Thứ năm, 07/12/2023

Trung tâm thương mại ở TP.HCM đứng ngoài cuộc siêu sale 11/11, chỉ giảm giá tượng trưng cho có

10/11/2023 11:39 AM (GMT+7)

Các trung tâm thương mại tại TP.HCM gần như đứng ngoài cuộc sự kiện siêu sale 11/11 năm nay. Số lượng thương hiệu hưởng ứng tham gia giảm giá rất ít, và chỉ đưa ra mức giảm tượng trưng... cho có.

Trung tâm thương mại không mặn mà siêu sale 11/11

Không giống các năm trước, năm nay, các trung tâm thương mại lớn nhất TP.HCM như Vincom, Takashimaya, Aeon… gần như đứng ngoài cuộc sự kiện siêu sale 11/11. 

Ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị cho thấy rất ít thương hiệu thời trang, giày dép, mỹ phẩm tại các trung tâm thương mại tung giảm giá cho ngày độc thân 11/11. Một số thương hiệu có tham gia nhưng kém nhiệt tình, khi chỉ đưa ra mức giảm giá tượng trưng khoảng 20 - 30% so với giá gốc.

Trung tâm thương mại đứng ngoài cuộc siêu sale 11/11, chỉ giảm giá tượng trưng cho có - Ảnh 1.

Vincom Đồng Khởi ngày 9/11 vắng tanh, số lượng thương hiệu giảm giá siêu sale 11/11 chỉ đếm trên đầu ngón tay. Ảnh: Phúc Minh

Tại Vincom Đồng Khởi, quận 1, nơi được mệnh danh là thiên đường shopping, mua sắm tại TP.HCM nhưng bóng dáng của sự kiện 11/11 gần như không thấy đâu. Một số thương hiệu lớn quen thuộc với giới trẻ như Adidas, Nike… đều không giảm giá.

Số lượng thương hiệu có chương trình giảm giá hưởng ứng ngày độc thân tại trung tâm thương mại này chỉ đếm trên đầu ngón tay. Mức giảm phổ biến chỉ 20%, hoặc giảm 100.000 đồng trên các hóa đơn từ 1 triệu đồng. Nếu so với các sàn thương mại điện tử, mức giảm giá này không hấp dẫn.

Các trung tâm thương mại lớn khác ở khu vực ngoài trung tâm như Aeon, Crescent Mall… cũng trong tình trạng tương tự, khi không nhiều thương hiệu tham gia hưởng ứng sự kiện siêu sale 11/11.

Vắng bóng các chương trình khuyến mãi, khách mua sắm tại các trung tâm thương mại ở quận 1 cho đến khu vực ngoài trung tâm trước ngày 11/11 cũng không thấy đâu. Bên trong Vincom Đồng Khởi, Saigon Centre, Takashimaya, Aeon Tân Phú… vắng tanh, chỉ lác đác người qua lại.

Vì sao trung tâm thương mại không hào hứng với siêu sale 11/11?

Chị Thủy Nguyễn - nhân viên một thương hiệu thời trang ngoại tại Vincom Đồng Khởi, cho biết năm nay cửa hàng chỉ giảm nhẹ 20% cho dịp 11/11. 

“Khách khá vắng, hy vọng cuối tuần sẽ đông hơn. Ngày 11/11, khách chủ yếu mua sắm qua các sàn thương mại điện tử nhiều hơn. Vì vậy, chúng tôi dự kiến sẽ tập trung cho Black Friday sắp tới thay vì ngày 11/11”, chị Thủy nói.

Trung tâm thương mại đứng ngoài cuộc siêu sale 11/11, chỉ giảm giá tượng trưng cho có - Ảnh 2.

Các thương hiệu chỉ giảm giá 20 - 30%, được đánh giá là kém hấp dẫn. Ảnh: Phúc Minh

Về phía khách hàng, nhiều người cũng cho biết dịp 11/11, họ ưu tiên mua sắm qua sàn thương mại điện tử hơn là đi shopping tại các trung tâm thương mại. Mức giảm giá được các sàn và thương hiệu lớn kinh doanh trên sàn hấp dẫn hơn nhiều so với mua trực tiếp.

Theo đại diện Lazada Việt Nam, từ ngày 11 - 13/11, người dùng mua sắm trên Lazada sẽ được hưởng ưu đãi giảm giá lên đến 50%, trợ giá lên đến 3 triệu đồng khi mua sắm loạt hàng hiệu sale bom tấn tại LazFlash Max. Sản phẩm được tung ra cực kỳ giới hạn, đa dạng các ngành hàng từ thời trang, mỹ phẩm cho đến điện tử, nhà cửa và đời sống, bách hóa…

Trong khi đó, Shopee ưu đãi mua 1 tặng 1 ngành hàng thời trang và mỹ phẩm. Truy cập ứng dụng Shopee đến hết ngày 12/11, người dùng có thể tìm thấy hàng loạt sản phẩm giảm đến 50%, cùng rất nhiều quà tặng đi kèm từ các nhãn hàng Việt Nam và quốc tế nổi tiếng, giúp tiết kiệm chi phí khi mua sắm vào dịp cuối năm.

