Đây là lần đầu tiên Orion nhận được cổ tức từ công ty con Orion Food Vina (OFV), theo báo JoongAng Hàn Quốc. JoongAng cho biết công ty mẹ đã nhận 50 tỷ won trong tổng số đó vào cuối tháng 8, và 60 tỷ won còn lại sẽ chảy về trong tháng 10.
Ông lớn bánh kẹo này sẽ dùng số tiền trên để tiếp tục mở rộng năng lực sản xuất và logisitics tại Hàn Quốc, theo JoongAng.
Hành trình của Orion tại thị trường Việt Nam bắt đầu từ năm 1995, bằng cách tung ra sản phẩm bánh chocolate chủ lực ChocoPie.
Năm 2005, Orion thành lập OFV, và OFV hiện nay là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu thị phần ngành bánh kẹo Việt Nam.
Doanh số năm 2022 của OFV là 8.700 tỷ đồng, với tỷ lệ lợi nhuận lên tới gần 20%, theo báo cáo kết quả kinh doanh của Orion vào tháng 1/2023. Nếu tính bình quân theo ngày, doanh số trên cao hơn 1 triệu USD/ngày.
Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, tính đến tháng 12/2022, Orion là nhà sản xuất bánh kẹo lớn nhất tại Việt Nam, và nhãn hiệu ChocoPie chiếm 66% thị phần trong phân khúc.
OFV đánh dấu cột mốc doanh số đạt 100 triệu USD vào năm 2011. Nhờ được thị trường ưa chuộng, các sản phẩm bánh kẹo và khoai tây giòn của công ty mang lại doanh thu 340 triệu USD trong năm 2021. Những kết quả tích cực từ thị trường Việt Nam đã dẫn đến khoản cổ tức gần 82,4 triệu USD nói trên cho tập đoàn mẹ.
“Cùng TTC – mát lòng mùa nắng hạn” là hoạt động nằm trong chương trình mang nước sạch đến với bà con vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong những ngày nắng hạn do Tập đoàn TTC phát động.
Tổng dư nợ cho vay bất động sản tại VPBank hiện nay khoảng 90.000 tỷ đồng, chiếm 34-35% tổng số dư nợ của nhà băng này, lãnh đạo VPBank cho biết tại Đại hội đồng cổ đông 2024 của ngân hàng vào hôm nay 29/4.
Người dân TP.HCM bắt đầu đổ về các điểm tham quan, vui chơi nhiều hơn vào ngày 29/4, tức ngày thứ ba của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, bất chấp nắng nóng. Suối Tiên, Thảo Cầm Viên Sài Gòn nhộn nhịp, khách chuộng những nơi có nhiều khu vực "giải nhiệt".
Bốn công ty giải pháp tài chính -- Zalopay, Lotte Finance, FE Credit và bảo hiểm OPES -- vừa trở thành đối tác chiến lược tại Việt Nam của công ty công nghệ bảo hiểm Igloo từ Singapore.
49 năm sau ngày thống nhất đất nước với hơn 30 năm đổi mới và phát triển, ngành thương mại TP. Hồ Chí Minh đã “lột xác” theo hướng văn minh, hiện đại.
Dịp nghỉ lễ này, thời tiết nắng nóng nên nhiều gia đình ở TP.HCM không đi chơi xa và buổi tối thường đi đến các chợ đêm (còn gọi là phố ẩm thực) để vui chơi, mua sắm, ăn uống. Có chợ đêm lượng khách tăng gần gấp đôi ngày thường.