Thứ hai, 14/10/2024

Đặc sản Bình Dương tìm đường tiếp cận kênh bán hàng hiện đại ở TP.HCM

29/05/2024 3:00 PM (GMT+7)

Tuần lễ kết nối sản phẩm nông thôn Bình Dương không chỉ giúp nhiều nông dân phá bỏ rào cản chỉ bán hàng qua thương lái mà còn giúp các HTX, doanh nghiệp tiếp cận, cập nhật thị hiếu người tiêu dùng qua các kênh bán hàng hiện đại, ngay tại trung tâm TP.HCM.

Đưa đặc sản đi thành phố chào hàng

Tuần lễ kết nối, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Bình Dương năm 2024 đã bắt đầu chào đón khách hàng TP.HCM cùng đến trải nghiệm và thưởng thức sáng ngày 29/5, ngay tại trung tâm quận 1.

Quanh năm gắn bó với vườn bưởi ở xã Bạch Đằng (TP.Tân Uyên), đây là một trong số ít những lần lão nông Dương Văn Minh đưa sản phẩm xuống mời chào khách hàng TP.HCM.

Lão nông Dương Văn Minh và vườn bưởi đường lá cam đặc sản của gia đình. Ảnh: Trần Khánh

Lão nông Dương Văn Minh và vườn bưởi đường lá cam đặc sản của gia đình. Ảnh: Trần Khánh

Sản phẩm ông mang theo lần này, ngoài bưởi đường lá cam còn có nhiều sản phẩm khác chế biến từ bưởi, như mứt bưởi, tinh dầu bưởi, rượu bưởi. Những sản phẩm này đều do chính tay ông sản xuất, chế biến.

Lâu nay, ngoài việc bán hàng trực tiếp qua thương lái, sản phẩm của ông tiêu thụ chủ yếu qua HTX bưởi Bạch Đằng, nơi ông là thành viên.

Thỉnh thoảng, cũng có người mời chào ông đưa hàng vào siêu thị, hoặc đưa hàng lên các kênh thương mại điện tử. Ông bảo mình già yếu, việc cung cấp đủ các loại chứng từ, thủ tục cho đến việc thao tác trên nền tảng trực tuyến không hề dễ dàng.

Nhưng xu hướng bán hàng hiện đại không cho phép ông ngồi mãi ở góc vườn, chờ khách tới mua. "Khi Sở Công Thương Bình Dương thông báo chương trình Tuần lễ kết nối, tôi đích thân mang sản phẩm đến TP.HCM", lão nông kể.

Đặc sản Bình Dương tìm đường tiếp cận kênh bán hàng hiện đại ở TP.HCM- Ảnh 2.

Đặc sản Bình Dương tìm đường tiếp cận kênh bán hàng hiện đại ở TP.HCM- Ảnh 3.

Dưa lưới của HTX Kim Long hoặc ổi sạch của HTX Thanh Kiên là những nông sản tiêu biểu của huyện Phú Giáo (Bình Dương). Ảnh: Trần Khánh

Với ông Nguyễn Hồng Quyết – Giám đốc HTX Nông nghiệp công nghệ cao Kim Long (huyện Phú Giáo), đây không phải lần đầu ông tiếp cận kênh bán hàng hiện đại ở TP.HCM.

Song thị hiếu tiêu dùng luôn biến động, đặc biệt là ở thị trường rộng lớn như TP.HCM. Các hoạt động kết nối giao thương tại Tuần lễ kết nối hoặc các chương trình kết nối cung cầu lúc nào cũng cần thiết cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản.

Đây là dịp để HTX có thêm nhiều thông tin về xu hướng tiêu dùng của người dân TP.HCM. "Từ đó, HTX cập nhật các quy định, quy chuẩn khi đưa hàng hóa vào hệ thống siêu thị hiện đại, các doanh nghiệp phân phối, sàn thương mại điện tử trên địa bàn TP.HCM", ông Quyết nói.

Nâng cao sức cạnh tranh nông sản Bình Dương qua kênh bán hàng hiện đại

Chị Nguyễn Y Vân, đại diện Công ty mây tre lá LTL (TP.Tân Uyên) cho biết, luôn sẵn lòng tham gia các chương trình kết nối mà Sở Công Thương Bình Dương tổ chức.

Đặc biệt là lần này, Tuần lễ kết nối tổ chức ngay tại quận 1 (TP.HCM). Khách hàng tại đây không chỉ người trong nước mà còn có du khách nước ngoài.

"Đây là dịp tốt để công ty trực tiếp giới thiệu sản phẩm đến tay khách hàng, và mời chào mọi người có dịp về Bình Dương trải nghiệm thực tế ngay tại cơ sở sản xuất", chị Vân chia sẻ.

Khách hàng TP.HCM thích thú trải nghiệm các sản phẩm mây tre lá của Bình Dương. Ảnh: Trần Khánh

Khách hàng TP.HCM thích thú trải nghiệm các sản phẩm mây tre lá của Bình Dương. Ảnh: Trần Khánh

Ông Nguyễn Ngọc Cường, Phụ trách kinh doanh Sài Gòn Co.op cho biết, quy trình xét duyệt hàng hóa vào siêu thị dựa vào tiêu chí chất lượng, mẫu mã, giá thành hợp lý.

Đặc biệt Sài Gòn Co.op luôn ưu tiên các sản phẩm đạt chuẩn OCOP. Bình Dương có nhiều đặc sản, các sản phẩm nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu nên có nhiều cơ hội để mở rộng thị trường thông qua các siêu thị hiện đại.

