Chủ nhật, 05/05/2024

Trung tâm thương mại ở TP.HCM đứng ngoài cuộc siêu sale 11/11, chỉ giảm giá tượng trưng cho có

10/11/2023 11:39 AM (GMT+7)

Các trung tâm thương mại tại TP.HCM gần như đứng ngoài cuộc sự kiện siêu sale 11/11 năm nay. Số lượng thương hiệu hưởng ứng tham gia giảm giá rất ít, và chỉ đưa ra mức giảm tượng trưng... cho có.

Trung tâm thương mại không mặn mà siêu sale 11/11

Không giống các năm trước, năm nay, các trung tâm thương mại lớn nhất TP.HCM như Vincom, Takashimaya, Aeon… gần như đứng ngoài cuộc sự kiện siêu sale 11/11. 

Ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị cho thấy rất ít thương hiệu thời trang, giày dép, mỹ phẩm tại các trung tâm thương mại tung giảm giá cho ngày độc thân 11/11. Một số thương hiệu có tham gia nhưng kém nhiệt tình, khi chỉ đưa ra mức giảm giá tượng trưng khoảng 20 - 30% so với giá gốc.

Trung tâm thương mại đứng ngoài cuộc siêu sale 11/11, chỉ giảm giá tượng trưng cho có - Ảnh 1.

Vincom Đồng Khởi ngày 9/11 vắng tanh, số lượng thương hiệu giảm giá siêu sale 11/11 chỉ đếm trên đầu ngón tay. Ảnh: Phúc Minh

Tại Vincom Đồng Khởi, quận 1, nơi được mệnh danh là thiên đường shopping, mua sắm tại TP.HCM nhưng bóng dáng của sự kiện 11/11 gần như không thấy đâu. Một số thương hiệu lớn quen thuộc với giới trẻ như Adidas, Nike… đều không giảm giá.

Số lượng thương hiệu có chương trình giảm giá hưởng ứng ngày độc thân tại trung tâm thương mại này chỉ đếm trên đầu ngón tay. Mức giảm phổ biến chỉ 20%, hoặc giảm 100.000 đồng trên các hóa đơn từ 1 triệu đồng. Nếu so với các sàn thương mại điện tử, mức giảm giá này không hấp dẫn.

Các trung tâm thương mại lớn khác ở khu vực ngoài trung tâm như Aeon, Crescent Mall… cũng trong tình trạng tương tự, khi không nhiều thương hiệu tham gia hưởng ứng sự kiện siêu sale 11/11.

Vắng bóng các chương trình khuyến mãi, khách mua sắm tại các trung tâm thương mại ở quận 1 cho đến khu vực ngoài trung tâm trước ngày 11/11 cũng không thấy đâu. Bên trong Vincom Đồng Khởi, Saigon Centre, Takashimaya, Aeon Tân Phú… vắng tanh, chỉ lác đác người qua lại.

Vì sao trung tâm thương mại không hào hứng với siêu sale 11/11?

Chị Thủy Nguyễn - nhân viên một thương hiệu thời trang ngoại tại Vincom Đồng Khởi, cho biết năm nay cửa hàng chỉ giảm nhẹ 20% cho dịp 11/11. 

“Khách khá vắng, hy vọng cuối tuần sẽ đông hơn. Ngày 11/11, khách chủ yếu mua sắm qua các sàn thương mại điện tử nhiều hơn. Vì vậy, chúng tôi dự kiến sẽ tập trung cho Black Friday sắp tới thay vì ngày 11/11”, chị Thủy nói.

Trung tâm thương mại đứng ngoài cuộc siêu sale 11/11, chỉ giảm giá tượng trưng cho có - Ảnh 2.

Các thương hiệu chỉ giảm giá 20 - 30%, được đánh giá là kém hấp dẫn. Ảnh: Phúc Minh

Về phía khách hàng, nhiều người cũng cho biết dịp 11/11, họ ưu tiên mua sắm qua sàn thương mại điện tử hơn là đi shopping tại các trung tâm thương mại. Mức giảm giá được các sàn và thương hiệu lớn kinh doanh trên sàn hấp dẫn hơn nhiều so với mua trực tiếp.

