích.

Suzuki XL7 bất ngờ vào danh sách top 10 bán chậm nhất tháng 5/2024

Suzuki XL7 bất ngờ vào danh sách top 10 bán chậm nhất tháng 5/2024

Suzuki bán được 391 chiếc XL7 tại Việt Nam trong tháng 4/2024 để góp mặt trong top xe bán chạy nhất tháng. Nhưng doanh số của SUV 7 chỗ này trong tháng 5 chỉ có 15 xe.