Thứ tư, 04/12/2024

"Vua tôm" Minh Phú chưa thể vui sau khi hợp tác với Bách Hóa Xanh

25/06/2024 1:53 PM (GMT+7)

Tôm Minh Phú bán tại Bách Hóa Xanh tiêu thụ chưa được như kỳ vọng sau khi hai bên chính thức bắt tay hợp tác. Hiện Minh Phú phải mua lại lượng tôm cuối ngày bán không hết tại Bách Hóa Xanh để chế biến lại.

Thông tin này được ông Lê Văn Quang - Tổng giám đốc Tập đoàn Thủy sản Minh Phú, cho biết tại đại hội đồng cổ đông thường niên diễn ra mới đây.

Theo ông Quang, năm 2023, Minh Phú đã bán hàng khá tốt với chuỗi Bách Hóa Xanh và kỳ vọng 2024 sẽ còn hợp tác tốt hơn trên nguyên tắc cả hai bên cùng có lợi.

Ông Quang cho biết lượng tiêu thụ của Bách Hóa Xanh hiện chưa mạnh, lượng bán không hết họ sẽ hủy. Minh Phú hợp tác với đơn vị này để mua lại lượng tôm này (cuối ngày bán không hết) để chế biến lại, vì công ty đã kiểm soát hết về chất lượng.

"Vua tôm" Minh Phú chưa thể vui sau khi hợp tác với Bách Hóa Xanh- Ảnh 1.

Ông Lê Văn Quang khảo sát cửa hàng Bách Hoá Xanh bán tôm Minh Phú hồi tháng 3/2024. Ảnh: Phúc Minh

Cách đây 3 tháng, ngày 26/3, Tập đoàn Thủy sản Minh Phú và Bách Hóa Xanh chính thức ký kết hợp tác chiến lược. Theo đó, "vua tôm" Minh Phú sẽ đưa các dòng tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Nhật, Mỹ, EU được nuôi trong môi trường không kháng sinh, không hóa chất của tập đoàn phân phối trong hệ thống Bách Hóa Xanh.

Thời điểm đó, giá tôm thẻ Minh Phú tại các cửa hàng Bách Hóa Xanh TP.HCM là 186.000 đồng/kg. Mức giá này tương đương, thậm chỉ rẻ hơn so với giá tôm tại chợ truyền thống. Hiện nhiều cửa hàng Bách Hóa Xanh vẫn duy trì bán tôm thẻ Minh Phú.

Tôm của Minh Phú bán tại Bách Hóa Xanh được thu hoạch từ vùng nuôi của tập đoàn cũng như các hộ nông dân liên kết, không sử dụng kháng sinh và các hóa chất có hại sức khỏe người tiêu dùng. Tôm được đội ngũ cung ứng giám sát chất lượng từ 2 - 3 lần trước khi thu hoạch.

Ông Quang khẳng định tôm Minh Phú cung cấp nội địa hiện nay là sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU và các nước. Do đó, người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

Bách Hóa Xanh kỳ vọng năm 2024, tiêu thụ 3.000 tấn tôm Minh Phú với doanh thu 500 tỷ đồng.

Cũng cập nhật với cổ đông, ông Quang cho biết với chiến lược mở rộng ở thị trường nội địa, Minh Phú không chỉ bắt tay với các hệ thống bán lẻ mà còn đang làm chương trình tiếp thị đến các nhà hàng, khách sạn để tăng sức mua trong thời gian tới.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Dịch sởi tại TP.HCM tiếp tục diễn biến phức tạp

Dịch sởi tại TP.HCM tiếp tục diễn biến phức tạp

TP.HCM vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp bé gái tử vong do mắc sởi. Trước tình hình đó, địa phương sẽ tiếp tục rà soát, đầy nhanh việc tiêm vaccine cho trẻ từ 6 đến dưới 9 tháng tuổi để kiểm soát dịch sởi.

Bác kháng cáo, tuyên y án tử hình bị cáo Trương Mỹ Lan

Bác kháng cáo, tuyên y án tử hình bị cáo Trương Mỹ Lan

Bị cáo Trương Mỹ Lan tham gia nhiều hành vi phạm tội, một lúc phạm nhiều tội, xâm phạm nghiêm trọng tới hoạt động tài chính ngân hàng. Cấp sơ thẩm tuyên phạt mức án tử hình là đúng người, đúng tội, tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo này.

TP.HCM quyết tâm giải quyết các dự án tồn đọng trong tháng 12/2024

TP.HCM quyết tâm giải quyết các dự án tồn đọng trong tháng 12/2024

Ngày 3/12, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã ký văn bản ban hành thông báo phân công Thường trực UBND TP theo dõi, chỉ đạo giải quyết các dự án tồn đọng đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát.

Tiêu thụ ô tô tăng 53%, sẽ ra sao không miễn 50% thuế trước bạ?

Tiêu thụ ô tô tăng 53%, sẽ ra sao không miễn 50% thuế trước bạ?

Từ đầu năm đến nay, thị trường ô tô trong nước ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ, tăng 53% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên từ 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ sẽ ảnh hưởng nhiều đến lượng tiêu thụ xe.

TP.HCM sẽ giảm 39 phường sau sắp xếp lại đơn vị hành chính

TP.HCM sẽ giảm 39 phường sau sắp xếp lại đơn vị hành chính

TP.HCM triển khai kế hoạch sắp xếp lại đơn vị hành chính, giảm 39 phường, nhằm tinh gọn bộ máy và nâng cao hiệu quả quản lý, đảm bảo hoàn thành trước ngày 30/6/2025.

Xu hướng mới của người tiêu dùng dịp Tết 2025: Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp

Xu hướng mới của người tiêu dùng dịp Tết 2025: Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp

Trong khi các sản phẩm như rượu bia và bánh kẹo giảm sút, xu hướng mới của người tiêu dùng dịp Tết năm 2025 đó là chuộng sản phẩm giản đơn, tiện lợi và sản phẩm liên quan chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.