Ngày 29/7, ban tổ chức lễ hội Phở Việt Nam - Vietnam Phở Festival, công bố về chương trình lễ hội năm nay. Theo đó, lễ hội năm nay sẽ diễn ra tại Seoul trong 2 ngày 5 - 6/10.
Dự kiến, có khoảng 80 quầy phở và các món ăn khác trong lễ hội lần này. Nhiều thương hiệu Phở nổi tiếng từ Việt Nam, cùng một số hiệu phở nổi tiếng tại Seoul sẽ có mặt phục vụ thực khách Hàn Quốc thưởng thức.
Lễ hội được kỳ vọng mang đến cho người dân Hàn Quốc, người Việt Nam sinh sống tại Hàn Quốc và du khách quốc tế cơ hội khám phá giá trị, lịch sử, văn hóa ẩm thực Việt Nam thông qua "đại sứ Phở" cùng với đó là khám phá sự mối giao hòa đặc biệt của Phở trong văn hóa ẩm thực, tình hữu nghị, nghệ thuật, du lịch, kinh tế, ngoại giao hai nước.
Ngoài ra, lễ hội còn có nhiều không gian triển lãm, trải nghiệm văn hóa, du lịch, kinh tế... Cụ thể là các không gian hành trình của Phở, không gian gia vị Phở, không gian Phở và trà, Phở và du lịch Việt, Phở và kinh tế Việt... để khách tham dự có cái nhìn cận cảnh và đa chiều về Việt Nam.
Trong hai ngày diễn ra, lễ hội còn có các hoạt động biểu diễn, giao lưu nghệ thuật, trao đổi nghệ thuật ẩm thực, các trò chơi dân gian…
Đặc biệt, lễ hội Phở Việt Nam tại Hàn Quốc năm nay còn có chương trình kết nối giao thương, tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối về kinh tế giữa doanh nghiệp hai nước, tập trung trong lĩnh vực du lịch, nông sản, gia vị… Dự kiến sẽ có khoảng 200 doanh nghiệp hai nước tham gia tiếp xúc trong chương trình.
Ông Lê Thế Chữ - Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, đồng trưởng ban chỉ đạo lễ hội cho biết sau 8 năm tổ chức, Ngày của Phở ngày càng mang tầm vóc lớn hơn, quy mô năm sau luôn lớn hơn năm trước.
Theo ông, năm ngoái, khi công bố việc sang Nhật Bản để tổ chức Vietnam Phở Festival, ban tổ chức hết sức lo lắng, bởi đó là lần đầu tiên tổ chức một lễ hội giới thiệu những nét văn hóa ẩm thực Việt Nam, thể hiện qua món Phở. Tuy nhiên, lễ hội đã thành công tốt đẹp khi thu hút hơn 85.000 lượt người đã đến với lễ hội; lễ hội còn được Youtuber, Titoker và truyền thông Nhật Bản đánh giá cao.
"Với Việt Nam Phở Festival 2024, chúng tôi mong muốn thông qua Phở để giới thiệu đến người dân Hàn Quốc những giá trị văn hóa ẩm thực đặc sắc, quảng bá những hình ảnh, tiềm năng kinh tế của Việt Nam. Qua đó, góp phần thúc đẩy giao lưu, gắn kết văn hóa cũng như quan hệ kinh tế, vun đắp tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc ngày càng sâu sắc, bền chặt", ông Chữ khẳng định.
Ông Phạm Huy Bình - Chủ tịch Saigontourist Group, đồng trưởng Ban chỉ đạo lễ hội cho biết Hàn Quốc hiện là thị trường khách quốc tế hàng đầu của Việt Nam, cũng là quốc gia có đông đảo kiều bào Việt Nam đang sinh sống, làm việc.
"Khi biết chúng tôi chuẩn bị tổ chức chương trình này, các đối tác là tập đoàn du lịch, hàng không hàng đầu Hàn Quốc đã bày tỏ sự thích thú và đánh giá cao sự kiện, xem như là một trong những giải pháp tăng cường giao lưu văn hóa, du lịch và thu hút thêm nguồn khách Hàn Quốc đến Việt Nam trong thời gian tới", ông Bình nói.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng đang khai thác các chuyến bay thường lệ quốc tế đến Việt Nam có biện pháp hiệu quả để giảm thiểu hành khách bị từ chối nhập cảnh.
Bước vào 6 tháng cuối năm 2024, mức độ quan tâm đến một số phân khúc bất động sản của nhà đầu tư có xu hướng gia tăng tạo tín hiệu tích cực cho thị trường.
Thị trường tín chỉ carbon tại Việt Nam còn quá non trẻ nên chưa thể hỗ trợ hiệu quả cho cộng đồng doanh nghiệp thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi xanh vì mục tiêu phát triển bền vững.
Tổ chức kỷ lục Việt Nam vừa xác lập kỷ lục Hòn Trứng, thuộc Vườn Quốc gia Côn Đảo, là sân chim biển có mật độ sinh sản nhiều nhất Việt Nam.
Đó là những góc nhìn thực tiễn từ Australia cho quá trình chuyển đổi năng lượng của Việt Nam.
Từ ngày 18 - 20/9, tại Hà Nội, Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI) phối hợp với Công ty NC NetWork Việt Nam tổ chức Triển lãm giao thương quốc tế ngành chế tạo (FBC ASEAN 2024) với chủ đề “Hành trình từ linh kiện đến sản phẩm hoàn chỉnh”