Thứ bảy, 27/04/2024

Vietcombank dẫn đầu 15 ngân hàng Việt có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu, VIB nhảy 66 bậc

26/03/2024 2:59 PM (GMT+7)

Danh sách 15 ngân hàng Việt Nam có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu vừa được tổ chức đánh giá thương hiệu Brand Finance (Anh quốc) công bố. Ba vị trí cao nhất là 3 trong nhóm Big 4. Đáng chú ý, VIB tăng đến 66 bậc so với năm 2023.

Xếp theo thứ tự, 15 nhà băng Việt Nam trong danh sách Top 500 năm 2024 của Brand Finance (Brand Finance Banking 500 2024 report) là Vietcombank (133 toàn cầu), BIDV (151), VietinBank (157), Techcombank (160), Agribank (162), VPBank (175), MB Bank (227) ACB (243), Sacombank (322), TPBank (326), HDBank (366), LPBank (424), VIB (425), SHB (436), MSB (458).


Như vậy Agribank, thành viên còn lại trong Big 4, đứng thứ 5, dưới Techcombank 1 bậc. 


Vietcombank dẫn đầu 15 ngân hàng Việt có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu, VIB nhảy 66 bậc- Ảnh 1.

Danh sách 15 ngân hàng Việt Nam có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu theo Brand Finance.

Vietcombank vẫn là ngân hàng Việt có giá trị thương hiệu cao nhất theo xếp hạng của Brand Finance. Trên toàn cầu, Vietcombank đứng thứ 133/500, tăng 4 bậc so với năm 2023.

Nếu xét theo Brand Strength Index (BSI), chỉ số đánh giá hiệu suất của một thương hiệu, Vietcombank xếp thứ 8 toàn cầu, trên cả ngân hàng Bank of China của Trung Quốc và CTBC của Đài Loan (Trung Quốc).

Vietcombank dẫn đầu 15 ngân hàng Việt có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu, VIB nhảy 66 bậc- Ảnh 2.

Giao dịch tại Vietcombank. Nguồn: Vietcombank

Trong 15 ngân hàng Việt Nam vào Top 500 năm 2024, ba gương mặt mới là TPBank, LPBank và MSB. 

Về thay đổi thứ hạng, BIDV tăng 10 bậc so với năm ngoái. VietinBank tăng 14 bậc nhưng Techcombank tăng 3 bậc. Ngược lại, Agribank giảm 3 vậc và VPBank giảm 2 bậc.

VIB là ngân hàng bật nhảy mạnh nhất sau 1 năm: Từ 491lên vị trí thứ 425 (66 bậc) để qua mặt SHB. Nhảy cao thấp hơn VIB một ít là ACB, Sacombank và HDBank; cả 3 đều tăng hơn 30 bậc. 

Trong bảng xếp hạng mới nhất này, Brand Finance cho biết sự phục hồi và dự báo doanh thu là những yếu tố quan trọng trong sự tăng trưởng ấn tượng về giá trị thương hiệu toàn cầu. Ngoài ra, niềm tin của khách hàng cũng là một trong những trụ cột chính tạo nên sức mạnh thương hiệu. Đồng thời, còn có sự quyết liệt của doanh nghiệp trong việc thực hiện những cam kết và hoàn thành các mục tiêu chiến lược cũng là yếu tố góp phần tạo lên tăng trưởng về giá trị thương hiệu.

Brand Finance cho biết tổng giá trị thương hiệu của 500 ngân hàng hàng đầu thế giới đã tăng gấp đôi sau 10 năm lên mức kỷ lục 1,44 ngàn tỷ USD.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Vì sao ghế chủ tịch Bamboo Capital được chuyển cho doanh nhân nước ngoài?

Vì sao ghế chủ tịch Bamboo Capital được chuyển cho doanh nhân nước ngoài?

Doanh nhân Kou Kok Yiow từ Singapore được bầu làm chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bamboo Capital ngày 27/4 để thay ông Nguyễn Hồ Nam, người sẽ đảm nhiệm vị trí chủ tịch Hội đồng chiến lược của tập đoàn.

Hướng tới công nghệ AI, TP.HCM hy vọng hợp tác với NVIDIA

Hướng tới công nghệ AI, TP.HCM hy vọng hợp tác với NVIDIA

TP.HCM mong muốn hợp tác với Tập đoàn NVIDIA để phát triển công nghệ Al ứng dụng vào nhiều lĩnh vực tại Thành phố.

Xu hướng quần lửng trẻ trung, tôn dáng

Xu hướng quần lửng trẻ trung, tôn dáng

Chị em nên bổ sung quần lửng cho tủ đồ để phong cách mùa hè thêm mới mẻ.

Đặc sắc Lễ hội Ẩm thực ba miền tại Thảo cầm viên Sài Gòn

Đặc sắc Lễ hội Ẩm thực ba miền tại Thảo cầm viên Sài Gòn

Lễ hội Ẩm thực ba miền tại Thảo cầm viên Sài Gòn, Quận 1, TP.HCM đang thu hút nhiều người dân, du khách đến vui chơi và thưởng thức. Đây là lần đầu tiên Thảo cầm viên Sài Gòn tổ chức lễ hội ẩm thực để thu hút thêm nhiều du khách đến đây vui chơi vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Người dân TP.HCM thong thả vui chơi, tận hưởng ngày đầu nghỉ lễ 30/4

Người dân TP.HCM thong thả vui chơi, tận hưởng ngày đầu nghỉ lễ 30/4

Đường phố, điểm tham quan, vui chơi tại TP.HCM không quá đông đúc trong ngày 27/4. Nhờ vậy, người dân có thể tận hưởng không khí và thong thả trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Lần đầu tiên, ngành đường sắt đưa tàu có thiết kế "chống say xe" phục vụ hành khách

Lần đầu tiên, ngành đường sắt đưa tàu có thiết kế "chống say xe" phục vụ hành khách

Ngành đường sắt lần đầu tiên đưa loại ghế có thể xoay 180 độ vào khai thác phục vụ hành khách trên tàu SE21/22. Vì vậy, hành khách có thể thoải mái tự điều chỉnh hướng ngồi cho phù hợp, không còn phải lo bị say xe do ngồi ngược chiều khi tàu chạy.