Sân bay Long Thành đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Đồng Nai nói riêng và vùng Đông Nam bộ nói chung. Việc triển khai các đường nối, đường liên kết từ sân bay này đến các địa phương được đánh giá là rất cần thiết.
Ban Quản lý dự án đầu tư Xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Nai (Ban QLDA) cho UBND tỉnh đã duyệt chủ trương đầu tư 3 tuyến đường quan trọng để kết nối sân bay Long Thành bao gồm các tuyến 770B, 773, 769.
Cụ thể, dự án đường tỉnh 769 kết nối huyện Thống Nhất và Long Thành. Dự án sẽ giúp đảm bảo lưu thông giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với các tỉnh Tây Nguyên, kết nối với sân bay Long Thành.
Ban QLDA cho biết trong tháng 7/2024, đơn vị đã có tờ trình gửi Sở Kế hoạch - Đầu tư thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi. Các đơn vị liên quan cũng đang triển khai hồ sơ, thủ tục cần thiết cho dự án.
Dự án tiếp theo là nâng cấp, mở rộng tuyến đường 773 kết nối huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Long Thành. Tuy nhiên, dự án này đang gặp nhiều khó khăn. Ban QLDA cho biết quy hoạch xây dựng đoạn qua thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ chưa phù hợp và đoạn trùng với Vành đai 4 đi qua xã Sông Nhạn có lộ giới chưa phù hợp với quy hoạch. Hiện nay, UBND huyện Cẩm Mỹ đang tiến hành thực hiện điều chỉnh quy hoạch.
Ban QLDA đã đã phối hợp với Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh hoàn tất phương án sử dụng tầng đất mặt của đất trồng lúa để trình UBND tình xem xét chuyển đổi mục đích sử dụng đất lúa. Tuy nhiên, theo Sở Tài nguyên và Môi trường và Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh thì tổng diện tích đất lúa thuộc dự án lớn hơn 10ha theo quy định thuộc thẩm quyền Thủ tướng Chính phủ.
Tuyến đường tỉnh thứ 3 kết nối sân bay Long Thành 770B. Công trình sẽ kết nối huyện Định Quán, Thống Nhất, Cẩm Mỹ, Long Thành và thành phố Long Khánh. Dự án có tổng mức đầu tư là hơn 8.000 tỷ đồng. Chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng khoảng 3.300 tỷ đồng, nguồn ngân sách tỉnh.
Ban QLDA cho biết khó khăn hiện nay của dự án là việc điều chỉnh quy hoạch qua địa bàn huyện Định Quán phần diện tích cần thu hồi thêm khoảng 94m2 đất tại vị trí mở rộng nút giao giữa đường 770B với đường 763, thuộc xã Suối Nho. Vấn đề quy hoạch sử dụng đất đến nay vẫn chưa hoàn thành phê duyệt điều chỉnh.
Ngoài ra, nguồn vốn thực hiện dự án dự kiến từ nguồn đấu giá đất. Tuy nhiên, dự án chưa thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và thủ tục đấu giá đất liên quan tại các khu đất lợi thế để đủ điều kiện đấu giá các khu đất tạo vốn cho dự án.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.