Thứ ba, 07/05/2024

Khoai deo, trứng chim trĩ, những đặc sản hiếm thấy của Quảng Bình đang có mặt tại TP.HCM

07/10/2023 2:36 PM (GMT+7)

Nhiều loại đặc sản của tỉnh Quảng Bình đang có mặt tại TP.HCM. Người tiêu dùng thích thú mua khoai deo Quảng Bình, trứng chim trĩ, bởi những sản phẩm này không dễ thấy tại TP.HCM.

Khách tham quan triển lãm sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản Quảng Bình tại TP.HCM rất thích thú và liên tục mua khoai deo, một đặc sản đặc biệt của Quảng Bình.

Có hình thức giống với khoai lang sấy dẻo Lâm Đồng, sản phẩm này lại có tên gọi là khoai deo và là đặc sản đặc trưng khiến du khách nhớ đến vùng đất Bắc Trung bộ này. Khoai deo Quảng Bình có màu đậm và tối hơn so với khoai lang dẻo Lâm Đồng. 

Đặc sản hiếm thấy của tỉnh Quảng Bình có mặt tại TP.HCM - Ảnh 1.

Khoai deo Quảng Bình có mặt tại TP.HCM. Ảnh: Phúc Minh

Chị Trương Minh Huệ - đại diện thương hiệu khoai deo Linh Huệ, cho biết khoai deo là giống khoai lang, nhưng được trồng trong điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng đặc biệt của Quảng Bình. Khoai sống giữa đất cát khô cằn mà chất lượng, hương vị đặc biệt hơn so với khoai trồng ở những nơi khác.

“Đất khô, đất cát cằn cỗi tạo nên mùi vị đặc biệt cho khoai deo. Những khách hàng nào đã ăn thì luôn nhớ khoai deo Quảng Bình của chúng tôi”, chị Huệ nói.

Sản phẩm khoai deo của chị Huệ đã được công nhận OCOP 3 sao (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) của tỉnh Quảng Bình. Chị cho biết khách từ khu vực miền Trung trở ra Bắc đều khá quen thuộc với khoai gieo. Tuy nhiên, khoai deo chưa phổ biến ở phía Nam.

Mỗi túi khoai deo có khối lượng 500g, được bán với giá 90.000 đồng.

Theo chị Huệ, hiện ở TP.HCM, chị mới có một nhà phân phối khoai deo. Chị Huệ kỳ vọng sẽ giới thiệu được thêm nhiều khách hàng, nhất là phục vụ thị trường cao điểm cuối năm, Tết Nguyên đán.

Không chỉ khoai deo, trứng chim trĩ được công nhận OCOP 3 sao cũng khiến nhiều khách chú ý. Mỗi giỏ trứng chim trĩ có giá từ hơn 100.000 đồng.

Tỉnh Quảng Bình tổ chức tuần lễ triển lãm, giới thiệu quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản của tỉnh tại showroom xuất khẩu số 92-96, đường Nguyễn Huệ, quận 1.

Đặc sản hiếm thấy của tỉnh Quảng Bình có mặt tại TP.HCM - Ảnh 2.

Hơn 100 đặc sản, sản phẩm tiêu biểu tỉnh Quảng Bình có mặt tại TP.HCM. Ảnh: Hồng Phúc

Tỉnh Quảng Bình giới thiệu trên 100 chủng loại hàng hóa sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản của trên 40 doanh nghiệp đến các đối tác tập đoàn bán lẻ, siêu thị, nhà phân phối, khách hàng và người dân TP.HCM.

Ông Phạm Quang Hải - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình, cho biết hiện tỉnh Quảng Bình có 145 sản phẩm OCOP được công nhận sản phẩm đạt OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó có 19 sản phẩm đạt 4 sao, 126 sản phẩm đạt 3 sao.

Ngoài ra, toàn tỉnh đã có 150 sản phẩm đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, 20 sản phẩm đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên, 9 sản phẩm đạt cấp quốc gia.

Ông kỳ vọng các doanh nghiệp tỉnh sẽ có nhiều cơ hội quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương, hợp tác đầu tư kinh doanh, mở rộng hệ thống kênh phân phối, đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa với các doanh nghiệp, tập đoàn bán lẻ, siêu thị, nhà phân phối và người tiêu dùng TP.HCM.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Những ngày tới, mưa lớn có thể gây ngập cục bộ ở TP.HCM

Những ngày tới, mưa lớn có thể gây ngập cục bộ ở TP.HCM

Mặc dù thời tiết còn nắng nóng, tuy nhiên theo kết quả dự báo, những ngày tới TP.HCM sẽ có mưa, trường hợp mưa lớn có thể gây ngập cục bộ.

Đơn hàng xuất khẩu tăng vọt, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thể vui

Đơn hàng xuất khẩu tăng vọt, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thể vui

4 tháng đầu năm 2024, đơn hàng xuất khẩu ngành gỗ, dệt may, máy móc… tăng vọt. Dù vậy, chủ nhiều doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng tại TP.HCM vẫn chưa thể lạc quan.

Sinh viên tham dự cuộc thi sáng tạo phim quảng cáo, tìm cơ hội việc làm

Sinh viên tham dự cuộc thi sáng tạo phim quảng cáo, tìm cơ hội việc làm

Cuộc thi marketing và sáng tạo phim quảng cáo – TVCreate 2024 dự kiến tiếp cận 15.000 bạn trẻ đang làm việc và quan tâm đến lĩnh vực marketing và quảng cáo.

Nhu cầu vàng tại Việt Nam vẫn tăng mạnh đẩy giá vàng tăng cao kỷ lục

Nhu cầu vàng tại Việt Nam vẫn tăng mạnh đẩy giá vàng tăng cao kỷ lục

Tổng nhu cầu tiêu dùng vàng tại Việt Nam trong quý I/2024 tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái bất chấp giá vàng thế giới không ngừng leo thang, Hội đồng Vàng Thế giới cho biết hôm nay (7/5).

4 tháng đầu năm, các nền tảng công nghệ nước ngoài nộp bao nhiêu tiền thuế?

4 tháng đầu năm, các nền tảng công nghệ nước ngoài nộp bao nhiêu tiền thuế?

Google, Meta (tập đoàn mẹ của Facebook), Microsoft, TikTok, Netflix và các nhà cung cấp nước ngoài khác đã nộp thuế 3.900 tỷ đồng cho Việt Nam, theo Tổng cục Thuế. Trong 2 tháng đầu năm, con số này đạt hơn 2.000 tỷ đồng.

TP.HCM: Đề xuất phát triển thêm chợ đầu mối thứ 4 tại huyện Hóc Môn

TP.HCM: Đề xuất phát triển thêm chợ đầu mối thứ 4 tại huyện Hóc Môn

Theo Sở Công thương TP.HCM, khả năng cung ứng hàng hóa của 3 chợ đầu mối hiện hữu gần như đã bão hòa. Do đó, việc phát triển thêm chợ đầu mối theo mô hình hiện đại là cần thiết.