Thứ sáu, 29/03/2024

Combo đi chợ hộ bị phản ánh bất hợp lý, siêu thị tại TP.HCM phải điều chỉnh gấp

26/08/2021 2:41 PM (GMT+7)

Ngoài combo, các siêu thị tại TP.HCM đã linh động bán thêm hàng tự chọn theo nhu cầu của người dân, kể cả các loại hàng dành cho gia đình có trẻ em lẫn người lớn tuổi.

Đến thời điểm này, các quận huyện tại TP.HCM đều đã triển khai dịch vụ đi chợ hộ hỗ trợ người dân trong giai đoạn dịch Covid-19 phức tạp. Các gói combo thực phẩm tươi sống, combo hàng thiết yếu, combo tổng hợp đã được thiết kế sẵn, người dân sẽ lựa chọn phù hợp theo nhu cầu.

Linh hoạt thay đổi combo đi chợ hộ

Lãnh đạo Sở Công Thương TP.HCM cho biết việc thiết kế combo nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng đi chợ hộ cũng như các hệ thống bán lẻ trong việc sắp xếp, gom đơn hàng. Do việc mua hàng hóa của người dân đều phải thông qua lực lượng đi chợ hộ, nhu cầu cao, combo cũng khiến hàng hóa đến tay người dân nhanh chóng nhất có thể.

Tuy nhiên, sau vài ngày triển khai, nhiều người dân phản ánh combo thực phẩm thiết kế sẵn khiến họ khó mua.

Combo đi chợ hộ bị phản ánh bất hợp lý, siêu thị tại TP.HCM phải điều chỉnh gấp - Ảnh 1.

Nhân viên siêu thị chuẩn bị combo cho khách, rồi chuyển về địa phương. Ảnh: K.L.

Chị H.Quỳnh (ngụ quận Phú Nhuận) cho biết theo giấy đi chợ hộ phường phát, trong cùng một combo 4 món, chị chỉ có nhu cầu dùng 2 món, 2 món khác cũng có nhu cầu nhưng nằm trong một gói combo khác. Nếu mua cùng lúc 2 combo thì lãng phí, nhất là trong giai đoạn tiết kiệm vì Covid-19.

Do một số loại thực phẩm, hàng hóa trong combo không cần đến nên giá một số combo cũng được cho rằng khá cao so với thu nhập của người dân. Điều này cũng được Sở Công Thương TP.HCM ghi nhận. Nguyên nhân là có một số khác biệt về mặt hàng và nhà cung cấp, dẫn đến giá cả khác nhau.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Nguyễn Nguyên Phương, Sở đã đề nghị các siêu thị tổ chức đa dạng các combo từ 100.000-500.000 đồng, phục vụ nhu cầu khác nhau của các hộ gia đình. Các siêu thị cũng chuẩn bị combo lại cho phù hợp nhu cầu đa dạng của người dân.

Siêu thị Satra Phạm Hùng (huyện Bình Chánh) đã thiết kế đến 12 combo, trong đó thấp nhất có combo rau củ từ 55.000 đồng, cao nhất là combo thịt, hải sản 390.000 đồng. Trong cùng một danh mục hàng hóa, siêu thị xây dựng theo các mức giá khác nhau. Siêu thị Satra Sài Gòn (quận 10) sau khi lên 6 combo với giá trung bình khoảng 300.000 đồng/combo, thấy nhu cầu combo dùng 1 tuần cho gia đình 4-5 người tăng nên đã thiết kế thêm.

Đại diện Aeon Việt Nam cho biết đã gửi danh sách 15 loại combo hàng hóa cho các phường để thông tin và tiếp nhận đăng ký mua hàng từ người dân. Các combo Aeon có các mức giá dao động trong khoảng 130.000 - 500.000 đồng, đáp ứng đa dạng nhu cầu hàng ngày của người dân với 4 combo tổng hợp thực phẩm tươi sống và thực phẩm khô, 2 combo thịt, 4 combo rau, 4 combo trái cây - combo bánh mì.

Còn được lựa chọn theo nhu cầu

"Đối với nhiều trường hợp đặc biệt như một số hộ gia đình có F0 trong khu phong tỏa chưa mua hàng được trong nhiều ngày, gia đình có trẻ em và người lớn tuổi, siêu thị cũng nhận thông tin từ các phường và tổ dân phố để hỗ trợ thêm 1 số mặt hàng ngoài combo", bà Huỳnh Thị Kim Thanh - Giám đốc Aeon Tân Phú, nói thêm.

