Các sàn thương mại điện tử Lazada, Shopee, Tiki… tung một loạt ưu đãi sốc cho sự kiện “siêu sale” ngày đôi 11/11. Các sàn gọi đây là sự kiện mua sắm, giảm giá trực tuyến lớn nhất năm.
Lazada Việt Nam chính thức khởi động lễ hội mua sắm 11/11 “sale bom tấn” từ 0h ngày 11/11 đến hết ngày 13/11 với sự tham gia của hàng trăm nghìn các thương hiệu, nhà bán hàng trong và ngoài nước.
Trước sự kiện, nhiều khách hàng đã truy cập ứng dụng này mỗi ngày để thu thập mã giảm giá (voucher), mức giảm tối đa lên đến 800.000 mỗi đơn hàng vào các khung giờ 0h - 9h -12h - 18h - 20h mỗi ngày.
Theo đại diện Lazada Việt Nam, ngoài ra, khách còn có thể thu thập voucher ngành hàng, voucher freeship, voucher đối tác thanh toán… Các mã giảm giá chồng mã giảm giá nên khách sẽ mua được nhiều món hàng yêu thích với mức giá rất rẻ so với giá niêm yết hoặc mua trực tiếp tại cửa hàng khi không có chương trình khuyến mãi.
“Từ ngày 11 - 13/11, người dùng mua sắm trên Lazada sẽ được hưởng ưu đãi giảm giá lên đến 50%, trợ giá lên đến 3 triệu đồng khi mua sắm loạt hàng hiệu sale bom tấn tại LazFlash Max”, vị này nói và tiết lộ sản phẩm được tung ra cực kỳ giới hạn, đa dạng các ngành hàng từ thời trang, mỹ phẩm cho đến điện tử, nhà cửa và đời sống, bách hóa…
Trong khi đó, Shopee mạnh tay mời hàng loạt người nổi tiếng tham gia chuỗi livestream liên tục 11 ngày, bùng nổ vào đêm 10/11 để chào đón sự kiện mua sắm lớn.
Về sản phẩm, điểm nhấn của họ trong sự kiện lần này là ưu đãi mua 1 tặng 1 ngành hàng thời trang và mỹ phẩm. Truy cập ứng dụng Shopee đến hết ngày 12/11, người dùng có thể tìm thấy hàng loạt sản phẩm giảm đến 50%, cùng rất nhiều quà tặng đi kèm từ các nhãn hàng Việt Nam và quốc tế nổi tiếng, giúp tiết kiệm chi phí khi mua sắm vào dịp cuối năm.
Theo Shopee, cuối năm là thời điểm nhu cầu mua sắm các mặt hàng thời trang và mỹ phẩm tăng trưởng đột biến. Dịp 9/9 vừa qua, dép và áo thun là những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên sàn, trong khi tổng số sản phẩm thời trang và mỹ phẩm được bán ra dịp này tăng gấp 3 lần so với ngày thường.
Đáp ứng xu thế này, Shopee tiếp tục tung nhiều ưu đãi trọng điểm cho ngành hàng thời trang và mỹ phẩm, bên cạnh nhiều chương trình khách dành cho khách mua sắm trực tuyến.
Tiki cũng tung loạt ưu đãi thuộc đủ các ngành hàng với mức giảm giá lên đến 50% cùng loạt ưu đãi thêm về mã giảm giá ngành hàng, vận chuyển.
Sự kiện siêu sale 11/11 hay còn gọi là ngày độc thân không còn quá xa lạ tại Việt Nam vài năm gần đây. Ngày độc thân 11/11 là sự kiện mua sắm trực tuyến, giảm giá lớn nhất năm do "gã khổng lồ" thương mại điện tử Alibaba khởi xướng tại Trung Quốc. Nếu như các nước phương Tây nổi tiếng với sự kiện mua sắm Black Friday (thứ Sáu đen) thì tại Trung Quốc, ngày độc thân 11/11 có thể xem như sự kiện Black Friday tại nước này.
Chị Khánh Linh (25 tuổi, nhân viên văn phòng làm việc tại quận 3, TP.HCM) đã quá quen thuộc với ngày siêu sale 11/11 từ hồi còn là sinh viên. Theo chị, kinh nghiệm để mua được sản phẩm với giá siêu ưu đãi, thậm chí rẻ chỉ bằng 30 - 40% giá gốc niêm yết là không quá khó.
“Bạn chỉ cần nhắm đến sản phẩm, thương hiệu muốn mua 1 tuần lễ trước ngày 11/11, cho vào giỏ hàng. Sau đó, mỗi ngày bạn đều lên ứng dụng, vào các khung giờ đặc biệt của sàn và gian hàng để thu thập mã giảm giá. Đến đúng 0h ngày 11/11, bạn chỉ cần chốt đơn, các mã giảm giá đều đã được sàn áp dụng”, chị Linh chia sẻ.
Ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam, cho biết siêu sale 11/11, sàn mang đến cho người dùng những ưu đãi tốt nhất trên thị trường, đáp ứng thị hiếu mua sắm qua Shopee Live ngày một nổi trội và qua đó tăng cường lưu lượng truy cập vào Shopee một cách tối đa.
“Các thương hiệu và nhà bán hàng có thể tận dụng trợ lực này để nâng cao mức độ hiển thị trực tuyến, tiếp cận tệp người dùng rộng lớn trên sàn và tạo đà bứt tốc doanh số hiệu quả”, ông Tuấn Anh nói.
Người dân Thủ đô và du khách sẽ có trọn vẹn tháng 10 để khám phá và hồi tưởng lại một phần ký ức thời bao cấp với hình ảnh tàu điện leng keng, xe đạp cũ kỹ, quạt tai voi, tivi cổ… Những hoạt động ý nghĩa trên nằm trong chuỗi sự kiện Hà Nội – Chạm miền ký ức tại Nhà hát lớn Hà Nội.
Đến hết tháng 9, số cơ sở kinh doanh đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền đạt tỷ lệ 85,9% kế hoạch năm 2024.
Hiện tại, tiểu thương chợ Mỹ Bình, chợ Long Xuyên (tỉnh An Giang) bán lẻ cá chạch lấu sông loại 1 (nặng ba lạng rưỡi trở lên) từ 450.000-500.000 đồng/kg. Đây là loại cá sông, cá đặc sản vùng đầu nguồn sông Hậu ở An Giang.
Được kỳ vọng trở thành khu thể dục thể thao hiện đại bậc nhất TP.HCM, nhưng Khu Liên hợp Thể dục thể thao quốc gia Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch vẫn còn dở dang, được người dân tận dụng làm ao nuôi cá.
Dù có mức thu nhập ổn định từ 30 - 50 triệu đồng/tháng, nhiều GenZ vẫn chần chừ, không dám đưa ra quyết định mua nhà trong bối cảnh giá bất động sản đang biến động mạnh.
Ngành đường sắt đã chính thức mở bán vé tàu Tết 2025. Theo đó, giá vé năm nay tăng bình quân từ 4% đến 5% so với cùng kỳ Tết 2024 (tùy vào từng cung chặng, thời điểm và mác tàu khác nhau).