Amazon Global Selling Việt Nam vừa tiết lộ 5 ngành hàng made in Vietnam bán chạy nhất trên sàn này 5 năm qua tại Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới Amazon 2024 tổ chức tại TP.HCM ngày 24/5. Năm năm cũng là thời gian Amazon Global Selling có mặt tại Việt Nam.
Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, cho biết 5 năm qua, Amazon ghi nhận ngày càng nhiều sản phẩm của doanh nghiệp Việt. Giá trị đơn hàng của các doanh nghiệp Việt cũng không ngừng tăng.
Năm nhóm sản phẩm là sức khỏe và chăm sóc cá nhân; nhà cửa; nhà bếp; may mặc; và làm đẹp liên tục nằm trong top các ngành hàng từ Việt Nam có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trên Amazon.
Về sản phảm sức khỏe và chăm sóc cá nhân: Thị hiếu quốc tế ngày càng quan tâm đến các sản phẩm tự nhiên, bền vững; các sản phẩm tập trung vào sức khỏe, chăm sóc toàn diện, đáp ứng nhu cầu chăm sóc cá nhân của người tiêu dùng.
Về nhóm sản phẩm nhà cửa và nhà bếp: Các sản phẩm gia dụng và nhà cửa độc đáo, thân thiện môi trường, có phong cách thiết kế được ưa chuộng. Người mua hàng thích các sản phẩm nội thất và trang trí nhà cửa độc đáo, có-một-không-hai, hiện đại, tối giản, đảm bảo công năng lẫn thẩm mỹ.
Về nhóm sản phẩm may mặc: Các thương hiệu thời trang giá hợp lý, đa năng, linh hoạt, phù hợp đi làm lẫn đi chơi đang là xu thế. Người tiêu dùng tìm kiếm các sản phẩm có tính kết hợp cao, ít lỗi và chất lượng tốt, bền.
Về nhóm sản phẩm làm đẹp: Khai thác nguồn nguyên liệu tự nhiên đang là xu thế đổi mới của các sản phẩm mỹ phẩm và làm đẹp nói chung. Thị hiếu khách quốc tế đang hướng tới các sản phẩm sáng tạo, hiệu quả cao, ưu tiên các sản phẩm được sản xuất theo phương pháp thân thiện môi trường và không thử nghiệm trên đông vật; đồng thời đề cao tinh thần và giá trị địa phương từ các sản phẩm nội địa.
Theo Amazon Global Selling Việt Nam, nhu cầu tiêu dùng toàn cầu không ngừng thay đổi mở ra cánh cửa cho một số ngành hàng "made in Vietnam" tận dụng các xu hướng tiêu dùng mới, chinh phục khách mua quốc tế.
Từ các xu hướng ngành hàng nổi bật này, nếu khai thác đúng cách và hiệu quả, các doanh nghiệp Việt Nam có thể tăng tốc mở rông kinh doanh toàn cầu qua thương mại điện tử xuyên biên giới và tăng trưởng thị phần của doanh nghiệp trên trường quốc tế.
Theo báo cáo “Người bán hàng địa phương, khách tiêu dùng toàn cầu 2022: Cơ hội xuất khẩu trực qua thương mại điện tử tại Việt Nam” của Access Partnership, xuất khẩu qua thương mại điện tử bán lẻ của Việt Nam ước đạt 296.300 tỷ đồng vào năm 2027.
Dù vẫn còn nhiều thách thức, xuất khẩu qua thương mại điện tử của Việt Nam vẫn liên tục cho thấy tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ.
Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các sở ngành giám sát và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng, đặc biệt là người nổi tiếng tham gia quảng cáo thổi phồng công dụng.
Gam màu nâu cacao là một lựa chọn hoàn hảo cho chị em yêu thích vẻ ngọt ngào, thanh lịch, dễ dàng phù hợp với nhiều bản phối khác nhau tạo nên phong cách ấn tượng cho phái đẹp.
Du khách nước ngoài thích thú khi được hòa mình vào không gian rực rỡ cờ, hoa, băng rôn, áp phích, tiểu cảnh kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô.
Bắt đầu từ tháng 1/2026, dự kiến giá Việt Nam nhập khẩu điện từ Lào sẽ thấp hơn so với giá hiện nay vì lượng mua sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Đây là điều bình thường trong thương mại.
Báo cáo thị trường bất động sản quý 3/2024 của Savills Việt Nam đã cung cấp một số diễn biến đang chú ý của phân khúc nhà phố/biệt thự tại TP.HCM sau nhiều quý ghi nhận tình hình hoạt động trầm lắng.
Việc các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới mở rộng đầu tư tại khắp các tỉnh, thành đã góp phần tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tăng mạnh.