Không chỉ khách trong nước, nhiều du khách nước ngoài cũng đến tham quan, tìm hiểu các sản phẩm đặc trưng của Bình Dương. Ảnh: Trần Khánh

Không chỉ khách trong nước, nhiều du khách nước ngoài cũng đến tham quan, tìm hiểu các sản phẩm đặc trưng của Bình Dương. Ảnh: Trần Khánh

Ông Lê Văn Tiến, Quản lý kinh doanh sàn thương mại điện từ Alibaba cũng cho biết, nông sản, thủ công mỹ nghệ, nội thất... là những sản phẩm có lợi thế và rất hút hàng. "Sàn Alibaba sẵn sàng kết nối, hỗ trợ các cá nhân, đơn vị tiếp cận thị trường quốc tế rộng lớn", ông Tiến nói.

Bà Nguyễn Thúy Hằng – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và phát triển công nghiệp Bình Dương cho biết, Tuần lễ kết nối lần này có sự tham gia của 67 đơn vị với hơn 150 sản phẩm đến từ tỉnh Bình Dương như mây tre lá, sơn mài, cho tới hồ tiêu, muối tiêu, dưa lưới, bưởi da xanh, bưởi đường lá cam...

Hoạt động kết nối giao thương giữa các HTX, đơn vị sản xuất, doanh nghiệp Bình Dương với doanh nghiệp phân phối, siêu thị ở TP.HCM. Ảnh: Trần Khánh

Hoạt động kết nối giao thương giữa các HTX, đơn vị sản xuất, doanh nghiệp Bình Dương với doanh nghiệp phân phối, siêu thị ở TP.HCM. Ảnh: Trần Khánh

Đây là cơ hội để các hộ kinh doanh, chủ trang trại, HTX, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh kết nối giao thương, đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh đến với thị trường hơn 10 triệu dân TP.HCM.

"Việc phát triển thị trường nội địa, hướng đến xuất khẩu sẽ góp phần nâng cao sức cạnh tranh hàng hóa Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng", bà Hằng chia sẻ.

Tuần lễ kết nối do Sở Công Thương tỉnh Bình Dương phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) tổ chức. Chương trình kéo dài từ ngày 29/5 đến ngày 2/6, tại showroom hàng xuất khẩu số 92-96 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1.

Tuần lễ kết nối lần này có sự tham gia của 67 đơn vị với hơn 150 sản phẩm đến từ tỉnh Bình Dương như mây tre lá, sơn mài, gốm sứ cho tới hồ tiêu, muối tiêu, dưa lưới, bưởi da xanh, bưởi đường lá cam...

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Olympia, nam sinh Huế và tính thuần Việt

Olympia, nam sinh Huế và tính thuần Việt

Cuộc thi gameshow kiến thức học sinh Olympia năm 2024, nam sinh người Huế bấm được nút giành quyền trả lời câu hỏi; chưa trả lời thì bạn đã la hét hò reo, lăn ra sàn ăn mừng chiến thắng. Dư luận có người khen nhưng cũng có người nghĩ khác.

Nông dân cần hỗ trợ vốn, khoanh nợ để phục hồi sản xuất sau bão số 3

Nông dân cần hỗ trợ vốn, khoanh nợ để phục hồi sản xuất sau bão số 3

Để phục hồi sản xuất sau bão số 3, nhiều nông dân mong muốn được hỗ trợ nguồn vốn và được vay mới; khoanh nợ, giãn nợ, hoãn trả đối với những khoản vay đã bị cơn bão làm thiệt hại.

Lãnh đạo Hội Nông dân, Bộ NNPTNT lắng nghe ý kiến nông dân xuất sắc

Lãnh đạo Hội Nông dân, Bộ NNPTNT lắng nghe ý kiến nông dân xuất sắc

Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ IX với chủ đề: "Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam - Bộ trưởng Bộ NNPTNT Lắng nghe nông dân nói" là dịp để nông dân bày tỏ ý kiến, kiến nghị với lãnh đạo.

Trí tuệ nhân tạo khiến nhân viên TikTok mất việc hàng loạt

Trí tuệ nhân tạo khiến nhân viên TikTok mất việc hàng loạt

Tập đoàn mẹ tại Trung Quốc của TikTok mới thông báo sa thải hàng trăm nhân viên trên thế giới vì đang dùng AI (trí tuệ nhân tạo) thay cho con người trong khâu kiểm duyệt nội dung.

Khát vốn, Becamex đặt 'đòn bẩy' lên trái phiếu

Khát vốn, Becamex đặt 'đòn bẩy' lên trái phiếu

Công cụ trái phiếu doanh nghiệp đang tiếp tục được Becamex đã sử dụng làm đòn bẩy tài chính. Theo 1 công ty chứng khoán, tỷ lệ nợ vay/vốn chủ sở hữu của Becamex (mã BCM) cao hơn so với trung bình ngành bất động sản.

To nhưng không thích ứng nhanh với thị trường, 7-Eleven sẽ ra sao?

To nhưng không thích ứng nhanh với thị trường, 7-Eleven sẽ ra sao?

Trong khi thương vụ mua bán doanh nghiệp xuyên biên giới dự kiến lớn nhất thế giới năm 2024 chưa chốt xong, 7-Eleven (bên bán) đang phải thu hẹp quy mô để có thể duy trì lợi nhuận. Theo các nhà phân tích, "ông lớn" bán lẻ Nhật Bản đã chậm chân trong thích ứng với thị trường.