Thời điểm cuối năm, khi nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao, ngoài việc ra mắt nhiều mẫu xe mới, phiên bản nâng cấp mới các hãng xe trong nước còn tung ra nhiều chiêu để kích cầu.
Mở màn "cuộc chơi" là Toyota Việt Nam khi hãng này tiếp tục duy trì chương trình ưu đãi cho mẫu xe Toyota Altis, Vios.
Theo đó, khách mua Toyota Altis sẽ được hãng hỗ trợ lệ phí trước bạ đến 40 triệu đồng, Vios được hỗ trợ cao nhất 20 triệu đồng, kèm camera hành trình, áp dụng trong tháng 10.
Vios là dòng xe bán chạy nhất của Toyota. Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam, trong tháng 8 vừa qua, doanh số bán ra của Vios đạt 1.344 xe, mặc dù giảm 670 xe so với tháng 7, nhưng Vios vẫn vượt qua các đối thủ trong cùng phân khúc như Hyundai Accent hay Honda City dẫn đầu phân khúc sedan.
Không chỉ riêng Vios và Altis, Fortuner cùng nhiều mẫu xe Toyota khác như Wigo, Rush cũng tiếp tục duy trì ưu đãi trong tháng này.
Không chịu kém cạnh, các đại lý của Mitsubishi Việt Nam cũng đang tung ra chương trình ưu đãi cho các khách hàng với gói hỗ trợ với giá trị tương đương 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe Xpander, Xpander CROSS, Attrage, Pajero Sport và Outlander.
Đặc biệt, khách hàng mua mẫu xe đa dụng MPV Xpander phiên bản đặc biệt lắp ráp trong nước hoặc Xpander AT nhập khẩu, Xpander CROSS sẽ được nhận thêm ưu đãi bảo hiểm vật chất (không áp dụng cho Xpander MT và Attrage CVT Premium).
Tương tự, Nissan cũng tung ưu đãi 50% phí trước bạ cho khách hàng mua xe Nissan Almera MT và Nissan Almera CVT, tương ứng với mức giảm 23,45 triệu đến 31,74 triệu đồng; ưu đãi 50% phí trước bạ và 10 triệu phụ kiện, tương đương với mức giảm từ 29,95 triệu đến 44,74 triệu đồng.
Lý giải về việc nhiều hãng xe giảm giá thời điểm này, anh Nguyễn Văn Hùng (35 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội), chủ một công ty cho thuê ôtô cho hay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, thị trường ôtô rất ảm đạm, các showroom và xưởng đóng cửa nhiều - nhất là sau đợt giãn cách xã hội.
Chính vì vậy, sau khi mở cửa, các hãng bắt đầu có nhiều chính sách giảm giá xe hoặc tung ra các chương trình ưu đãi về thuế phí trước bạ. Việc này một phần để kích cầu tiêu dùng trong nước, phần để các hãng giải quyết vấn đề tồn kho.
TP.HCM triển khai kế hoạch sắp xếp lại đơn vị hành chính, giảm 39 phường, nhằm tinh gọn bộ máy và nâng cao hiệu quả quản lý, đảm bảo hoàn thành trước ngày 30/6/2025.
Trong khi các sản phẩm như rượu bia và bánh kẹo giảm sút, xu hướng mới của người tiêu dùng dịp Tết năm 2025 đó là chuộng sản phẩm giản đơn, tiện lợi và sản phẩm liên quan chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.
Thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM đang thu hút sự chú ý của giới siêu giàu và nhà đầu tư, nhờ sức tăng GDP mạnh, nên phân khúc bất động sản hạng sang của TP.HCM thành thị trường trọng điểm trong khu vực.
Tại báo cáo mới nhất về dự báo kinh tế Việt Nam quý IV, các chuyên gia của Ngân hàng UOB cho biết, quỹ đạo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam vẫn đi đúng hướng.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu vùng Đông Nam Bộ phải tiếp tục làm mới lại 3 động lực tăng trưởng. Trong đó tập trung vào đầu tư công, lấy đầu tư công dẫn dắt, động lực thứ 2 là xuất khẩu, động lực thứ 3 là tiêu dùng.
Phân bón công nghệ Eco-Nanomix giúp cây lúa sinh trưởng khỏe, rễ nhiều, dài và ăn sâu nên tăng khả năng hút nước, dinh dưỡng; tăng khả năng chống chịu trong điều kiện thời bất lợi.