Hãng hàng không Vietnam Airlines ngày 27/6 phát cảnh báo về tình trạng một số trang mạng xã hội sử dụng trái phép hình ảnh của hãng, để quảng bá và bán các chương trình trải nghiệm hướng nghiệp hàng không.
Chương trình trải nghiệm hướng nghiệp hàng không là hoạt động do Vietnam Airlines phối hợp với đối tác VietFuture thực hiện, nhằm định hướng nghề nghiệp cho học sinh thông qua trải nghiệm quá trình đào tạo, nghiệp vụ thực tế của ngành hàng không.
Hiện nay, Vietnam Airlines chỉ có duy nhất một chương trình hướng nghiệp hàng không với tên đầy đủ là: Vietfuture Day Camp – Trải nghiệm Hướng nghiệp thực tế Vietnam Airlines.
Vietnam Airlines hợp tác VietFuture triển khai chương trình này từ năm 2022, với các hoạt động như đào tạo phong cách, phong thái ngoại hình; nhập vai phi công, tiếp viên; tham quan khoang máy bay, buồng lái mô phỏng; trải nghiệm xử lý tình huống an toàn bay…
Tuy nhiên, một số trang mạng xã hội đã giả mạo Vietnam Airlines để bán dịch vụ trại hè, hướng nghiệp hàng không. Các trang này sử dụng hình ảnh cán bộ, nhân viên, máy bay, logo của Vietnam Airlines, tạo nhiều bài viết chi tiết và chạy quảng cáo kèm khuyến mãi hấp dẫn trên mạng xã hội.
Các trang giả mạo tồn tại dưới nhiều tên gọi như Trại hè Vietnam Airlnes, Vietnam Airlines đào tạo tài năng, Vietnam Airlines hướng nghiệp phi công nhí, Vietnam Airlines cùng bé trải nghiệm, Airlines - Hành Trình Yêu thương…
Phía Vietnam Airlines cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xác minh và xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định pháp luật.
Hãng cũng khuyến cáo hành khách không mua nhầm chương trình giả, chương trình kém chất lượng.
Thông qua việc mua cổ phiếu mới phát hành, CTCP Chứng khoán LPBank (LPBS) và những cá nhân liên quan đang sở hữu tỷ 8,47% vốn của Công ty Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức -- doanh nhân Đoàn Nguyên Đức.
Mặc dù thời tiết còn nắng nóng, tuy nhiên theo kết quả dự báo, những ngày tới TP.HCM sẽ có mưa, trường hợp mưa lớn có thể gây ngập cục bộ.
4 tháng đầu năm 2024, đơn hàng xuất khẩu ngành gỗ, dệt may, máy móc… tăng vọt. Dù vậy, chủ nhiều doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng tại TP.HCM vẫn chưa thể lạc quan.
Cuộc thi marketing và sáng tạo phim quảng cáo – TVCreate 2024 dự kiến tiếp cận 15.000 bạn trẻ đang làm việc và quan tâm đến lĩnh vực marketing và quảng cáo.
Tổng nhu cầu tiêu dùng vàng tại Việt Nam trong quý I/2024 tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái bất chấp giá vàng thế giới không ngừng leo thang, Hội đồng Vàng Thế giới cho biết hôm nay (7/5).
Google, Meta (tập đoàn mẹ của Facebook), Microsoft, TikTok, Netflix và các nhà cung cấp nước ngoài khác đã nộp thuế 3.900 tỷ đồng cho Việt Nam, theo Tổng cục Thuế. Trong 2 tháng đầu năm, con số này đạt hơn 2.000 tỷ đồng.