Khách tham quan triển lãm sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản Quảng Bình tại TP.HCM rất thích thú và liên tục mua khoai deo, một đặc sản đặc biệt của Quảng Bình.
Có hình thức giống với khoai lang sấy dẻo Lâm Đồng, sản phẩm này lại có tên gọi là khoai deo và là đặc sản đặc trưng khiến du khách nhớ đến vùng đất Bắc Trung bộ này. Khoai deo Quảng Bình có màu đậm và tối hơn so với khoai lang dẻo Lâm Đồng.
Chị Trương Minh Huệ - đại diện thương hiệu khoai deo Linh Huệ, cho biết khoai deo là giống khoai lang, nhưng được trồng trong điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng đặc biệt của Quảng Bình. Khoai sống giữa đất cát khô cằn mà chất lượng, hương vị đặc biệt hơn so với khoai trồng ở những nơi khác.
“Đất khô, đất cát cằn cỗi tạo nên mùi vị đặc biệt cho khoai deo. Những khách hàng nào đã ăn thì luôn nhớ khoai deo Quảng Bình của chúng tôi”, chị Huệ nói.
Sản phẩm khoai deo của chị Huệ đã được công nhận OCOP 3 sao (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) của tỉnh Quảng Bình. Chị cho biết khách từ khu vực miền Trung trở ra Bắc đều khá quen thuộc với khoai gieo. Tuy nhiên, khoai deo chưa phổ biến ở phía Nam.
Mỗi túi khoai deo có khối lượng 500g, được bán với giá 90.000 đồng.
Theo chị Huệ, hiện ở TP.HCM, chị mới có một nhà phân phối khoai deo. Chị Huệ kỳ vọng sẽ giới thiệu được thêm nhiều khách hàng, nhất là phục vụ thị trường cao điểm cuối năm, Tết Nguyên đán.
Không chỉ khoai deo, trứng chim trĩ được công nhận OCOP 3 sao cũng khiến nhiều khách chú ý. Mỗi giỏ trứng chim trĩ có giá từ hơn 100.000 đồng.
Tỉnh Quảng Bình tổ chức tuần lễ triển lãm, giới thiệu quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản của tỉnh tại showroom xuất khẩu số 92-96, đường Nguyễn Huệ, quận 1.
Tỉnh Quảng Bình giới thiệu trên 100 chủng loại hàng hóa sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản của trên 40 doanh nghiệp đến các đối tác tập đoàn bán lẻ, siêu thị, nhà phân phối, khách hàng và người dân TP.HCM.
Ông Phạm Quang Hải - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình, cho biết hiện tỉnh Quảng Bình có 145 sản phẩm OCOP được công nhận sản phẩm đạt OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó có 19 sản phẩm đạt 4 sao, 126 sản phẩm đạt 3 sao.
Ngoài ra, toàn tỉnh đã có 150 sản phẩm đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, 20 sản phẩm đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên, 9 sản phẩm đạt cấp quốc gia.
Ông kỳ vọng các doanh nghiệp tỉnh sẽ có nhiều cơ hội quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương, hợp tác đầu tư kinh doanh, mở rộng hệ thống kênh phân phối, đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa với các doanh nghiệp, tập đoàn bán lẻ, siêu thị, nhà phân phối và người tiêu dùng TP.HCM.
Xuất khẩu dừa đã tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm qua, ước đạt kim ngạch 1 tỷ USD năm 2024. Tuy nhiên, ngành công nghiệp chế biến dừa Việt Nam đang đứng trước nguy cơ thiếu nguyên liệu nghiêm trọng, do tình trạng xuất khẩu ồ ạt trái dừa tươi sang Trung Quốc
Đặng Thị Phương Thơ đã dùng chiêu “mua rẻ, bán lại giá cao” để kêu gọi bạn bè, người thân góp vốn kinh doanh mặt hàng là thuốc tây, mỹ phẩm, đồ điện tử... thanh lý, sau đó dùng tiền trả nợ.
Năm 2024, từ khóa "căn cước" bỗng hiện diện trong danh sách xu hướng tìm kiếm nổi bật trên Google tại Việt Nam cùng với những từ khóa được tìm kiếm rất nhiều như bão Yagi hay Euro (giải vô địch bóng đá châu Âu).
Một số chuyến bay đến và đi sân bay Tân Sơn Nhất ở TP.HCM đã phải điều chỉnh lịch trình khai thác do ảnh hưởng của thời tiết. Nhà chức trách hàng không yêu cầu các đơn vị tăng cường giải pháp ứng phó.
Sự kiện hoà nhạc "Bài ca không quên" lần đầu tiên được tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) dự kiến thu hút hơn ngàn hàng người dân, du khách.
Hệ thống siêu thị và bán hàng của Aeon là mục tiêu của hàng loạt sản phẩm organic, nông sản tươi như bưởi da xanh, trà kombucha, mỹ phẩm thiên nhiên… từ các doanh nghiệp Việt Nam.