Cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đã ảnh hưởng đến khả năng chi tiêu, đẩy giá vận chuyển lên cao và thậm chí khiến việc mua thực phẩm rẻ nhất ở siêu thị trở nên đắt đỏ hơn, vì vậy nhiều CĐV đang tìm cách để có thể theo dõi giải đấu với giá cả phải chăng nhất có thể.
Vị trí địa lý của Đức giúp ích rất nhiều. Đức có chung đường biên giới với 9 nước thì 8 nước trong số đó có mặt tại Euro 2024, ngoại trừ Luxembourg. Các nước Đông Âu cũng không xa Đức. Điều đó có nghĩa là nhiều CĐV có thể lái xe đến xem các trận đấu rồi đi về luôn.
Urosh Mali, một thợ điện 50 tuổi đến từ Slovenia, cho biết: "Có lẽ chúng tôi sẽ không đến nếu giải đấu diễn ra xa hơn như ở Pháp hoặc Tây Ban Nha". Ông di chuyển 5 giờ đồng hồ bằng xe buýt cùng con trai mình, 11 tuổi, từ gần hồ Bled để xem đội tuyển thi đấu với Serbia. Đây là giải Euro đầu tiên của Slovenia kể từ năm 2000.
"Chúng tôi không thể bỏ lỡ trận đấu này, đây là một dịp đặc biệt. Chúng tôi chọn trận đấu này vì Munich cách Slovenia quãng đường lái xe ngắn nhất nên chúng tôi có thể đến đây và quay về sau một ngày", ông nói. Marian Kokal, kỹ sư người Slovenia 43 tuổi đến từ Ljubljana, cũng chọn trận đấu tại Munich vì đi gần nhất.
Người Bỉ chỉ mất vài giờ trên đường để đến Frankfurt, nơi có bãi đậu xe miễn phí trong một khu rừng ở ngoại ô.
Các nhóm CĐV nước ngoài đã kéo từ siêu thị những thùng bia ra quảng trường Marienplatz tuyệt đẹp của Munich ngồi uống bia, như vậy tiết kiệm hơn nhiều so với uống bia trong các quán bia vỉa hè.
Giá khách sạn tăng trong thời gian diễn ra Euro 2024, nên các khu cắm trại ở các thành phố đăng cai ngày một đông người, mặc dù họ đã phải chịu đựng một số đêm mưa xối xả và giông bão.
Giá khách sạn ở các thành phố Dortmund, Gelsenkirchen và Munich có mức tăng cao nhất, với mức tăng trung bình lần lượt là 188%, 113% và 94% so với tháng 6 năm ngoái.
Người Đức cũng thắt lưng buộc bụng. Theo truyền thông Đức, 4 triệu người Đức đã đặt mua áo bóng đá không chính thức miễn phí từ ứng dụng thương mại điện tử Check24, và thêm 1 triệu chiếc nữa đã được gửi đi kể từ khi giải đấu bắt đầu.
Đây là những chiếc áo do hãng Puma sản xuất theo đơn đặt hàng của Check24. Chiếc áo có hàng chữ Check24 trước ngực. Check24 phát miễn phí chiếc áo cho các CĐV tải ứng dụng di động và đăng ký đặt mua. Xem như chiến dịch tiếp thị quảng cáo của Check24 thành công.
Những chiếc áo đấu chính thức của đội tuyển Đức do hãng Adidas sản xuất có giá 100 euro (107 USD). Adidas không cho biết có bao nhiêu áo đã được bán cho đến nay, nhưng có lẽ nó thấp hơn 10% so với áo miễn phí của Check24 x Puma, tức là chưa đến 500.000 cái. Từ năm 2027, Nike sẽ sản xuất áo đấu của Đức, thay thế Adidas.
Nguồn cung chung cư cao cấp vẫn chiếm lĩnh thị trường bất động sản nhà ở Việt Nam so với các hạng trung bình và giá rẻ. Trong khi đó, TP.HCM và Hà Nội ghi nhận sự sụt giảm của mức độ quan tâm đến phân khúc cao cấp.
Gừng, một loại gia vị phổ biến trong nhà bếp, đang trở nên phổ biến vì nhiều lợi ích sức khỏe. Nó có thể làm giảm buồn nôn, hỗ trợ giảm cân, điều chỉnh lượng đường trong máu và cholesterol, thậm chí giúp giảm đau đầu.
Khu vực đỉnh Fansipan ở thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, nhiệt độ xuống rất thấp vào sáng sớm nay 23/11 nên đã xuất hiện lớp băng mỏng khiến du khách thích thú. Đây là các du khách thích săn mây và trải nghiệm cảm giác lạnh.
Theo dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, các doanh nghiệp nhà nước sẽ không được rót vốn vào bất động sản, ngân hàng, bảo hiểm, các quỹ đầu tư mạo hiểm, công ty quản lý chứng khoán... trừ đơn vị có chức năng đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước, kinh doanh trong các lĩnh vực này.
Công ty chứng khoán SSI đã nộp bổ sung vào ngân sách Nhà nước hơn 7,33 tỷ đồng. Đây là tổng số thuế bị truy thu, tiền xử phạt vi phạm hành chính và tiền chậm nộp thuế cho năm 2022 và 2023.
Gần 20 dự án bất động sản đã được đưa vào danh mục 84 dự án, công trình được ưu tiên bố trí vốn hoặc kêu gọi đầu tư; danh mục do lãnh đạo UBND TP.HCM vừa ban hành. Không ít dự án bất động sản trong danh mục đang ở các vị trí "vàng".