Được biết, dự án mua máy bay B737 Max nằm trong kế hoạch phát triển dài hạn của Vietnam Airlines. Số tàu bay này sẽ bàn giao cho hãng trong giai đoạn 2027-2030. Vietnam Airlines đang xây dựng đề án tái cơ cấu tổng thể, để nhanh chóng phục hồi, phát triển bền vững trong tương lai, và sử dụng thêm máy bay thân hẹp là cần thiết.
Nhà sản xuất máy bay châu Âu - Airbus, lâu nay là nhà cung cấp loại máy bay này cho Vietnam Airlines, phổ biến là dòng Airbus A321-200. Nhưng khá bất ngờ khi hãng bay Việt vừa mua số lượng lớn B737 Max từ Boeing, thay vì tiếp tục đặt hàng thêm từ Airbus.
Ông Brad McMullen - Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách mảng máy bay thương mại của Boeing - cho biết trong ngày 11/9: "Dòng 737 Max là lựa chọn phù hợp để Vietnam Airlines đáp ứng nhu cầu của khu vực. Các máy bay này sẽ bổ sung cho đội bay Boeing 787 được sử dụng cho các đường bay ở Đông Nam Á và góp phần giảm phát thải khí carbon".
Tổng Giám đốc Vietnam Airlines - ông Lê Hồng Hà, cũng cho biết Boeing B737 Max là dòng thân hẹp có 150 - 230 ghế, phù hợp với nhu cầu phát triển đội máy bay của Vietnam Airlines trên các đường bay nội địa và khu vực châu Á.
Lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết thêm khi bổ sung dòng 737 Max vào đội bay, hãng có cơ hội tiếp nhận chuyển giao công nghệ của một thế hệ máy bay mới từ ông lớn Boeing. Từ đó tổ chức cơ sở hạ tầng để phục vụ công tác bảo dưỡng, sửa chữa không chỉ riêng hãng mà cho cả ngành kỹ thuật hàng không trong khu vực, khi sân bay Long Thành hoàn thành.
Như vậy, tương lai hãng sẽ nhận nhiều hỗ trợ hơn từ Boeing.
Đội máy bay của Vietnam Airlines hiện có khoảng 100 chiếc, gồm 65 máy bay thân hẹp, khai thác hơn 97 đường bay tới 21 điểm nội địa và 29 điểm đến quốc tế.
Nhu cầu mua vé máy bay về quê đón Tết của người dân liên tục tăng khiến một số đường bay "vàng" từ TP.HCM đi các địa phương đang khan hiếm vé giá rẻ.
Dịch vụ logistics trọn gói đang thu hút doanh nghiệp xuất nhập khẩu, bởi chi phí dịch vụ trọn gói sẽ thấp hơn so với làm dịch vụ đơn lẻ.
Theo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, hoạt động doanh nghiệp phải theo quy luật thị trường, không thể can thiệp bằng các biện pháp hành chính. Can thiệp sẽ làm méo mó thị trường, không đúng quy luật, tư duy và sự phát triển.
Quốc hội đang xem xét việc tăng thuế VAT đối với lĩnh vực văn hóa từ 5% lên 10% nhận nhiều ý kiến trái chiều. Đáng chú ý, hơn 30 đơn vị điện ảnh đã cùng ký đơn tập thể mong muốn Quốc hội không phê chuẩn việc tăng thuế này.
Chủ tịch Tập đoàn 911 - ông Lưu Đình Tuấn đã đột ngột từ trần chỉ 1 ngày trước Đại hội cổ đông bất thường của công ty này.
Thời điểm này, dù còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday, nhưng theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, không khí giảm giá sớm đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều người tranh thủ đi mua sắm sớm.