UBND TP.HCM cho biết đã thống nhất chủ trương về các phương án, phương tiện giao thông kết nối tiện ích khu vực xung quanh các ga tuyến đường sắt đô thị số 1 theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải (GTVT).
Lãnh đạo thành phố giao Sở GTVT tiếp tục theo dõi hoạt động các phương tiện giao thông kết nối tiện ích khu vực xung quanh các ga tuyến đường sắt đô thị số 1, phối hợp UBND TP.Thủ Đức và các đơn vị có liên quan để có điều chỉnh kịp thời các phương án kết nối trong quá trình vận hành, khai thác tuyến đường sắt đô thị số 1.
Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt đô thị số 1 được giao nhiệm vụ tiếp thu ý kiến của Sở GTVT, phối hợp với Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng và các đơn vị liên quan để hoàn chỉnh kế hoạch vận hành năm 2025 tuyến đường sắt đô thị số 1 và triển khai kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ nhằm vận hành, khai thác tuyến đường sắt đô thị số 1 hiệu quả.
Trước đó, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 cho biết theo kế hoạch đề xuất, về thời gian chạy tàu, năm 2024 dự kiến tàu metro số 1 chạy từ 5 đến 22 giờ, cứ 8-12 phút có 1 chuyến với 200 chuyến/ngày. Năm 2025 vận hành chính thức, tàu chạy từ 5 giờ đến 23 giờ 30 phút, cứ 4,5-8 phút có 1 chuyến từ thứ hai đến thứ sáu và 8 phút/chuyến thứ bảy – chủ nhật, ngày lễ, Tết, kỳ nghỉ.
Về dự báo sản lượng hành khách, Sở GTVT dự báo sản lượng vận chuyển hành khách năm 2025 trên tuyến đường sắt đô thị số 1 vào khoảng 38.939 lượt hành khách/ngày.
Sở GTVT TP.HCM vừa qua cũng đã có báo cáo về các phương án, phương tiện giao thông kết nối tiện ích khu vực xung quanh các ga tuyến đường sắt đô thị số 1. Theo đó, khu vực xung quanh công trường Quách Thị Trang (khu vực Chợ Bến Thành) có 18 tuyến xe buýt hiện hữu (tuyến số 1, 3, 4, 18, 19, 20, 31, 34, 36, 38, 39, 44, 45, 52, 53, 56, 65, 75, 88, 93, 102, 109, 152, D4) với 3.528 chuyến/ngày phục vụ trung bình 66.795 hành khách/ngày có lộ trình đi qua khu vực Chợ Bến Thành.
Sở GTVT cho biết sẽ dự kiến tiếp tục mở mới 2 tuyến xe buýt kết nối nhà ga metro Bến Thành (sau khi tuyến đường sắt đô thị số 1 hoạt động chính thức) như sau: Tuyến Bến xe buýt Sài Gòn – Nhà hát Thành phố (sức chứa 17-20 hành khách, số chuyến 206 chuyến/ngày); tuyến Bến xe buýt Sài Gòn – Ga Hòa Hưng (sức chứa 17-20 hành khách, số chuyến 206 chuyến/ngày).
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.