Theo đại diện Lazada Việt Nam, từ ngày 11 - 13/11, người dùng mua sắm trên Lazada sẽ được hưởng ưu đãi giảm giá lên đến 50%, trợ giá lên đến 3 triệu đồng khi mua sắm loạt hàng hiệu sale bom tấn tại LazFlash Max. Sản phẩm được tung ra cực kỳ giới hạn, đa dạng các ngành hàng từ thời trang, mỹ phẩm cho đến điện tử, nhà cửa và đời sống, bách hóa…

Trong khi đó, Shopee ưu đãi mua 1 tặng 1 ngành hàng thời trang và mỹ phẩm. Truy cập ứng dụng Shopee đến hết ngày 12/11, người dùng có thể tìm thấy hàng loạt sản phẩm giảm đến 50%, cùng rất nhiều quà tặng đi kèm từ các nhãn hàng Việt Nam và quốc tế nổi tiếng, giúp tiết kiệm chi phí khi mua sắm vào dịp cuối năm.

Trung tâm thương mại đứng ngoài cuộc siêu sale 11/11, chỉ giảm giá tượng trưng cho có - Ảnh 3.

Hầu hết các thương hiệu mỹ phẩm đều không giảm giá lớn dịp 11/11. Ảnh: Phúc Minh

Chị Nguyễn Anh Thư (ngụ quận 5) cho biết bản thân trông đợi sự kiện siêu sale 11/11 hơn nhiều so với các chương trình khuyến mãi khác. Dịp này, chị tiết kiệm được rất nhiều tiền nếu lên kế hoạch “săn sale” bài bản, thay vì để gần Tết mới mua sắm.

“Tôi thường mua quần áo, giày dép và túi xách. Năm nay, giỏ hàng hiện cũng đủ cả các món này, chỉ chờ 0h tối nay là chốt đơn. Mua hàng 11/11 trên các sàn có thể giảm được tới 70% cho những sản phẩm ưng ý, còn mua trực tiếp tại cửa hàng, mức giảm sâu nhất dịp Black Friday của thương hiệu đâu đó chỉ 50%, nhưng không có được sản phẩm mình yêu thích”, chị Thư nói thêm.

Ngoài ra, nhiều người cũng cho biết săn sale qua các sàn còn được giao hàng miễn phí, một số sàn hiện nay cho khách nhận hàng đúng khung giờ mong muốn.

Dù vậy, việc mua sắm online dịp này cũng cần cẩn trọng để tránh mua hàng kém chất lượng hoặc bị lừa đảo, nhất là khi mua hàng qua mạng xã hội và không rõ thông tin người bán.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Gạo đắt nhất thế giới 2,5 triệu đồng/kg

Gạo đắt nhất thế giới 2,5 triệu đồng/kg

Nhật Bản là quốc gia sở hữu loại gạo đắt nhất thế giới, có tên Kinmemai Premium.

Các tập đoàn công nghệ nước ngoài đến Việt Nam rồi đầu tư ở nước khác là bình thường

Các tập đoàn công nghệ nước ngoài đến Việt Nam rồi đầu tư ở nước khác là bình thường

Việc đầu tư của các tập đoàn công nghệ nước ngoài phụ thuộc nhiều yếu tố, trong đó chủ quan liên quan đến sự sẵn sàng của Việt Nam

Siêu cảng Cần Giờ là dự án quan trọng trong quy hoạch vùng Đông Nam Bộ

Siêu cảng Cần Giờ là dự án quan trọng trong quy hoạch vùng Đông Nam Bộ

Đến năm 2030, vùng Đông Nam Bộ sẽ tập trung đẩy mạnh xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông kết nối vùng, liên vùng, trong đó có việc đầu tư các tuyến đường sắt kết nối vùng, đường sắt đô thị...

Diện áo blouse với 4 kiểu quần và chân váy này sẽ giúp bạn mặc đẹp suốt mùa hè

Diện áo blouse với 4 kiểu quần và chân váy này sẽ giúp bạn mặc đẹp suốt mùa hè

Dưới đây là 4 kiểu quần, chân váy bạn nên thử kết hợp với áo blouse để tạo nên phong cách đẹp và thời thượng suốt mùa hè.

Hé lộ kịch bản Việt Nam đón các công ty chip bán dẫn

Hé lộ kịch bản Việt Nam đón các công ty chip bán dẫn

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư Đỗ Thành Trung hôm nay hé lộ kịch bản thu hút các "đại bàng" công nghệ của thế giới, đặc biệt là các tập đoàn chip bán dẫn.

Sản phẩm OCOP TP.HCM chuẩn bị vào khách sạn sang

Sản phẩm OCOP TP.HCM chuẩn bị vào khách sạn sang

Có thêm cơ hội mới cho các đặc sản Việt Nam vì Sở Công Thương và Sở Du lịch TP.HCM sẽ phối hợp đưa sản phẩm OCOP của địa phương vào các khách sạn 4 - 5 sao tại thành phố để quảng bá, giới thiệu với du khách trong và ngoài nước.