Amazon Global Selling Việt Nam vừa tiết lộ 5 ngành hàng made in Vietnam bán chạy nhất trên sàn này 5 năm qua tại Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới Amazon 2024 tổ chức tại TP.HCM ngày 24/5. Năm năm cũng là thời gian Amazon Global Selling có mặt tại Việt Nam.
Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, cho biết 5 năm qua, Amazon ghi nhận ngày càng nhiều sản phẩm của doanh nghiệp Việt. Giá trị đơn hàng của các doanh nghiệp Việt cũng không ngừng tăng.
Năm nhóm sản phẩm là sức khỏe và chăm sóc cá nhân; nhà cửa; nhà bếp; may mặc; và làm đẹp liên tục nằm trong top các ngành hàng từ Việt Nam có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trên Amazon.
Về sản phảm sức khỏe và chăm sóc cá nhân: Thị hiếu quốc tế ngày càng quan tâm đến các sản phẩm tự nhiên, bền vững; các sản phẩm tập trung vào sức khỏe, chăm sóc toàn diện, đáp ứng nhu cầu chăm sóc cá nhân của người tiêu dùng.
Về nhóm sản phẩm nhà cửa và nhà bếp: Các sản phẩm gia dụng và nhà cửa độc đáo, thân thiện môi trường, có phong cách thiết kế được ưa chuộng. Người mua hàng thích các sản phẩm nội thất và trang trí nhà cửa độc đáo, có-một-không-hai, hiện đại, tối giản, đảm bảo công năng lẫn thẩm mỹ.
Về nhóm sản phẩm may mặc: Các thương hiệu thời trang giá hợp lý, đa năng, linh hoạt, phù hợp đi làm lẫn đi chơi đang là xu thế. Người tiêu dùng tìm kiếm các sản phẩm có tính kết hợp cao, ít lỗi và chất lượng tốt, bền.
Về nhóm sản phẩm làm đẹp: Khai thác nguồn nguyên liệu tự nhiên đang là xu thế đổi mới của các sản phẩm mỹ phẩm và làm đẹp nói chung. Thị hiếu khách quốc tế đang hướng tới các sản phẩm sáng tạo, hiệu quả cao, ưu tiên các sản phẩm được sản xuất theo phương pháp thân thiện môi trường và không thử nghiệm trên đông vật; đồng thời đề cao tinh thần và giá trị địa phương từ các sản phẩm nội địa.
Theo Amazon Global Selling Việt Nam, nhu cầu tiêu dùng toàn cầu không ngừng thay đổi mở ra cánh cửa cho một số ngành hàng "made in Vietnam" tận dụng các xu hướng tiêu dùng mới, chinh phục khách mua quốc tế.
Từ các xu hướng ngành hàng nổi bật này, nếu khai thác đúng cách và hiệu quả, các doanh nghiệp Việt Nam có thể tăng tốc mở rông kinh doanh toàn cầu qua thương mại điện tử xuyên biên giới và tăng trưởng thị phần của doanh nghiệp trên trường quốc tế.
Theo báo cáo “Người bán hàng địa phương, khách tiêu dùng toàn cầu 2022: Cơ hội xuất khẩu trực qua thương mại điện tử tại Việt Nam” của Access Partnership, xuất khẩu qua thương mại điện tử bán lẻ của Việt Nam ước đạt 296.300 tỷ đồng vào năm 2027.
Dù vẫn còn nhiều thách thức, xuất khẩu qua thương mại điện tử của Việt Nam vẫn liên tục cho thấy tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ.
Thời gian qua, giá thuê bất động sản bán lẻ có xu hướng tăng trưởng nhờ tình hình hoạt động tốt của các chuỗi thương hiệu F&B, trung tâm vui chơi trẻ em...
Là dự án trọng điểm quốc gia, tổ hợp hóa dầu Long Sơn (LSP) tại Vũng Tàu với tổng đầu tư hơn 5 tỷ USD phục vụ cho cả thị trường trong nước và xuất khẩu.
Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực huyện Bình Chánh (TP.HCM) đã ký phê duyệt 105 gói thầu đầu tư công có tỷ lệ tiết kiệm ngân sách ở mức dưới 1%, với nhiều gói trong đó chỉ có 1 đơn vị tham gia.
Công ty TNHH Giao nhận - Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) thuộc THACO của ông Trần Bá Dương vừa đóng gói lô thiết bị xuất khẩu sang Khu liên hợp Snuol ở Campuchia. THILOGI dự kiến đến hết năm 2024 sẽ vận chuyển xuyên biên giới hơn 38.000 con bò và gần 44.000 tấn thức ăn chăn nuôi.
Nhiều quỹ mở đang đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam đã đạt hiệu suất cao hơn nhiều so "thước đo" VN-Index của thị trường. Đặc biệt, có quỹ ghi nhận cao gấp đôi mức tăng của VN-Index.
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) Việt Nam tháng 9/2024 tăng 0,29% so với tháng 8. Theo Tổng cục Thống kê, nguyên nhân chính là do giá lương thực, thực phẩm tăng cao tại các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bão và hoàn lưu của siêu bão Yagi (bão số 3).