Thứ tư, 18/09/2024

35.000 người mua trái phiếu của Vạn Thịnh Phát cần biết điều này trước ngày 19/9

14/09/2024 2:14 PM (GMT+7)

TAND TP.HCM đã phát thông báo về việc kiếm tra thông tin cả nhân, số lượng trái phiếu nắm giữ của bị hại, đương sự trong vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các đơn vị liên quan.

Xét xử vắng mặt 35.000 người 

TAND TP.HCM dự kiến sẽ đưa vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm ra xét xử vào ngày 19/9. Phiên toà sẽ xét xử vắng mặt hơn 35.000 người mua trái phiếu liên quan. 

Trước đó, ngày 6/9, TAND TP.HCM đã đăng công khai quyết định đưa vụ án ra xét xử và danh sách bị hại, đương sự trên trang thông tin điện tử: https://hochiminhcity.toaan.gov.vn.

Để đảm bảo quyền lợi của các bị hại, đương sự, TAND TP.HCM đề nghị các bị hại; người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan kiểm tra thông tin cá nhân, số lượng trái phiếu nắm giữ.

Nếu thông tin cá nhân và số lượng trái phiếu không trùng khớp hoặc có sai sót thì làm đơn yêu cầu điều chỉnh (kèm theo tài liệu chứng minh) gửi đến TAND TP.HCM, địa chỉ: 131 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM.

Thời hạn gửi đơn đến ngày 18/9/2024. Mọi vấn đề thắc mắc đề nghị liên hệ qua Tổ Thư ký của vụ án, số điện thoại: 0934.115.880.

Bà Lan đã chiếm đoạt hơn 445.000 tỉ đồng

Được biết, VKSND Tối cao đã truy tố bà Trương Mỹ Lan cùng đồng phạm về các tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", "Rửa tiền" và "Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới".

Theo cáo trạng, trong gần 4 năm (từ ngày 1/1/2018 đến 7/10/2022), bà Lan đã chiếm đoạt hơn 445.000 tỉ đồng thông qua việc tham ô tài sản và phát hành trái phiếu.

Bà Lan đã lợi dụng quyền lực của mình tại các doanh nghiệp lớn, như Ngân hàng SCB và Công ty Chứng khoán TVSI, để tạo dựng một hệ thống tài chính phức tạp, qua đó che giấu hành vi phạm tội.

35.000 người mua trái phiếu của Vạn Thịnh Phát cần biết điều này trước ngày 19/9 - Ảnh 1.

Bà Trương Mỹ Lan (ngồi giữa) tại phiên tòa đầu tiên trong tháng 4/2023. Ảnh: TL

Thông qua người thân và các cá nhân đứng tên hộ, bà Trương Mỹ Lan nắm quyền kiểm soát và điều hành các tổ chức tài chính này; chỉ đạo phát hành 25 mã trái phiếu "khống" thông qua các công ty con như An Đông, Sunny World, Quang Thuận và Setra.

Việc này đã thu hút hơn 35.824 nhà đầu tư, huy động hơn 30.000 tỉ đồng. Song, số tiền này không được sử dụng đúng mục đích phát hành.

Thay vì phục vụ các dự án theo cam kết, bà Lan đã chuyển hướng sử dụng số tiền khổng lồ này để trả nợ giữa các công ty trong Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, dẫn đến việc mất khả năng thanh toán nợ trái phiếu.

Bên cạnh đó, bà Lan còn chỉ đạo rút và chuyển tiền ra khỏi hệ thống SCB để che giấu nguồn gốc số tiền chiếm đoạt, đồng thời thực hiện hàng loạt hợp đồng "khống" mua bán cổ phần và tư vấn nhằm chuyển hàng tỉ USD giữa Việt Nam và nước ngoài.

Theo cáo trạng, những thủ đoạn này đã giúp bà Trương Mỹ Lan chiếm đoạt hơn 445.000 tỉ đồng chỉ trong một thời gian ngắn, gây thiệt hại nghiêm trọng cho các nhà đầu tư, làm rung chuyển hệ thống tài chính mà bà đã thao túng...

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Bổ sung dự toán chi năm 2024 của Bộ Y tế để tiêm chủng mở rộng

Bổ sung dự toán chi năm 2024 của Bộ Y tế để tiêm chủng mở rộng

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 1000/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ bổ sung dự toán chi thường xuyên ngân sách nhà nước năm 2024 của Bộ Y tế để thực hiện hoạt động tiêm chủng mở rộng.

Metro số 1 đã kết nối cầu các nhà ga

Metro số 1 đã kết nối cầu các nhà ga

Chủ đầu tư dự án metro số 1 cho biết, đã hoàn thành kết nối nhịp dầm cầu bộ hành cuối cùng tại nhà ga Thủ Đức, rút ngắn 45 ngày so với kế hoạch.

McDonald’s đang trầy trật tại Việt Nam

McDonald’s đang trầy trật tại Việt Nam

McDonald’s kinh doanh tại Việt Nam đến nay tròn 10 năm. Thay vì tổ chức sự kiện kỷ niệm một thập kỷ thì “ông lớn” thức ăn nhanh Mỹ phải nói lời chào tạm biệt cửa hàng đắc địa nhất ở TP.HCM.

Bamboo Airways lên kế hoạch nộp tiền thuế còn nợ theo từng giai đoạn

Bamboo Airways lên kế hoạch nộp tiền thuế còn nợ theo từng giai đoạn

Bamboo Airways - hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam khai thác máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner, đang lên kế hoạch để nộp tiền thuế còn nợ theo từng giai đoạn.

PTT Trần Hồng Hà cho ý kiến về các dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương

PTT Trần Hồng Hà cho ý kiến về các dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 423/TB-VPCP ngày 17/9/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại cuộc họp về tình hình triển khai thực hiện các dự án đường bộ cao tốc Tân Phú (Đồng Nai) - Bảo Lộc (Lâm Đồng) và Bảo Lộc - Liên Khương theo phương thức đối tác công tư.

Các điểm du lịch miền Tây bước vào “cuộc đua” với TP.HCM

Các điểm du lịch miền Tây bước vào “cuộc đua” với TP.HCM

Nhiều điểm du lịch của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đang bước vào “cuộc đua” với TP.HCM để tìm kiếm “điểm đến du lịch hấp dẫn” của khu vực.