Thứ ba, 10/09/2024

Vietcombank dẫn đầu 15 ngân hàng Việt có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu, VIB nhảy 66 bậc

26/03/2024 2:59 PM (GMT+7)

Danh sách 15 ngân hàng Việt Nam có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu vừa được tổ chức đánh giá thương hiệu Brand Finance (Anh quốc) công bố. Ba vị trí cao nhất là 3 trong nhóm Big 4. Đáng chú ý, VIB tăng đến 66 bậc so với năm 2023.

Xếp theo thứ tự, 15 nhà băng Việt Nam trong danh sách Top 500 năm 2024 của Brand Finance (Brand Finance Banking 500 2024 report) là Vietcombank (133 toàn cầu), BIDV (151), VietinBank (157), Techcombank (160), Agribank (162), VPBank (175), MB Bank (227) ACB (243), Sacombank (322), TPBank (326), HDBank (366), LPBank (424), VIB (425), SHB (436), MSB (458).


Như vậy Agribank, thành viên còn lại trong Big 4, đứng thứ 5, dưới Techcombank 1 bậc. 


Vietcombank dẫn đầu 15 ngân hàng Việt có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu, VIB nhảy 66 bậc- Ảnh 1.

Danh sách 15 ngân hàng Việt Nam có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu theo Brand Finance.

Vietcombank vẫn là ngân hàng Việt có giá trị thương hiệu cao nhất theo xếp hạng của Brand Finance. Trên toàn cầu, Vietcombank đứng thứ 133/500, tăng 4 bậc so với năm 2023.

Nếu xét theo Brand Strength Index (BSI), chỉ số đánh giá hiệu suất của một thương hiệu, Vietcombank xếp thứ 8 toàn cầu, trên cả ngân hàng Bank of China của Trung Quốc và CTBC của Đài Loan (Trung Quốc).

Vietcombank dẫn đầu 15 ngân hàng Việt có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu, VIB nhảy 66 bậc- Ảnh 2.

Giao dịch tại Vietcombank. Nguồn: Vietcombank

Trong 15 ngân hàng Việt Nam vào Top 500 năm 2024, ba gương mặt mới là TPBank, LPBank và MSB. 

Về thay đổi thứ hạng, BIDV tăng 10 bậc so với năm ngoái. VietinBank tăng 14 bậc nhưng Techcombank tăng 3 bậc. Ngược lại, Agribank giảm 3 vậc và VPBank giảm 2 bậc.

VIB là ngân hàng bật nhảy mạnh nhất sau 1 năm: Từ 491lên vị trí thứ 425 (66 bậc) để qua mặt SHB. Nhảy cao thấp hơn VIB một ít là ACB, Sacombank và HDBank; cả 3 đều tăng hơn 30 bậc. 

Trong bảng xếp hạng mới nhất này, Brand Finance cho biết sự phục hồi và dự báo doanh thu là những yếu tố quan trọng trong sự tăng trưởng ấn tượng về giá trị thương hiệu toàn cầu. Ngoài ra, niềm tin của khách hàng cũng là một trong những trụ cột chính tạo nên sức mạnh thương hiệu. Đồng thời, còn có sự quyết liệt của doanh nghiệp trong việc thực hiện những cam kết và hoàn thành các mục tiêu chiến lược cũng là yếu tố góp phần tạo lên tăng trưởng về giá trị thương hiệu.

Brand Finance cho biết tổng giá trị thương hiệu của 500 ngân hàng hàng đầu thế giới đã tăng gấp đôi sau 10 năm lên mức kỷ lục 1,44 ngàn tỷ USD.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Chợ an toàn thực phẩm ở TP.HCM hoạt động ra sao?

Chợ an toàn thực phẩm ở TP.HCM hoạt động ra sao?

Chợ Tân Chánh Hiệp (quận 12, TP.HCM) là chợ truyền thống được thành phố chọn triển khai mô hình “Chợ an toàn thực phẩm” với mục tiêu cạnh tranh các kênh bán lẻ hiện đại, đồng thời tạo niềm tin mua sắm nơi khách hàng.

Chị em đua nhau săn sale 9/9 online

Chị em đua nhau săn sale 9/9 online

Ngày đôi 9/9/2024 để tranh thủ săn sale, không ít chị em phụ nữ đã tranh thủ mua sắm đồ dùng cho bản thân và gia đình trong khi các sàn thương mại điện tử đang tung nhiều voucher giảm giá.

Thịt bò và loạt thực phẩm Hoa Kỳ đang bán với giá hấp dẫn

Thịt bò và loạt thực phẩm Hoa Kỳ đang bán với giá hấp dẫn

Hàng loạt thực phẩm Hoa Kỳ như thịt gà Tyson, thịt bò thượng hạng, các loại trái cây đặc trưng như táo Envy, Jazz, Fuji, nho, quả anh đào đến thực phẩm khô đa dạng như nước sốt, chocolate, lúa mì… đang được bán với giá hấp dẫn tại TP.HCM.

Tiếp tục tháo gỡ vướng mắc liên quan bảng giá đất TP.HCM

Tiếp tục tháo gỡ vướng mắc liên quan bảng giá đất TP.HCM

Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ họp với cùng các bộ, ngành có liên quan vào ngày 10/9/2024 để tìm cách tháo gỡ các vướng mắc liên quan bảng giá đất điều chỉnh tại TP.HCM.

Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo hỗ trợ khách hàng bị bão số 3 ảnh hưởng

Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo hỗ trợ khách hàng bị bão số 3 ảnh hưởng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) hôm nay 9/9 có văn bản gửi các ngân hàng thương mại và tổ chức tín dụng về việc triển khai các giải pháp để hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.

39 tỷ USD vẫn không đủ để Circle K 'nuốt' luôn 7-Eleven

39 tỷ USD vẫn không đủ để Circle K 'nuốt' luôn 7-Eleven

Thương vụ mua bán doanh nghiệp xuyên biên giới dự kiến lớn nhất thế giới trong năm nay đã không thành hiện thực vì mức giá 39 tỷ USD từ chủ sở hữu chuỗi cửa hàng tiện lợi Circle K bị bên muốn bán từ chối.