Thứ sáu, 03/05/2024

Điều gì giúp Phân bón Bình Điền II - 2 Phong thắng lớn?

21/07/2023 6:10 PM (GMT+7)

Công ty Phân bón Bình Điền II, thương hiệu Phân bón 2 Phong thắng lớn khi nửa đầu năm đã hoàn thành 93% mục tiêu lợi nhuận cả năm 2023. Điều gì khiến Phân bón 2 Phong thắng lớn?

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 tổ chức tại TP.HCM ngày 21/7, ông Lê Quốc Phong - Tổng Giám đốc Phân bón Bình Điền II, dường như xua tan bầu không khí tương lai không mấy sáng sủa của ngành phân bón trong năm nay như các dự báo.

Ông Phong báo tin vui với cổ đông về kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của Phân bón Bình Điền II rất khả quan.

PHÂN BÓN BÌNH ĐIỀN II ĐẠT 93% KẾ HOẠCH LỢI NHUẬN NĂM 2023

Nhờ đâu Phân bón Bình Điền II - 2 Phong thắng lớn? - Ảnh 1.

Tổng giám đốc Phân bón Bình Điền II chia sẻ tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 tổ chức ngày 21/7. Ảnh: Phúc Minh

Theo ông Phong, lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, sản lượng sản xuất của công ty đạt 24.400 tấn, tăng 72% so với cùng kỳ; sản lượng phân bón tiêu thụ đạt 34.205 tấn, tăng 35% so với cùng kỳ. Doanh thu lũy kế 6 tháng đạt 487 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 12,75 tỷ đồng.

Năm 2023, Phân bón Bình Điền II đặt mục tiêu đạt doanh thu 1.650 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 13,7 tỷ đồng.

“Như vậy, riêng lợi nhuận, chúng ta đã gần đạt mục tiêu cả năm. Sản lượng thực hiện cũng đạt được hơn 40% mục tiêu đặt ra. Trên cơ sở này, tôi cho rằng công ty hoàn toàn thực hiện được các mục tiêu đã đề ra”, ông Phong nhấn mạnh và cho rằng chặng đường trước mắt vẫn tươi sáng, các cổ đông có thể phấn khởi.

Năm 2022, Phân bón Bình Điền II đạt tổng doanh thu 1.058 tỷ đồng, tăng 2,6 lần so với kết quả thực hiện năm 2021. Trong đó, doanh thu phân bón NPK chiếm tỷ lệ 42,5% và gần đạt kế hoạch đã đề ra. Lợi nhuận trước thuế năm 2022 đạt hơn 10 tỷ đồng.

Nhờ đâu Phân bón Bình Điền II - 2 Phong thắng lớn? - Ảnh 2.

Ông Lê Quốc Phong (thứ hai từ trái sang) trên đồng lúa, thực hiện khảo nghiệm cùng bà con nông dân. Ảnh: Quang Sung

Theo ban lãnh đạo Phân bón Bình Điền II, năm 2022 là năm một đầy khó khăn và thách thức, đặc biệt là sự biến động lớn trên thị trường. Tình hình tài chính của nông dân và đại lý khá yếu, tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Thậm chí, năm 2023 cũng được dự báo là một năm khó khăn với ngành phân bón do ảnh hưởng của hậu Covid-19, chiến tranh giữa Nga và Ukraine chưa chấm dứt, gây thiệt hại nghiêm trọng đến nền kinh tế thế giới và trong nước, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Đáng chú ý, giá cả nông sản đa số vẫn ở mức thấp, sản phẩm của người nông dân làm ra vẫn không tiêu thụ được hoặc tiêu thụ với giá bán rất thấp, dẫn đến thua lỗ nên nông dân ngại đầu tư. Diện tích canh tác của nông dân ngày càng bị thu hẹp.

ĐIỀU GÌ KHIẾN PHÂN BÓN 2 PHONG THẮNG LỚN?

Trao đổi với Thế Giới Tiếp Thị, Tổng Giám đốc Phân bón Bình Điền II Lê Quốc Phong nhận định khó khăn chung của thị trường phân bón là có. Tuy nhiên, doanh nghiệp đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp, nhất là tập trung chất lượng sản phẩm.

