Thứ sáu, 20/09/2024

Diễn biến mới thị trường bánh trung thu

22/08/2024 2:27 PM (GMT+7)

Năm nay, nhiều hệ thống siêu thị vào cuộc làm bánh trung thu. Trên thị trường, dòng bánh trung thu bình dân đang trỗi lên trong bối cảnh kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn.

Bên cạnh phân phối bánh trung thu của các thương hiệu, năm nay, nhiều hệ thống siêu thị nhảy vào thị trường này với vai trò là nhà sản xuất.

Theo ghi nhận, tại các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, bánh trung thu mang thương hiệu riêng Co.op Bakery của siêu thị đã đầy quầy kệ, đa dạng từ nhân mặn như hập cẩm trứng muối, khoai môn trứng muối, khoai môn trà bông đến nhân chay như sầu riêng, mè đen, đậu xanh, đậu đỏ, hạt sen, khoai môn.

Khách hàng có nhu cầu biếu tặng, siêu thị cung cấp luôn hộp với kích thước đa dạng, có thể đựng từ 2 - 4 bánh mỗi hộp. 

Diễn biến mới thị trường bánh trung thu - Ảnh 1.

Năm nay, nhiều hệ thống siêu thị vào cuộc làm bánh trung thu. Ảnh: T.Mai

Đại diện Saigon Co.op cho biết bánh trung thu tươi được làm thủ công, nguyên liệu thuần tự nhiên, không chứa chất bảo quản. Bánh có giá từ 50.900 đồng/bánh và được khuyến khích sử dụng trong vòng 10 ngày kể từ ngày sản xuất.

"Đây là năm thứ hai chúng tôi sản xuất bánh tươi dành riêng cho thị trường trung thu. Chúng tôi đã tăng lượng bánh Co.op Bakery lên 30% dựa trên sức mua của mặt hàng cùng kỳ năm trước", đại diện Saigon Co.op cho biết.

Tương tự, các hệ thống siêu thị GO!, Big C đưa ra dòng bánh trung thu tươi nhãn hàng riêng với giá từ 29.000 đồng/bánh. Siêu thị bán đồng giá 55.000 đồng và 65.000 đồng cho dòng bánh trung thu tươi được sản xuất mỗi ngày.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông tập đoàn Central Retail Việt Nam, cho biết năm nay, điểm mới của các dòng bánh trung thu do GO!, Big C cung cấp là giảm 30% lượng đường so với năm ngoái, đồng thời hạn chế tối đa chất bảo quản.

Siêu thị cũng áp dụng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, tạo điều kiện giúp người dân dễ dàng mua sắm bánh trung thu để ăn hoặc phục vụ nhu cầu biếu tặng.

Trong khi đó, các thương hiệu bánh trung thu lớn năm nay tập trung cho phân khúc bánh bình dân.

Orion đưa ra mức giá bánh trung thu từ 60.000 - 77.000 đồng/bánh. Đây là năm thứ hai Orion bước chân vào thị trường trung thu.

Đại diện Orion cho rằng năm 2024 là một năm khó khăn đối với nền kinh tế Việt Nam. Vì vậy, hãng tập trung vào phân khúc giá bình dân, giữ nguyên mức giá cơ bản cho từng sản phẩm. Đồng thời, tập trung vào những sự lựa chọn cơ bản, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của phần lớn khách hàng.

Theo đó, Orion tập trung hương vị từ bánh mặn, bánh ngọt cho đến bánh dẻo, nổi bật là bánh thập cẩm gà quay, thập cẩm lạp xưởng, đậu xanh cốm, hạt sen, hạt sen trà xanh, dẻo đậu xanh hoặc dẻo hạt sen, dẻo đậu xanh nhân cốm, dẻo thập cẩm lạp xưởng.

Kido năm nay bên cạnh dòng bánh trung thu thu cao cấp cũng tung ra thị trường phân khúc bánh truyền thống, phân phối thông qua thương hiệu bánh trung thu Thọ Phát.

Bánh trung thu Thọ Phát đang được bán trên các kênh phân phối truyền thống, lẫn hiện đại và cả trên các sàn thương mại điện tử với giá từ 50.000 - 72.000 đồng/bánh.

So với năm ngoái, số lượng quầy sạp, ki-ốt bánh trung thu trên các tuyến đường cũng nhiều hơn. Theo chia sẻ của một số chủ quầy, sức mua năm nay ổn định, không quá ế ẩm. Trong đó, các loại bánh, thương hiệu bánh từ hơn 50.000 đồng/bánh bán chạy.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Yêu cầu các hãng hàng không có biện pháp để giảm thiểu khách bị từ chối nhập cảnh

Yêu cầu các hãng hàng không có biện pháp để giảm thiểu khách bị từ chối nhập cảnh

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng đang khai thác các chuyến bay thường lệ quốc tế đến Việt Nam có biện pháp hiệu quả để giảm thiểu hành khách bị từ chối nhập cảnh.

Thị trường bất động sản bước vào giai đoạn đảo chiều

Thị trường bất động sản bước vào giai đoạn đảo chiều

Bước vào 6 tháng cuối năm 2024, mức độ quan tâm đến một số phân khúc bất động sản của nhà đầu tư có xu hướng gia tăng tạo tín hiệu tích cực cho thị trường.

Thử thách cho chuyển đổi xanh không chỉ là nguồn vốn

Thử thách cho chuyển đổi xanh không chỉ là nguồn vốn

Thị trường tín chỉ carbon tại Việt Nam còn quá non trẻ nên chưa thể hỗ trợ hiệu quả cho cộng đồng doanh nghiệp thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi xanh vì mục tiêu phát triển bền vững.

Thiên đường chim giữa biển khơi

Thiên đường chim giữa biển khơi

Tổ chức kỷ lục Việt Nam vừa xác lập kỷ lục Hòn Trứng, thuộc Vườn Quốc gia Côn Đảo, là sân chim biển có mật độ sinh sản nhiều nhất Việt Nam.

Úc hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống điện tin cậy, giá cả phải chăng và giảm phát thải carbon

Úc hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống điện tin cậy, giá cả phải chăng và giảm phát thải carbon

Đó là những góc nhìn thực tiễn từ Australia cho quá trình chuyển đổi năng lượng của Việt Nam.

Thúc đẩy giao thương doanh nghiệp chế tạo tại FBC ASEAN 2024

Thúc đẩy giao thương doanh nghiệp chế tạo tại FBC ASEAN 2024

Từ ngày 18 - 20/9, tại Hà Nội, Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI) phối hợp với Công ty NC NetWork Việt Nam tổ chức Triển lãm giao thương quốc tế ngành chế tạo (FBC ASEAN 2024) với chủ đề “Hành trình từ linh kiện đến sản phẩm hoàn chỉnh”