Thứ bảy, 29/06/2024

"Vua tôm" Minh Phú chưa thể vui sau khi hợp tác với Bách Hóa Xanh

25/06/2024 1:53 PM (GMT+7)

Tôm Minh Phú bán tại Bách Hóa Xanh tiêu thụ chưa được như kỳ vọng sau khi hai bên chính thức bắt tay hợp tác. Hiện Minh Phú phải mua lại lượng tôm cuối ngày bán không hết tại Bách Hóa Xanh để chế biến lại.

Thông tin này được ông Lê Văn Quang - Tổng giám đốc Tập đoàn Thủy sản Minh Phú, cho biết tại đại hội đồng cổ đông thường niên diễn ra mới đây.

Theo ông Quang, năm 2023, Minh Phú đã bán hàng khá tốt với chuỗi Bách Hóa Xanh và kỳ vọng 2024 sẽ còn hợp tác tốt hơn trên nguyên tắc cả hai bên cùng có lợi.

Ông Quang cho biết lượng tiêu thụ của Bách Hóa Xanh hiện chưa mạnh, lượng bán không hết họ sẽ hủy. Minh Phú hợp tác với đơn vị này để mua lại lượng tôm này (cuối ngày bán không hết) để chế biến lại, vì công ty đã kiểm soát hết về chất lượng.

"Vua tôm" Minh Phú chưa thể vui sau khi hợp tác với Bách Hóa Xanh- Ảnh 1.

Ông Lê Văn Quang khảo sát cửa hàng Bách Hoá Xanh bán tôm Minh Phú hồi tháng 3/2024. Ảnh: Phúc Minh

Cách đây 3 tháng, ngày 26/3, Tập đoàn Thủy sản Minh Phú và Bách Hóa Xanh chính thức ký kết hợp tác chiến lược. Theo đó, "vua tôm" Minh Phú sẽ đưa các dòng tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Nhật, Mỹ, EU được nuôi trong môi trường không kháng sinh, không hóa chất của tập đoàn phân phối trong hệ thống Bách Hóa Xanh.

Thời điểm đó, giá tôm thẻ Minh Phú tại các cửa hàng Bách Hóa Xanh TP.HCM là 186.000 đồng/kg. Mức giá này tương đương, thậm chỉ rẻ hơn so với giá tôm tại chợ truyền thống. Hiện nhiều cửa hàng Bách Hóa Xanh vẫn duy trì bán tôm thẻ Minh Phú.

Tôm của Minh Phú bán tại Bách Hóa Xanh được thu hoạch từ vùng nuôi của tập đoàn cũng như các hộ nông dân liên kết, không sử dụng kháng sinh và các hóa chất có hại sức khỏe người tiêu dùng. Tôm được đội ngũ cung ứng giám sát chất lượng từ 2 - 3 lần trước khi thu hoạch.

Ông Quang khẳng định tôm Minh Phú cung cấp nội địa hiện nay là sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU và các nước. Do đó, người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

Bách Hóa Xanh kỳ vọng năm 2024, tiêu thụ 3.000 tấn tôm Minh Phú với doanh thu 500 tỷ đồng.

Cũng cập nhật với cổ đông, ông Quang cho biết với chiến lược mở rộng ở thị trường nội địa, Minh Phú không chỉ bắt tay với các hệ thống bán lẻ mà còn đang làm chương trình tiếp thị đến các nhà hàng, khách sạn để tăng sức mua trong thời gian tới.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Các phương pháp xác định giá đất mới do Chính phủ ban hành

Các phương pháp xác định giá đất mới do Chính phủ ban hành

So sánh, thu nhập, thặng dư và hệ số điều chỉnh giá đất là 4 phương pháp xác định giá đất vừa được Chính phủ ban hành qua Nghị định 71. Nghị định cũng quy định cụ thể trình tự và nội dung xác định giá đất theo 4 phương pháp này.

Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hợp tác chiến lược với Hàn Quốc

Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hợp tác chiến lược với Hàn Quốc

Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhận định chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Hàn Quốc là cơ hội làm sâu sắc thêm hợp tác chiến lược giữa hai nước.

Doanh nghiệp Việt Nam được TikTok hứa hỗ trợ 1 triệu USD

Doanh nghiệp Việt Nam được TikTok hứa hỗ trợ 1 triệu USD

TikTok mới công bố gói hỗ trợ tín dụng quảng cáo lên đến 1 triệu USD dành cho 10.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam từ tháng 7 đến tháng 12/2024.

Nguy cơ ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM

Nguy cơ ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM

TP.HCM đang đối diện với tình huống ô tô có thể phải xếp hàng tại các trung tâm đăng kiểm. Theo Sở GTVT TP.HCM, 13 trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM sắp bị đưa ra xét xử, mỗi trung tâm có từ 2 đăng kiểm viên trở lên vi phạm.

Euro 2024 và cuộc chiến dạ dày

Euro 2024 và cuộc chiến dạ dày

Ngoài cuộc chiến trên sân cỏ tranh cúp vô địch, tại Euro 2024 còn một cuộc chiến khác trên các khán đài và ngoài các sân bóng: cuộc chiến ẩm thực giữa các cổ động viên.

Apple tăng phí dịch vụ quảng cáo trên Facebook, Instagram

Apple tăng phí dịch vụ quảng cáo trên Facebook, Instagram

Apple tính thêm 30% phí dịch vụ trên tổng số tiền quảng cáo khi khách hàng sử dụng Facebook hoặc Instagram trên iOS để thực hiện quảng cáo. Phí mới sẽ áp dụng từ tháng 7/2024.