“Tôi có định hướng hơi khác với các công ty trong ngành. Về chiến lược sản phẩm, chúng tôi sản xuất phân bón thân thiện môi trường, phân bón hữu cơ thế hệ mới làm đất tơi xốp, hấp thụ phân bón triệt để hơn. Nhờ vậy, thay vì bón 3 - 4 lần cho mỗi vụ, giờ nông dân chỉ bón 2 lần, giảm 40% chi phí. Với định hướng này, nông dân có lời nên nông dân ủng hộ”, ông Phong nói và cho biết sản phẩm được bà con nông dân đón nhận, nhờ vậy doanh thu và lợi nhuận đều tăng.

Nhờ đâu Phân bón Bình Điền II - 2 Phong thắng lớn? - Ảnh 3.

Theo ông Lê Quốc Phong, chất lượng phân bón là cốt lõi mà doanh nghiệp và các kỹ sư đặt ra khi phát triển sản phẩm, để đồng hành cùng nhà nông. Ảnh: Khả Vy

Theo ông Phong, nửa cuối năm, tình hình của doanh nghiệp cũng sẽ “thuận lợi hơn nhiều” vì những sản phẩm mới của công ty sau khi triển khai 3 - 4 vụ, người dân thấy sử dụng tốt nên hiệu ứng càng lan tỏa.

“6 tháng cuối năm, nhiều khả năng sản lượng tiêu thụ cũng sẽ tăng hơn. Hiện nông dân đang bón phân đợt cuối và chuẩn bị vụ đông xuân. Năm nay giá lúa gạo tăng nên nông dân phấn khởi, cũng là thuận lợi lớn”, ông Lê Quốc Phong nói.

Không chỉ phân bón dành cho lúa, ông cũng cho biết thêm các dòng phân bón cho cây ăn trái, cà phê với nguyên liệu phù hợp, khi sử dụng, giun nổi lên, tạo độ tơi xốp khiến mùa màng tốt hơn, tạo được niềm tin cho nông dân.

Ngoài ra, các hoạt động trình diễn Phân bón 2 Phong, chuyển giao khoa học kỹ thuật của công ty cũng ghi nhận tín hiệu lan tỏa tích cực.

“Chưa kể, chiến lược đặt tên cho các loại phân bón theo mô tuýp dễ nhớ, trực quan như Mùa Vàng 1, Mùa Vàng 2, Khỏe Cây, Trái Ngọt, Lúa Xanh Chắc Hạt được nông dân ủng hộ hơn là cách đặt tên truyền thống của ngành phân bón”, ông Phong nói thêm.

Nửa cuối năm, Phân bón Bình Điền II sẽ tiếp tục phát huy các lợi thế đã thực hiện thời gian qua như phát triển dòng sản phẩm hàm lượng dinh dưỡng cao, nghiên cứu, sản xuất các loại sản phẩm mới phù hợp biến đổi khí hậu, tăng cường hoạt động tư vấn.

Ngoài ra, theo ông Phong, công ty sẽ bám sát diễn biến thị trường để có quyết định kịp thời, chủ động, linh hoạt về giá cả và phương thức thanh toán đối với từng thị trường, từng khách hàng. Thương hiệu Phân bón 2 Phong sẽ tập trung vào thị trường mục tiêu, ưu tiên phát triển vùng cây ngắn ngày, mở rộng thị trường tiêu thụ và đặc biệt phát triển vững chắc các thị trường truyền thống.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Bất động sản Phát Đạt bị thu hồi dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Bất động sản Phát Đạt bị thu hồi dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Ủy ban Nhân dân TP.HCM vừa quyết định thu hồi dự án nhà thi đấu thể thao Phan Đình Phùng từ Phát Đạt để chuyển sang hình thức đầu tư công do công ty này chưa thể triển khai thi công.

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông Sacombank đã họp thường niên, thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.

Nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng mỗi ngày, đang tiếp tục mở rộng ồ ạt

Nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng mỗi ngày, đang tiếp tục mở rộng ồ ạt

Trung bình mỗi ngày, chuỗi nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng. Chuỗi này tiếp tục có kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc trong năm nay.

Bất động sản giáp ranh TP.HCM tiếp tục hưởng lợi từ hạ tầng

Bất động sản giáp ranh TP.HCM tiếp tục hưởng lợi từ hạ tầng

Khu vực giáp ranh TP.HCM đang hưởng lợi rất lớn từ hạ tầng, giao thông. Đây là trợ lực quan trọng giúp các doanh nghiệp dịch chuyển xu hướng đầu tư, phát triển sản phẩm nhà ở khu vực tiệm cận.