Ngày 29/7, ban tổ chức lễ hội Phở Việt Nam - Vietnam Phở Festival, công bố về chương trình lễ hội năm nay. Theo đó, lễ hội năm nay sẽ diễn ra tại Seoul trong 2 ngày 5 - 6/10.
Dự kiến, có khoảng 80 quầy phở và các món ăn khác trong lễ hội lần này. Nhiều thương hiệu Phở nổi tiếng từ Việt Nam, cùng một số hiệu phở nổi tiếng tại Seoul sẽ có mặt phục vụ thực khách Hàn Quốc thưởng thức.
Lễ hội được kỳ vọng mang đến cho người dân Hàn Quốc, người Việt Nam sinh sống tại Hàn Quốc và du khách quốc tế cơ hội khám phá giá trị, lịch sử, văn hóa ẩm thực Việt Nam thông qua "đại sứ Phở" cùng với đó là khám phá sự mối giao hòa đặc biệt của Phở trong văn hóa ẩm thực, tình hữu nghị, nghệ thuật, du lịch, kinh tế, ngoại giao hai nước.
Ngoài ra, lễ hội còn có nhiều không gian triển lãm, trải nghiệm văn hóa, du lịch, kinh tế... Cụ thể là các không gian hành trình của Phở, không gian gia vị Phở, không gian Phở và trà, Phở và du lịch Việt, Phở và kinh tế Việt... để khách tham dự có cái nhìn cận cảnh và đa chiều về Việt Nam.
Trong hai ngày diễn ra, lễ hội còn có các hoạt động biểu diễn, giao lưu nghệ thuật, trao đổi nghệ thuật ẩm thực, các trò chơi dân gian…
Đặc biệt, lễ hội Phở Việt Nam tại Hàn Quốc năm nay còn có chương trình kết nối giao thương, tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối về kinh tế giữa doanh nghiệp hai nước, tập trung trong lĩnh vực du lịch, nông sản, gia vị… Dự kiến sẽ có khoảng 200 doanh nghiệp hai nước tham gia tiếp xúc trong chương trình.
Ông Lê Thế Chữ - Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, đồng trưởng ban chỉ đạo lễ hội cho biết sau 8 năm tổ chức, Ngày của Phở ngày càng mang tầm vóc lớn hơn, quy mô năm sau luôn lớn hơn năm trước.
Theo ông, năm ngoái, khi công bố việc sang Nhật Bản để tổ chức Vietnam Phở Festival, ban tổ chức hết sức lo lắng, bởi đó là lần đầu tiên tổ chức một lễ hội giới thiệu những nét văn hóa ẩm thực Việt Nam, thể hiện qua món Phở. Tuy nhiên, lễ hội đã thành công tốt đẹp khi thu hút hơn 85.000 lượt người đã đến với lễ hội; lễ hội còn được Youtuber, Titoker và truyền thông Nhật Bản đánh giá cao.
"Với Việt Nam Phở Festival 2024, chúng tôi mong muốn thông qua Phở để giới thiệu đến người dân Hàn Quốc những giá trị văn hóa ẩm thực đặc sắc, quảng bá những hình ảnh, tiềm năng kinh tế của Việt Nam. Qua đó, góp phần thúc đẩy giao lưu, gắn kết văn hóa cũng như quan hệ kinh tế, vun đắp tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc ngày càng sâu sắc, bền chặt", ông Chữ khẳng định.
Ông Phạm Huy Bình - Chủ tịch Saigontourist Group, đồng trưởng Ban chỉ đạo lễ hội cho biết Hàn Quốc hiện là thị trường khách quốc tế hàng đầu của Việt Nam, cũng là quốc gia có đông đảo kiều bào Việt Nam đang sinh sống, làm việc.
"Khi biết chúng tôi chuẩn bị tổ chức chương trình này, các đối tác là tập đoàn du lịch, hàng không hàng đầu Hàn Quốc đã bày tỏ sự thích thú và đánh giá cao sự kiện, xem như là một trong những giải pháp tăng cường giao lưu văn hóa, du lịch và thu hút thêm nguồn khách Hàn Quốc đến Việt Nam trong thời gian tới", ông Bình nói.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu báo cáo rõ việc nghiên cứu, triển khai phương án đầu tư Cảng hàng không Côn Đảo.
TP.HCM đã đạt được độ bao phủ vaccine sởi hơn 95%. Kết quả này giúp kiểm soát dịch sởi ở thành phố, nhưng có thể xuất hiện chùm ca bệnh sởi ở nơi tỷ lệ tiêm thấp.
Quý 3 vừa qua, giá căn hộ chung cư mở bán mới tại TP.HCM trung bình giảm 12% xuống còn 68 triệu đồng/m2.
Một số hãng xe Trung Quốc cho thấy sự quyết tâm và nghiêm túc trong việc chinh phục thị trường Việt bằng các hành động xây dựng nhà máy, mở rộng đại lý phân phối sản phẩm và các linh kiện, phụ tùng.
Với thiết kế nhẹ nhàng, đa năng và thanh lịch, cardigan mỏng không chỉ giúp bạn giữ ấm mà còn nâng tầm phong cách của bạn lên một cấp độ mới.
Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) tiếp tục khuyến cáo người dân sử dụng camera giám sát đảm bảo quy chuẩn Việt Nam để được đảm bảo an toàn thông tin.