Nghiên cứu do Toluna thực hiện vừa công bố, đã tiết lộ thái độ và hành vi của người tiêu dùng trong dịp Tết 2025.
Theo đó, dù nhiều người cho biết họ có kế hoạch quản lý chi tiêu cẩn thận hơn trong dịp Tết nhưng nhìn chung, người tiêu dùng vẫn phấn khích, hứng thú cao trong việc chuẩn bị và ăn Tết. Nghiên cứu chỉ ra 4 nhu cầu phổ biến dịp Tết năm nay.
Thứ nhất, xu hướng sum họp gia đình. Tết là thời gian để các gia đình đoàn tụ, với hàng triệu người trở về quê hương.
Thứ hai là xu hướng trao quà. Việc trao quà là một phần quan trọng trong lễ Tết, biểu trưng cho những lời chúc tốt lành và thịnh vượng cho năm mới. Truyền thống này thúc đẩy hành vi tiêu dùng đáng kể và tạo ra cơ hội lớn cho các thương hiệu.
Xu hướng thứ ba là giữ gìn truyền thống. Các hoạt động truyền thống như dọn dẹp nhà cửa, trang trí và chuẩn bị các món ăn đặc biệt vẫn giữ vai trò quan trọng. Việc chia sẻ những hoạt động này trên mạng xã hội dự kiến sẽ tăng cao.
Thứ tư là xu hướng du lịch và giải trí. Với những kỳ nghỉ kéo dài, người Việt Nam cũng coi Tết là cơ hội để du lịch và khám phá, mở ra nhiều cơ hội cho ngành du lịch và dịch vụ lưu trú.
Một nghiên cứu khác của Kantar Profile thực hiện về hành vi mua trong mùa mua sắm cũng cho thấy 83% người dùng dự định trang trí cho Tết với cách hoạt động như trồng hoa, cây cảnh, làm đồ thủ công Tết, dọn dẹp và trang trí nhà cửa.
95% người dùng dự định mua sắm cho Tết, bao gồm thực phẩm, hàng tiêu dùng nhanh, rượu bia, nước giải khát, đồ điện tử và công nghệ, sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân, cũng như quần áo và phụ kiện.
81% người dùng dự định mua quà Tết với sản phẩm như thực phẩm và đồ uống, bao gồm bia, nước ngọt, bánh kẹo và các loại rượu.
Các xu hướng này được xác định sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh các ngành hàng liên quan.
Đặc biệt, các nghiên cứu cũng chỉ ra sự trỗi dậy của hình thức mua sắm kết hợp giữa tính giải trí nổi lên gần đây trên các nền tảng truyền thông xã hội, trong đó, nổi bật là TikTok Shop. Cứ 1 trên 3 người dùng mạng xã hội được khảo sát cho thấy họ sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm sản phẩm cần mua.
Theo Toluna, sự gia tăng của Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) trên TikTok đang thay đổi cách người tiêu dùng tiếp cận việc mua sắm trong dịp Tết. Những người dùng TikTok ngày càng trở nên chủ động hơn, không chỉ dừng lại ở việc xem nội dung mà còn thực hiện các giao dịch mua sắm ngay trên nền tảng này.
Lãnh đạo Cục thuế TP.HCM cho biết đơn vị đã hoàn thành việc giải quyết nghĩa vụ tài chính cho 15.800 hồ sơ thuế từ ngày 1/8.
Thông tin bầu Thụy lên kế hoạch xây dựng học viện bóng đá tiêu chuẩn cao nhất châu Á với diện tích 90 ha tại tỉnh Ninh Bình không có gì lạ. Đây là một bước tiến mang tính lô-gíc nếu xét theo các động thái đầy tham vọng của doanh nhân này.
Nhiều cơ hội hấp dẫn hơn đang vẫy gọi các nhà đầu tư quốc tế đến Việt Nam trong năm 2025, nổi bật là chip bán dẫn, trí tuệ nhân tạo (AI) và các lĩnh vực liên quan đến phát triển xanh, theo tập đoàn đầu tư VinaCapital.
Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 9, cả nước có hơn 11.500 doanh nghiệp ngừng hoạt động, giải thể. Trong đó, doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động là 4.233 và chờ giải thể lên đến 7.410 doanh nghiệp.
Dù siêu bão Yagi (bão số 3) tàn phá nhiều vùng ở miền Bắc trong tháng 9 làm ảnh hưởng đến nhiều người dân và hoạt động sản xuất kinh doanh, Ngân hàng UOB của Singapore đã nâng triển vọng tăng trưởng GDP cả năm 2024 của Việt Nam.
Thị trường bất động sản (BĐS) công nghiệp miền Nam được dự báo sẽ tăng trưởng trong năm 2025 với tốc độ cao hơn năm 2024, là năm chứng kiến nhiều bất ổn kinh tế toàn cầu và thay đổi về chính sách ở nhiều quốc gia.