Ghé thăm Hà Nội sau lời rủ của bạn, chỉ sau 3 tuần, Arnaud Zein El Din thừa nhận mình đã lỡ say đắm những gì thuộc về thành phố này.
Ngày 3/8 vừa qua, trên mạng xã hội đã lan truyền nhanh chóng bức ảnh một người đàn ông ngoại quốc ôm con ngựa giấy (ngựa vàng mã) đứng chờ làm thủ tục tại sân bay Nội Bài, Hà Nội (Việt Nam).
Ngay khi bức ảnh được đăng tải với dòng mô tả hài hước như "mua quà về cho con gái nhưng không hiểu sao" nó đã nhận về số lượng tương tác cực khủng. Dù cuối cùng, chú "ngựa giấy" không được đem lên máy bay nhưng mọi người đều rất vui khi nhận ra nét văn hóa Việt Nam nhận được sự yêu thích của du khách nước ngoài.
Trong dịp được trò chuyện với nhân vật chính trong bức ảnh là Arnaud Zein El Din (44 tuổi), một kiến trúc sư, chủ sở hữu nhà hàng, đồng thời là một blogger sinh sống tại Mexico, anh đã chia sẻ câu chuyện thú vị đằng sau tấm hình ôm ngựa giấy cũng như cách mà Hà Nội "chinh phục" anh chỉ sau 3 tuần.
"Tôi cảm thấy khá vui vì tôi tạo ra một câu chuyện của riêng mình câu chuyện với con ngựa giấy này. Ngay từ đầu, tôi đã biết việc mang nó lên máy bay sẽ rất khó, nhưng tôi muốn thử một lần. Tôi có cảm giác sẽ có điều gì đó xảy ra nhưng khó có thể tưởng tượng được rằng hình ảnh đó lại được lan truyền trên các phương tiện truyền thông như vậy.
Tôi tình cờ đến Đông Anh và gặp một người phụ nữ đang làm những con ngựa này. Tôi thực sự thích nó, nó làm tôi nhớ đến đồ vật được gọi là "Piñata" (một biểu tượng văn hóa ở Mexico). Tôi đã mua lại con ngựa giấy này với giá 100.000 đồng. Lúc này tôi vẫn chưa hiểu ý nghĩa thực sự của nó cho đến khi được mọi người giải thích.
Khi tôi làm thủ tục tại quầy của hãng hàng không Emirates, họ nhìn thấy con ngựa và cảnh báo rằng "không, bạn không thể nào mang nó lên máy bay đâu". Mọi thứ vẫn rất ổn nhưng ngay trước khi lên máy bay, một anh chàng từ bàn kiểm tra đã nhìn thấy tôi và cho biết tôi phải bỏ món đồ lại. Tôi không còn lựa chọn nào khác và để nó một mình cạnh cửa an ninh" - anh chia sẻ.
Bên cạnh câu chuyện thú vị về sự cố "con ngựa giấy", Arnaud cũng cho biết, đây thực chất chỉ là một trong rất nhiều món quà kỷ niệm anh mang về sau chuyến du lịch 3 tuần tại Hà Nội. Trong bộ sưu tập này, có không ít món đồ quen thuộc như chiếu trúc, ghế đẩu, ly bia hơi, bánh đậu xanh, mặt nạ mẹt,.....Tất cả đều gợi lên một hình ảnh rất Hà Nội, rất Việt Nam.
Chia sẻ về cách tìm đến Hà Nội, Arnauld cho biết anh chưa từng biết gì về thành phố này. Tuy nhiên, chỉ 3 tuần sau, Hà Nội đã để lại cho anh một hình ảnh khó quên.
"Một người bạn kể về chuyến đi đến Việt Nam của anh ấy cách đây nhiều năm và tôi đã nói 'Tôi rất muốn đến Hà Nội'. Ngày hôm sau, tôi đặt vé. Tôi không biết nhiều, không đọc bất cứ thứ gì trước khi đến Hà Nội. Tôi muốn được khám phá từ con số 0 và có thể tận mắt chứng kiến mọi thứ làm nên phong cách riêng của thành phố.
Arnaud thừa nhận rằng anh đã hoàn toàn bị Hà Nội "chinh phục"
Trong suốt 3 tuần ở Hà Nội, tôi đã chứng kiến và trải nghiệm nhiều điều tuyệt vời. Tôi đi bộ trên cầu Long Biên, tình cờ được dự một nghi lễ cúng bái truyền thống, tôi cũng trải nghiệm bơi tại sông Hồng, chơi bóng chuyền chân với người dân địa phương,... Mọi thứ thật là kỳ diệu, tất cả trải nghiệm này đều vô cùng tuyệt vời và rất dễ chịu. Tôi cảm thấy đây là thứ chân thực nhất mà tôi đã từng làm".
"Tôi yêu mọi thứ thuộc về thành phố này, cà phê, sân thượng. Đây là nơi bạn có thể đi một mình, nhìn, đọc, viết và tận hưởng thời gian. Thời gian ở Hà Nội khiến tôi cảm thấy rất vui. Tôi sẽ trở lại Hà Nội và Việt Nam để khám phá nhiều hơn về nghề thủ công cho dự án bộ sưu tập của mình". - Arnaul cho hay.
Quý 3 vừa qua, giá căn hộ chung cư mở bán mới tại TP.HCM trung bình giảm 12% xuống còn 68 triệu đồng/m2.
Một số hãng xe Trung Quốc cho thấy sự quyết tâm và nghiêm túc trong việc chinh phục thị trường Việt bằng các hành động xây dựng nhà máy, mở rộng đại lý phân phối sản phẩm và các linh kiện, phụ tùng.
Với thiết kế nhẹ nhàng, đa năng và thanh lịch, cardigan mỏng không chỉ giúp bạn giữ ấm mà còn nâng tầm phong cách của bạn lên một cấp độ mới.
Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) tiếp tục khuyến cáo người dân sử dụng camera giám sát đảm bảo quy chuẩn Việt Nam để được đảm bảo an toàn thông tin.
Huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) đang trở thành đảo xanh trong mắt du khách. Với mô hình “Xách giỏ đi chợ thay túi ni lông”, người dân nơi đây đang chung tay làm kinh tế tuần hoàn, môi trường xanh giúp ngành “kinh tế không khói” nơi đây phát triển.
Tổng Giám đốc Tập đoàn Thành Thành Công đề xuất, Chính phủ có chính sách kích cầu tiêu dùng cụ thể, hiệu quả thông qua voucher mua sắm. Trong khi đó, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ đề xuất, phát hành trái phiếu để huy động vốn trong dân làm đường sắt cao tốc.