Combo đi chợ hộ bị phản ánh bất hợp lý, siêu thị tại TP.HCM phải điều chỉnh gấp - Ảnh 3.

Siêu thị lên đơn hàng tự chọn với giá niêm yết sẵn, người dân chỉ cần chọn số lượng cần mua. Ảnh chụp màn hình.

Theo bà Thanh, với nguồn nhân lực như hiện tại, siêu thị có thể chuẩn bị và giao từ 1.000 - 2.000 combo mỗi ngày. Siêu thị có thể chủ động đặt hàng với nhà cung cấp, đảm bảo hàng luôn tươi mới mỗi ngày, đặc biệt với các mặt hàng tươi sống. Chỉ riêng sáng 25/8, siêu thị Aeon Tân Phú đã chuẩn bị và giao khoảng 500 combo theo đơn đặt hàng của các hộ dân tại phường Tân Quý.

Đại diện Satra cho biết thêm, ngoài hình thức combo, để đáp ứng nhu cầu đặt hàng của người dân, các siêu thị cùng các chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods cũng phục vụ các sản phẩm tự chọn với hàng trăm mặt hàng từ sữa, nước tương, mắm muối, đường, tiêu, hành tỏi ớt, bột nêm, bún, phở, miến… đến hóa mỹ phẩm như: nước rửa chén, nước rửa tay, nước giặt, bột giặt, giấy vệ sinh…

Theo đó, các siêu thị đưa về cho địa phương các phiếu có sẵn thông tin mặt hàng tự chọn cung cấp, hộ dân chỉ cần ghi số lượng sẽ được cung ứng đầy đủ.

Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng giám đốc Saigon Co.op, cho biết theo phương án mua chung, các siêu thị thuộc hệ thống Saigon Co.op sẽ gửi danh mục hàng hóa thiết yếu khoảng 100 mặt hàng, các đầu mối mua chung theo sự điều phối của chính quyền địa phương sẽ tổng hợp nhu cầu người dân thành một đơn hàng chung theo từng khu vực.

Hội Liên hiệp Phụ nữ, các đoàn thể địa phương, tổ hậu cần của các khu dân cư sẽ làm đầu mối nhận hàng, giao về từng hộ dân theo danh sách đã đăng ký trước đó.

"Chúng tôi luôn cố gắng phối hợp chặt chẽ với đại diện các địa phương để kịp thời điều chỉnh về quy trình và cách thức, từ đó đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu hàng ngày của người dân trong giai đoạn khó khăn này", giám đốc một siêu thị tại TP.HCM nhấn mạnh.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tải, tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

TP.HCM sớm khởi công nhiều công trình giao thông trọng điểm vào dịp 30/4 năm sau

TP.HCM sớm khởi công nhiều công trình giao thông trọng điểm vào dịp 30/4 năm sau

Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các đơn vị phải đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu khởi công xây dựng 3 dự án giao thông trọng điểm là cầu Cần Giờ, cầu Thủ Thiêm 4 và Vành đai 4 vào dịp lễ 30/4 năm sau.

Công ty chứng khoán cần cả kiếm và khiên

Công ty chứng khoán cần cả kiếm và khiên

Công ty chứng khoán (CTCK) bị sự cố hệ thống công nghệ thông tin thi thoảng vẫn xảy ra trên thị trường chứng khoán, tuy nhiên, thường sớm được khắc phục trong phiên.

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.

Từ 15h chiều nay, xăng RON 95 lại tăng 530 đồng/lít, lên 24.810 đồng

Từ 15h chiều nay, xăng RON 95 lại tăng 530 đồng/lít, lên 24.810 đồng

Từ 15h chiều nay (28/3), xăng E5 RON 92 tăng thêm 410 đồng, lên 23.620 đồng/lít, trong khi xăng RON 95 tăng thêm 530 đồng, lên 24.810 đồng/lít. Hiện, giá xăng đang ở mức giá cao nhất tính từ đầu năm và cao nhất trong vòng 5 tháng qua.

Mercedes-AMG G 63 2025 ra mắt bản mới: Thay đổi thiết kế, thêm công nghệ hybrid

Mercedes-AMG G 63 2025 ra mắt bản mới: Thay đổi thiết kế, thêm công nghệ hybrid

Bản nâng cấp của Mercedes-AMG G 63 2025 và Mercedes-Benz G 550 vừa ra mắt với một số thay đổi nhỏ, đi kèm nâng cấp hệ truyền động và tiện nghi.