Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 tổ chức tại TP.HCM ngày 21/7, ông Lê Quốc Phong - Tổng Giám đốc Phân bón Bình Điền II, dường như xua tan bầu không khí tương lai không mấy sáng sủa của ngành phân bón trong năm nay như các dự báo.
Ông Phong báo tin vui với cổ đông về kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của Phân bón Bình Điền II rất khả quan.
Theo ông Phong, lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, sản lượng sản xuất của công ty đạt 24.400 tấn, tăng 72% so với cùng kỳ; sản lượng phân bón tiêu thụ đạt 34.205 tấn, tăng 35% so với cùng kỳ. Doanh thu lũy kế 6 tháng đạt 487 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 12,75 tỷ đồng.
Năm 2023, Phân bón Bình Điền II đặt mục tiêu đạt doanh thu 1.650 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 13,7 tỷ đồng.
“Như vậy, riêng lợi nhuận, chúng ta đã gần đạt mục tiêu cả năm. Sản lượng thực hiện cũng đạt được hơn 40% mục tiêu đặt ra. Trên cơ sở này, tôi cho rằng công ty hoàn toàn thực hiện được các mục tiêu đã đề ra”, ông Phong nhấn mạnh và cho rằng chặng đường trước mắt vẫn tươi sáng, các cổ đông có thể phấn khởi.
Năm 2022, Phân bón Bình Điền II đạt tổng doanh thu 1.058 tỷ đồng, tăng 2,6 lần so với kết quả thực hiện năm 2021. Trong đó, doanh thu phân bón NPK chiếm tỷ lệ 42,5% và gần đạt kế hoạch đã đề ra. Lợi nhuận trước thuế năm 2022 đạt hơn 10 tỷ đồng.
Theo ban lãnh đạo Phân bón Bình Điền II, năm 2022 là năm một đầy khó khăn và thách thức, đặc biệt là sự biến động lớn trên thị trường. Tình hình tài chính của nông dân và đại lý khá yếu, tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Thậm chí, năm 2023 cũng được dự báo là một năm khó khăn với ngành phân bón do ảnh hưởng của hậu Covid-19, chiến tranh giữa Nga và Ukraine chưa chấm dứt, gây thiệt hại nghiêm trọng đến nền kinh tế thế giới và trong nước, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.
Đáng chú ý, giá cả nông sản đa số vẫn ở mức thấp, sản phẩm của người nông dân làm ra vẫn không tiêu thụ được hoặc tiêu thụ với giá bán rất thấp, dẫn đến thua lỗ nên nông dân ngại đầu tư. Diện tích canh tác của nông dân ngày càng bị thu hẹp.
Trao đổi với Thế Giới Tiếp Thị, Tổng Giám đốc Phân bón Bình Điền II Lê Quốc Phong nhận định khó khăn chung của thị trường phân bón là có. Tuy nhiên, doanh nghiệp đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp, nhất là tập trung chất lượng sản phẩm.
“Tôi có định hướng hơi khác với các công ty trong ngành. Về chiến lược sản phẩm, chúng tôi sản xuất phân bón thân thiện môi trường, phân bón hữu cơ thế hệ mới làm đất tơi xốp, hấp thụ phân bón triệt để hơn. Nhờ vậy, thay vì bón 3 - 4 lần cho mỗi vụ, giờ nông dân chỉ bón 2 lần, giảm 40% chi phí. Với định hướng này, nông dân có lời nên nông dân ủng hộ”, ông Phong nói và cho biết sản phẩm được bà con nông dân đón nhận, nhờ vậy doanh thu và lợi nhuận đều tăng.
Theo ông Phong, nửa cuối năm, tình hình của doanh nghiệp cũng sẽ “thuận lợi hơn nhiều” vì những sản phẩm mới của công ty sau khi triển khai 3 - 4 vụ, người dân thấy sử dụng tốt nên hiệu ứng càng lan tỏa.
“6 tháng cuối năm, nhiều khả năng sản lượng tiêu thụ cũng sẽ tăng hơn. Hiện nông dân đang bón phân đợt cuối và chuẩn bị vụ đông xuân. Năm nay giá lúa gạo tăng nên nông dân phấn khởi, cũng là thuận lợi lớn”, ông Lê Quốc Phong nói.
Không chỉ phân bón dành cho lúa, ông cũng cho biết thêm các dòng phân bón cho cây ăn trái, cà phê với nguyên liệu phù hợp, khi sử dụng, giun nổi lên, tạo độ tơi xốp khiến mùa màng tốt hơn, tạo được niềm tin cho nông dân.
Ngoài ra, các hoạt động trình diễn Phân bón 2 Phong, chuyển giao khoa học kỹ thuật của công ty cũng ghi nhận tín hiệu lan tỏa tích cực.
“Chưa kể, chiến lược đặt tên cho các loại phân bón theo mô tuýp dễ nhớ, trực quan như Mùa Vàng 1, Mùa Vàng 2, Khỏe Cây, Trái Ngọt, Lúa Xanh Chắc Hạt được nông dân ủng hộ hơn là cách đặt tên truyền thống của ngành phân bón”, ông Phong nói thêm.
Nửa cuối năm, Phân bón Bình Điền II sẽ tiếp tục phát huy các lợi thế đã thực hiện thời gian qua như phát triển dòng sản phẩm hàm lượng dinh dưỡng cao, nghiên cứu, sản xuất các loại sản phẩm mới phù hợp biến đổi khí hậu, tăng cường hoạt động tư vấn.
Ngoài ra, theo ông Phong, công ty sẽ bám sát diễn biến thị trường để có quyết định kịp thời, chủ động, linh hoạt về giá cả và phương thức thanh toán đối với từng thị trường, từng khách hàng. Thương hiệu Phân bón 2 Phong sẽ tập trung vào thị trường mục tiêu, ưu tiên phát triển vùng cây ngắn ngày, mở rộng thị trường tiêu thụ và đặc biệt phát triển vững chắc các thị trường truyền thống.
Gam màu nâu cacao là một lựa chọn hoàn hảo cho chị em yêu thích vẻ ngọt ngào, thanh lịch, dễ dàng phù hợp với nhiều bản phối khác nhau tạo nên phong cách ấn tượng cho phái đẹp.
Du khách nước ngoài thích thú khi được hòa mình vào không gian rực rỡ cờ, hoa, băng rôn, áp phích, tiểu cảnh kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô.
Bắt đầu từ tháng 1/2026, dự kiến giá Việt Nam nhập khẩu điện từ Lào sẽ thấp hơn so với giá hiện nay vì lượng mua sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Đây là điều bình thường trong thương mại.
Báo cáo thị trường bất động sản quý 3/2024 của Savills Việt Nam đã cung cấp một số diễn biến đang chú ý của phân khúc nhà phố/biệt thự tại TP.HCM sau nhiều quý ghi nhận tình hình hoạt động trầm lắng.
Việc các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới mở rộng đầu tư tại khắp các tỉnh, thành đã góp phần tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tăng mạnh.
Thứ trưởng Bộ TN-MT Lê Minh Ngân đã chỉ ra hiện tượng một số người tham gia đấu giá đất chủ yếu là giới đầu cơ, thao túng bằng cách đẩy giá cao và bán lại ngay để thu lợi, tạo mặt bằng giá ảo đối với các khu vực xung quanh.