Sân bay Tân Sơn Nhất vừa cho biết tình hình lịch bay của các hãng dự kiến tiếp tục tăng. Trung bình, sân bay sẽ khai thác trung bình mỗi ngày 680 chuyến bay đi và đến, các ngày cuối tuấn dự kiến đạt tới 710 chuyến bay. Lượng khách dự kiến trung bình khoảng 110.000 khách/ngày.
Như vậy, so với ngày thường, lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất có xu hướng gia tăng ở cả hai chiều khách đi và khách đến. Do vậy, công tác phục vụ của các đơn vị luôn được duy trì ở mức cao và kéo dài.
Để tăng cường phục vụ hành khách, sân bay Tân Sơn Nhất đã đưa ra các phương án thống nhất với tất cả các đơn vị tham gia hoạt động khai thác tại sân bay.
Đơn vị yêu cầu các cơ quan phối hợp, bố trí nhân sự với phương châm xuyên suốt: "Đúng người - Đúng việc". Tăng cường nhân sự, xây dựng kế hoạch làm việc chi tiết tại từng vị trí, cũng như trong công tác khẩn nguy; Điều tiết các phương tiện, trang thiết bị hợp lý, không để xảy ra tắc nghẽn.
Để ứng phó điều kiện thời tiết, các đơn vị phối hợp kịp thời trong công tác triển khai thông tin chuyến bay tại các khung giờ cao điểm để điều hòa, phân bổ nguồn lực cũng như tăng cường trao đổi, rà soát slot để khai thác phù hợp năng lực nhà ga.
Các hãng taxi, xe công nghệ được yêu cầu rà soát, cam kết số lượng xe vận tải hành khách, lượt xe phục vụ theo đúng năng lực kinh doanh. Tăng cường chất lượng phục vụ hành khách. Bố trí vị trí đậu xe đón khách để tránh tình trạng ùn tắc. Sắp xếp lại các loại xe: công nghệ, xe taxi, xe hợp đồng, xe cá nhân và cả xe buýt để phục vụ tốt nhất cho các hoạt động khai thác.
Đặc biệt, 30 đoàn viên Đoàn thanh niên Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ tham gia hỗ trợ hành khách tại khu vực khu vực an ninh soi chiếu, khu vực sảnh công cộng nhà ga quốc nội trong khung giờ cao điểm (05 giờ 00 đến 09 giờ 00) vào thứ 5 – thứ 7 hàng tuần từ ngày 14/06/2024 đến 14/08/2024.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.