Thứ sáu, 28/06/2024

Đến Đức xem Euro 2024 theo kiểu 'nhà nghèo'

22/06/2024 7:02 PM (GMT+7)

Các cổ động viên (CĐV) bóng đá có ngân sách eo hẹp đang tìm cách tận hưởng Euro 2024 với chi phí thấp nhất. Họ được đậu xe miễn phí trong các khu rừng, mua những thùng bia siêu thị để uống tại các khu fanzone (khu vực dành cho người hâm mộ) và chọn ngủ đêm dưới bạt để khỏi phải trả tiền khách sạn.

Đến Đức xem Euro 2024 theo kiểu 'nhà nghèo'- Ảnh 1.

Fanzone đầy ắp khán giả xem Euro 2024.

Cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đã ảnh hưởng đến khả năng chi tiêu, đẩy giá vận chuyển lên cao và thậm chí khiến việc mua thực phẩm rẻ nhất ở siêu thị trở nên đắt đỏ hơn, vì vậy nhiều CĐV đang tìm cách để có thể theo dõi giải đấu với giá cả phải chăng nhất có thể.

Đến Đức xem Euro 2024 theo kiểu 'nhà nghèo'- Ảnh 2.

Một cổ động viên nhí của Anh, đội có biệt danh "Tam Sư"

Vị trí địa lý của Đức giúp ích rất nhiều. Đức có chung đường biên giới với 9 nước thì 8 nước trong số đó có mặt tại Euro 2024, ngoại trừ Luxembourg. Các nước Đông Âu cũng không xa Đức. Điều đó có nghĩa là nhiều CĐV có thể lái xe đến xem các trận đấu rồi đi về luôn.

Urosh Mali, một thợ điện 50 tuổi đến từ Slovenia, cho biết: "Có lẽ chúng tôi sẽ không đến nếu giải đấu diễn ra xa hơn như ở Pháp hoặc Tây Ban Nha". Ông di chuyển 5 giờ đồng hồ bằng xe buýt cùng con trai mình, 11 tuổi, từ gần hồ Bled để xem đội tuyển thi đấu với Serbia. Đây là giải Euro đầu tiên của Slovenia kể từ năm 2000.

"Chúng tôi không thể bỏ lỡ trận đấu này, đây là một dịp đặc biệt. Chúng tôi chọn trận đấu này vì Munich cách Slovenia quãng đường lái xe ngắn nhất nên chúng tôi có thể đến đây và quay về sau một ngày", ông nói. Marian Kokal, kỹ sư người Slovenia 43 tuổi đến từ Ljubljana, cũng chọn trận đấu tại Munich vì đi gần nhất.

Người Bỉ chỉ mất vài giờ trên đường để đến Frankfurt, nơi có bãi đậu xe miễn phí trong một khu rừng ở ngoại ô.

Các nhóm CĐV nước ngoài đã kéo từ siêu thị những thùng bia ra quảng trường Marienplatz tuyệt đẹp của Munich ngồi uống bia, như vậy tiết kiệm hơn nhiều so với uống bia trong các quán bia vỉa hè.

Đến Đức xem Euro 2024 theo kiểu 'nhà nghèo'- Ảnh 4.

Bia là đồ uống không thể thiếu tại Euro 2024.

Giá khách sạn tăng trong thời gian diễn ra Euro 2024, nên các khu cắm trại ở các thành phố đăng cai ngày một đông người, mặc dù họ đã phải chịu đựng một số đêm mưa xối xả và giông bão.

Giá khách sạn ở các thành phố Dortmund, Gelsenkirchen và Munich có mức tăng cao nhất, với mức tăng trung bình lần lượt là 188%, 113% và 94% so với tháng 6 năm ngoái.

Người Đức cũng thắt lưng buộc bụng. Theo truyền thông Đức, 4 triệu người Đức đã đặt mua áo bóng đá không chính thức miễn phí từ ứng dụng thương mại điện tử Check24, và thêm 1 triệu chiếc nữa đã được gửi đi kể từ khi giải đấu bắt đầu.

