Cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đã ảnh hưởng đến khả năng chi tiêu, đẩy giá vận chuyển lên cao và thậm chí khiến việc mua thực phẩm rẻ nhất ở siêu thị trở nên đắt đỏ hơn, vì vậy nhiều CĐV đang tìm cách để có thể theo dõi giải đấu với giá cả phải chăng nhất có thể.
Vị trí địa lý của Đức giúp ích rất nhiều. Đức có chung đường biên giới với 9 nước thì 8 nước trong số đó có mặt tại Euro 2024, ngoại trừ Luxembourg. Các nước Đông Âu cũng không xa Đức. Điều đó có nghĩa là nhiều CĐV có thể lái xe đến xem các trận đấu rồi đi về luôn.
Urosh Mali, một thợ điện 50 tuổi đến từ Slovenia, cho biết: "Có lẽ chúng tôi sẽ không đến nếu giải đấu diễn ra xa hơn như ở Pháp hoặc Tây Ban Nha". Ông di chuyển 5 giờ đồng hồ bằng xe buýt cùng con trai mình, 11 tuổi, từ gần hồ Bled để xem đội tuyển thi đấu với Serbia. Đây là giải Euro đầu tiên của Slovenia kể từ năm 2000.
"Chúng tôi không thể bỏ lỡ trận đấu này, đây là một dịp đặc biệt. Chúng tôi chọn trận đấu này vì Munich cách Slovenia quãng đường lái xe ngắn nhất nên chúng tôi có thể đến đây và quay về sau một ngày", ông nói. Marian Kokal, kỹ sư người Slovenia 43 tuổi đến từ Ljubljana, cũng chọn trận đấu tại Munich vì đi gần nhất.
Người Bỉ chỉ mất vài giờ trên đường để đến Frankfurt, nơi có bãi đậu xe miễn phí trong một khu rừng ở ngoại ô.
Các nhóm CĐV nước ngoài đã kéo từ siêu thị những thùng bia ra quảng trường Marienplatz tuyệt đẹp của Munich ngồi uống bia, như vậy tiết kiệm hơn nhiều so với uống bia trong các quán bia vỉa hè.
Giá khách sạn tăng trong thời gian diễn ra Euro 2024, nên các khu cắm trại ở các thành phố đăng cai ngày một đông người, mặc dù họ đã phải chịu đựng một số đêm mưa xối xả và giông bão.
Giá khách sạn ở các thành phố Dortmund, Gelsenkirchen và Munich có mức tăng cao nhất, với mức tăng trung bình lần lượt là 188%, 113% và 94% so với tháng 6 năm ngoái.
Người Đức cũng thắt lưng buộc bụng. Theo truyền thông Đức, 4 triệu người Đức đã đặt mua áo bóng đá không chính thức miễn phí từ ứng dụng thương mại điện tử Check24, và thêm 1 triệu chiếc nữa đã được gửi đi kể từ khi giải đấu bắt đầu.
Đây là những chiếc áo do hãng Puma sản xuất theo đơn đặt hàng của Check24. Chiếc áo có hàng chữ Check24 trước ngực. Check24 phát miễn phí chiếc áo cho các CĐV tải ứng dụng di động và đăng ký đặt mua. Xem như chiến dịch tiếp thị quảng cáo của Check24 thành công.
Những chiếc áo đấu chính thức của đội tuyển Đức do hãng Adidas sản xuất có giá 100 euro (107 USD). Adidas không cho biết có bao nhiêu áo đã được bán cho đến nay, nhưng có lẽ nó thấp hơn 10% so với áo miễn phí của Check24 x Puma, tức là chưa đến 500.000 cái. Từ năm 2027, Nike sẽ sản xuất áo đấu của Đức, thay thế Adidas.
Quý 3 vừa qua, giá căn hộ chung cư mở bán mới tại TP.HCM trung bình giảm 12% xuống còn 68 triệu đồng/m2.
Một số hãng xe Trung Quốc cho thấy sự quyết tâm và nghiêm túc trong việc chinh phục thị trường Việt bằng các hành động xây dựng nhà máy, mở rộng đại lý phân phối sản phẩm và các linh kiện, phụ tùng.
Với thiết kế nhẹ nhàng, đa năng và thanh lịch, cardigan mỏng không chỉ giúp bạn giữ ấm mà còn nâng tầm phong cách của bạn lên một cấp độ mới.
Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) tiếp tục khuyến cáo người dân sử dụng camera giám sát đảm bảo quy chuẩn Việt Nam để được đảm bảo an toàn thông tin.
Huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) đang trở thành đảo xanh trong mắt du khách. Với mô hình “Xách giỏ đi chợ thay túi ni lông”, người dân nơi đây đang chung tay làm kinh tế tuần hoàn, môi trường xanh giúp ngành “kinh tế không khói” nơi đây phát triển.
Tổng Giám đốc Tập đoàn Thành Thành Công đề xuất, Chính phủ có chính sách kích cầu tiêu dùng cụ thể, hiệu quả thông qua voucher mua sắm. Trong khi đó, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ đề xuất, phát hành trái phiếu để huy động vốn trong dân làm đường sắt cao tốc.