Thứ năm, 21/11/2024

Khách hàng 'quay xe' trước xe điện

17/06/2024 8:56 AM (GMT+7)

Một nghiên cứu mới của công ty tư vấn toàn cầu McKinsey & Co cho biết có 46% chủ sở hữu xe điện ở Mỹ sẽ chọn xe động cơ đốt trong nếu mua thêm một chiếc nữa.

Theo trang Automotive News, khảo sát của McKinsey & Co gồm 200 câu hỏi gửi đến hơn 30.000 người tại 15 nước và vùng lãnh thổ. Kết quả, 29% chủ sở hữu xe điện nói rằng họ có thể sẽ mua xe chạy xăng cho lần mua xe tiếp theo.

Riêng tại Mỹ, tỷ lệ này là 46%. Người tiêu dùng cho biết mối lo ngại hàng đầu của họ là việc thiếu hụt của hạ tầng sạc công cộng, chi phí sở hữu xe điện cao, và các yếu tố khác gây bất tiện cho các chuyến đi đường dài (có thể tránh được nếu sử dụng xe động cơ đốt trong hay xe lai hybrid).

Khách hàng 'quay xe' trước xe điện- Ảnh 1.

Một trạm sạc xe điện tại Mỹ. Nguồn: ChargePoint

Một kết quả khác từ nghiên cứu của McKinsey & Company cho thấy chỉ 9% số người tham gia khảo sát hài lòng với quá trình mở rộng mạng lưới trạm sạc công cộng trong khu vực của họ. 

Tiến sĩ Philipp Kampshoff, người đứng đầu trung tâm nghiên cứu về giao thông tương lai của McKinsey & Co, nhận định vai trò của hạ tầng trạm sạc sẽ ngày càng trở nên quan trọng hơn. Ông nói: “Những người mua xe điện trong thời gian tới sẽ suy nghĩ nhiều hơn đến các trạm sạc công cộng so với thế hệ hiện nay".

Báo cáo của McKinsey cũng đề cập đến các lý do khác, gồm vị trí các trạm sạc bất tiện. Trong khi các trạm xăng thường được đặt ở chỗ dễ nhìn, có biển hiệu, gần các lối ra giữa các bang, các trạm sạc xe điện ở Mỹ thường ở vị trí khuất hơn. Chỉ có 9% trên tổng 30.000 người người được hỏi hài lòng với mạng lưới trạm sạc do chính phủ hậu thuẫn ở nước họ, theo trang Automotive News.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Xử lý loạt dự án, công trình chậm tiến độ tại TP.HCM

Xử lý loạt dự án, công trình chậm tiến độ tại TP.HCM

Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.

Ngân hàng Thế giới đề xuất con đường mang tới tương lai thu nhập cao cho Việt Nam

Ngân hàng Thế giới đề xuất con đường mang tới tương lai thu nhập cao cho Việt Nam

Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.

Xe buýt trợ giá ở TP.HCM sẽ không sử dụng tiền mặt từ năm 2025

Xe buýt trợ giá ở TP.HCM sẽ không sử dụng tiền mặt từ năm 2025

Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.

Nước mắm truyền thống sẽ biến mất nếu bắt buộc sử dụng muối I-ốt?

Nước mắm truyền thống sẽ biến mất nếu bắt buộc sử dụng muối I-ốt?

Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.

Sự thật hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam chỉ trong 24 giờ

Sự thật hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam chỉ trong 24 giờ

Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.

Doanh nghiệp FDI, liên doanh chiếm đa số trong bảng 'Những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

Doanh nghiệp FDI, liên doanh chiếm đa số trong bảng 'Những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.