Đây là những chiếc áo do hãng Puma sản xuất theo đơn đặt hàng của Check24. Chiếc áo có hàng chữ Check24 trước ngực. Check24 phát miễn phí chiếc áo cho các CĐV tải ứng dụng di động và đăng ký đặt mua. Xem như chiến dịch tiếp thị quảng cáo của Check24 thành công.

Đến Đức xem Euro 2024 theo kiểu 'nhà nghèo'- Ảnh 5.

Mùa hè 2024 sôi động tại châu Âu nhờ Euro.

Những chiếc áo đấu chính thức của đội tuyển Đức do hãng Adidas sản xuất có giá 100 euro (107 USD). Adidas không cho biết có bao nhiêu áo đã được bán cho đến nay, nhưng có lẽ nó thấp hơn 10% so với áo miễn phí của Check24 x Puma, tức là chưa đến 500.000 cái. Từ năm 2027, Nike sẽ sản xuất áo đấu của Đức, thay thế Adidas.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Khối ngoại bán ròng 1.300 tỷ đồng, VN-Index giảm nhẹ 2 điểm

Khối ngoại bán ròng 1.300 tỷ đồng, VN-Index giảm nhẹ 2 điểm

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/6, VN-Index giảm 2,15 điểm, xuống 1.259,09 điểm. Ngược chiều, HNX-Index nhích nhẹ 0,39 điểm (tăng 0,16%) lên mức 240,07 điểm.

Doanh nghiệp TP.HCM đang cạn kiệt dòng tiền

Doanh nghiệp TP.HCM đang cạn kiệt dòng tiền

Báo cáo tình hình doanh nghiệp Quý II/2024 của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) cho thấy nhiều dấu hiệu chỉ báo thị trường đang dần xấu đi.

Sacombank được bình chọn là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả

Sacombank được bình chọn là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả

Sacombank vừa được vinh danh trong “Top 10 Ngân hàng Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024” (VIE10 – Most Innovative Banks Vietnam 2024) và “Top 100 Sản phẩm, Dịch vụ Đổi mới - Sáng tạo - Hiệu quả của năm 2024” (Product of the Year 2024) do Báo Đầu tư phối hợp với Công ty CP Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam bình chọn.

Chiến lược đổi mới và phát triển bền vững của Vinamilk - điểm nhấn tại Hội nghị Sữa toàn cầu

Chiến lược đổi mới và phát triển bền vững của Vinamilk - điểm nhấn tại Hội nghị Sữa toàn cầu

Hội nghị Sữa toàn cầu 2024 diễn ra tại London (Anh Quốc), với sự tham dự của đại diện duy nhất từ Việt Nam là Vinamilk. Tham luận về chiến lược đổi mới và phát triển bền vững với nhiều bước tiến lớn, Vinamilk đã tạo ấn tượng với hội nghị về sự phát triển của ngành sữa Việt Nam.

60 triệu USD giúp người chưa trả được nợ có thể tiếp tục đi vay

60 triệu USD giúp người chưa trả được nợ có thể tiếp tục đi vay

Để hỗ trợ các tổ chức tài chính giải quyết nợ xấu và giải phóng vốn cho các khoản vay mới, một dự án trị giá 60 triệu USD được khởi động nhằm những người vay nhưng chưa trả được nợ có thể tái tiếp cận vốn vay.

Cà Mau thành lập Khu bảo tồn biển 27.000 ha

Cà Mau thành lập Khu bảo tồn biển 27.000 ha

Tỉnh Cà Mau vừa quyết định thành lập Khu bảo tồn các loài sinh vật biển với tổng diện tích 27.000 ha, bao gồm vùng biển chung quanh các cụm đảo Hòn Khoai, Hòn Chuối và Hòn Đá Bạc…