Trung tâm thương mại đứng ngoài cuộc siêu sale 11/11, chỉ giảm giá tượng trưng cho có - Ảnh 3.

Hầu hết các thương hiệu mỹ phẩm đều không giảm giá lớn dịp 11/11. Ảnh: Phúc Minh

Chị Nguyễn Anh Thư (ngụ quận 5) cho biết bản thân trông đợi sự kiện siêu sale 11/11 hơn nhiều so với các chương trình khuyến mãi khác. Dịp này, chị tiết kiệm được rất nhiều tiền nếu lên kế hoạch “săn sale” bài bản, thay vì để gần Tết mới mua sắm.

“Tôi thường mua quần áo, giày dép và túi xách. Năm nay, giỏ hàng hiện cũng đủ cả các món này, chỉ chờ 0h tối nay là chốt đơn. Mua hàng 11/11 trên các sàn có thể giảm được tới 70% cho những sản phẩm ưng ý, còn mua trực tiếp tại cửa hàng, mức giảm sâu nhất dịp Black Friday của thương hiệu đâu đó chỉ 50%, nhưng không có được sản phẩm mình yêu thích”, chị Thư nói thêm.

Ngoài ra, nhiều người cũng cho biết săn sale qua các sàn còn được giao hàng miễn phí, một số sàn hiện nay cho khách nhận hàng đúng khung giờ mong muốn.

Dù vậy, việc mua sắm online dịp này cũng cần cẩn trọng để tránh mua hàng kém chất lượng hoặc bị lừa đảo, nhất là khi mua hàng qua mạng xã hội và không rõ thông tin người bán.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Quản lý thị trường kiểm tra 10 điểm kinh doanh trong chuỗi Phoxedien.com, 200 xe bị tạm giữ

Quản lý thị trường kiểm tra 10 điểm kinh doanh trong chuỗi Phoxedien.com, 200 xe bị tạm giữ

Cục Nghiệp vụ thuộc Tổng cục Quản lý Thị trường đã tạm giữ hơn 200 xe đạp điện ở TP.HCM và Bến Tre sau ba ngày truy vết và kiểm tra đồng loạt 10 điểm kinh doanh Phoxedien.com

Chủ tịch TP.HCM nói gì về khu "đất vàng" bị bỏ hoang 13 năm?

Chủ tịch TP.HCM nói gì về khu "đất vàng" bị bỏ hoang 13 năm?

Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết trên địa bàn TP có nhiều vị trí "đất vàng" nhưng bị vướng về pháp lý trong các vụ việc, vụ án, cần phải rà soát lại.

Mở rộng đường vào cảng Cát Lái: 1.000 tỷ đồng cho 1 km

Mở rộng đường vào cảng Cát Lái: 1.000 tỷ đồng cho 1 km

Kế hoạch mở rộng đường vào cảng Cát Lái của UBND TP.HCM cần hơn 2.075 tỷ đồng cho 2km đường.

Bia Sài Gòn sắp làm ấm túi tập đoàn Thái Lan với hơn 1.030 tỷ đồng

Bia Sài Gòn sắp làm ấm túi tập đoàn Thái Lan với hơn 1.030 tỷ đồng

Công ty Sabeco, được thị trường biết đến với tên Bia Sài Gòn, sẽ chi trả hơn 1.030 tỷ đồng tiền cổ tức cho tập đoàn mẹ Thai Beverage của tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdivào đầu năm 2024.

Cuối năm, người dân cần cảnh giác trước cạm bẫy tín dụng đen

Cuối năm, người dân cần cảnh giác trước cạm bẫy tín dụng đen

Các tháng cuối năm, nhu cầu sử dụng tiền, vay tiền để trang trải cuộc sống, giải quyết công việc của người dân càng gia tăng. Đây cũng là thời điểm thuận lợi để các nhóm "tín dụng đen" tiếp cận giăng lưới các "con mồi".

Siết chặt vi phạm nồng độ cồn, nhiều nhà hàng, quán nhậu thua lỗ, có nguy cơ đóng cửa

Siết chặt vi phạm nồng độ cồn, nhiều nhà hàng, quán nhậu thua lỗ, có nguy cơ đóng cửa

Thời gian qua, TP.HCM đẩy mạnh công tác kiểm tra vi phạm nồng độ cồn, nhiều dân nhậu hạn chế đến quán, dẫn đến nhiều chủ kinh doanh ế ẩm, giảm đến 80% doanh thu.