Tại buổi công bố thông tin sáng 28/3, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết Ngày hội Du lịch năm 2023 diễn ra với chuỗi hoạt động phong phú, đặc sắc, nhằm thu hút người dân và khách du lịch đến TP.HCM. Qua đó, nhấn mạnh TP.HCM luôn là điểm đến “An toàn - Hấp dẫn - Thân thiện” với du khách trong và ngoài nước.
Ngày hội Du lịch TP.HCM lần này có quy mô trên 128 gian hàng, trong đó có khoảng 50 gian hàng các tỉnh, thành trên cả nước, 30 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác.
Theo nhiều doanh nghiệp du lịch lữ hành, ngày hội tổ chức vào đầu tháng 4 rất phù hợp, đúng điểm rơi nhu cầu du lịch, khi kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay khá dài và mùa cao điểm du lịch hè đang đến.
Đặc biệt, trong bối cảnh giá vé máy bay đắt đỏ, các công ty cho biết nhiều tour sẽ có giá ưu đãi, bao gồm cả vé máy bay, do doanh nghiệp đã chủ động làm việc sớm từ khá lâu với các hãng hàng không.
Bà Dương Kim Chi - Giám đốc khối Kinh doanh du lịch khách lẻ của Vietravel, đánh giá từ tháng 4, nhu cầu đi du lịch của người dân TP.HCM rất lớn. “Chúng tôi đã chuẩn bị và sẵn sàng với các chương trình, sản phẩm du lịch, đường bay để khởi hành vào dịp 30/4 và cao điểm hè”, bà Chi nói.
Vietravel đưa ra các chương trình ưu đãi rất tốt cho Ngày hội du lịch TP.HCM, với mức ưu đãi từ 1-12 triệu đồng tuỳ tuyến. Khách đăng ký sớm và số lượng đông sẽ có thêm ưu đãi tặng kèm. Sản phẩm của công ty từ tour trong nước đến ngoài nước, tour du lịch TP.HCM cũng đều sẽ đáp ứng đủ nhu cầu.
Bà Trần Phương Linh - Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ Thông tin BenThanh Tourist, cho biết doanh nghiệp này sẽ tổ chức chương trình “Hè rực rỡ, giảm hết cỡ”, giảm giá tour lên tới 50%, tặng quà du lịch dành riêng cho du khách, ưu đãi về nhà hàng, khách sạn, đặt vé máy bay trong thời gian diễn ra Ngày hội Du lịch TP.HCM.
Gần 300 chương trình du lịch trong và ngoài nước, đa dạng về điểm đến và có mức giá hợp lý sẽ được BenThanh Tourist tung ra dịp này.
Còn bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Công ty Vietluxtour, đánh giá nhu cầu du khách thay đổi khá nhiều sau dịch Covid-19. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành tìm hiểu sự thay đổi này, có sản phẩm và phương thức phục vụ phù hợp dành cho du khách.
Bà Thu cũng cho biết ngoài tour trong và ngoài nước, Vietluxtour sẽ tiếp tục tung ra tour điểm nhấn của du lịch TP.HCM, như Sài Gòn xưa và nay, Biệt động Sài Gòn, tour Củ Chi Đất Thép, tour TP.HCM đến Bình Phước, Long An… để phục vụ người dân và du khách.
Riêng lữ hành Saigontourist sẽ có ưu đãi đến 30% cho tour du lịch trong nước với nhiều hành trình mới lạ, hấp dẫn. Các tour nước ngoài ưu đãi từ vài triệu đến 20 triệu đồng, với đa dạng hành trình khám phá thế giới.
Ngày hội Du lịch TP.HCM năm nay sẽ bố trí không gian các gian hàng thành 3 khu vực: Không gian kích cầu du lịch, không gian trưng bày - triển lãm và không gian ẩm thực cùng nhiều hoạt động bên lề.
Không gian kích cầu du lịch là nơi tổ chức gần 100 gian hàng của các tỉnh, thành và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố. Tại đây, các doanh nghiệp và đơn vị giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đặc trưng, gặp gỡ khách hàng, chào bán sản phẩm, các dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn qua các hoạt động, trò chơi có thưởng, chương trình tour giá ưu đãi…
Không gian trưng bày và triển lãm sẽ có các chương trình nghệ thuật, như hát nhạc trẻ, acoustic, biểu diễn cà kheo, vẽ sỏi nghệ thuật, workshop vẽ trên túi, vẽ áo dài trên giấy, tranh gạo, biểu diễn văn hoá phi vật thể, chương trình giao lưu giới thiệu về văn hóa, các điểm đến du lịch giữa các tỉnh thành, doanh nghiệp…
Không gian ẩm thực dự kiến có 10 xe ẩm thực và bố trí khu vực bàn ăn chung phục vụ khách đến tham quan và thưởng thức các món ăn đặc trưng vùng miền và ẩm thực quốc tế.
Đặc biệt, ngày hội sẽ phối hợp phát động thực hiện tác phẩm phiên bản đặc biệt “Bản đồ Việt Nam” bằng tăm giang trong bộ “Hồn Việt”. Tác phẩm gồm 2 phần: Bản đồ Việt Nam và Trống đồng Đông Sơn. Kích thước khoảng 1,8m x 2,8m, với hơn 100.000 cây tăm giang, do khoảng 2.000 - 10.000 người thực hiện.
Tác phẩm dự kiến đăng ký kỷ lục thế giới, với tiêu chí là bản đồ có nhiều người tham gia nhất thế giới và bản đồ Việt Nam bằng tăm giang lớn nhất thế giới.
Sự kiện hoà nhạc "Bài ca không quên" lần đầu tiên được tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) dự kiến thu hút hơn ngàn hàng người dân, du khách.
Hệ thống siêu thị và bán hàng của Aeon là mục tiêu của hàng loạt sản phẩm organic, nông sản tươi như bưởi da xanh, trà kombucha, mỹ phẩm thiên nhiên… từ các doanh nghiệp Việt Nam.
Việt Nam tiếp tục là điểm đến quan trọng cho đầu tư nước ngoài, đặc biệt đối với các công ty đa quốc gia muốn mở rộng hoạt động tại khu vực Đông Nam Á, theo AmCham. Thành viên của hiệp hội này dự kiến tuyển thêm lao động.
Tình trạng nhà ở trên và ven sông, kênh, rạch hiện nay là một thách thức lớn đối với sự phát triển bền vững của TP.HCM. Vì vậy, lãnh đạo địa phương đang quyết liệt triển khai các giải pháp xử lý.
Hôm nay 13/12, giá vàng thế giới giảm mạnh hơn 1% sau khi Mỹ công bố loạt dữ liệu kinh tế với các biến động trái chiều.
Việc bàn giao tài sản gói thầu CP3 từ nhà thầu Hitachi cho đơn vị vận hành là bước đệm quan trọng đưa tuyến Metro số 1 tại TP.HCM đi vào hoạt động chính thức.