Tại hội thảo "Tinh hoa hàng Việt - Cất cánh toàn cầu" do Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số (iDEA) phối hợp với Amazon Global Selling Việt Nam (AGS VN) tổ chức tại TP.HCM ngày 24/5, bà Nguyễn Huỳnh Thu Trúc – một trong các diễn giả khách mời của Amazon đã chia sẻ câu chuyện xuất khẩu hạt điều Newbam đầy ấn tượng qua Amazon.
Từ một người không biết gì về thương mại điện tử, bà Nguyễn Huỳnh Thu Trúc quyết lập ra công ty Organic Viet Food (OVF), với sản phẩm ban đầu là hạt điều chế biến sẵn với nhiều hương vị. Bà Trúc mong muốn doanh nghiệp Việt không chỉ xuất hạt điều thô mà cần phải gia tăng giá trị cho hạt điều.
Chính vì thế, hạt điều Bình Phước đã được OVF khoác lên chiếc áo thương hiệu Newbam với bao bì, mẫu mã, đóng gói… đúng chuẩn để xuất khẩu.
"Thật ra chọn mặt hàng gì, hương vị nào, tiêu chuẩn xuất khẩu ra sao; thương hiệu, quy trình đóng gói, nhãn mác thế nào; lên đơn, vận chuyển, lưu kho, tối ưu hóa quy trình… là rất nhiều thứ mà một doanh nghiệp "mới toanh" như OVF phải học hỏi và cập nhật liên tục", bà Thu Trúc chia sẻ.
Tuy nhiên, nhờ kiên trì học hỏi và đáp ứng đúng các tiêu chí do Amazon hướng dẫn, hạt điều Newbam đã nhanh chóng được lên kệ của Amazon và xuất ra nước ngoài nhanh chóng.
Thành quả của thương hiệu Việt non trẻ này rất đáng tự hào: Tháng 11/2022, bà Thu Trúc cho biết, Newbam đã xuất đợt hàng đầu tiên qua Mỹ. Tháng 6/2023 Newbam ra mắt sản phẩm mới với các hương vị: caramel, wasabi, tomym… tiếp tục lên kệ Amazon ở Mỹ, Canada.
Chia sẻ kinh nghiệm của một người làm thương mại điện tử ở tuổi U60, bà Nguyễn Huỳnh Thu Trúc cho rằng trong thời đại số, doanh nghiệp cần áp dụng hình thức kinh doanh mới, công nghệ mới, có chiến lược cụ thể để tăng cường hiệu quả kinh doanh trên các nền tảng quốc tế. Muốn vậy, cách làm nhanh nhất chính là biết dựa nền tảng công nghệ bán hàng quốc tế của những người khổng lồ.
Có thể thấy trong thời đại mới, bán hàng xuyên biên giới đang mở ra nhiều cơ hội cho người kinh doanh. Điều này đang được các doanh nghiệp Việt tận dụng để có thể bức phá tốt hơn trong giai đoạn sắp tới. Theo các doanh nghiệp, công thức thành công với thương mại điện tử xuyên biên giới chính là biết cách lựa chọn và quản lý nguồn cung sản phẩm, dùng công nghệ tối ưu hóa vận hành và chi phí, xây dựng đội ngũ, và xây dựng thương hiệu.
Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương, thị trường thương mại điện tử toàn cầu được dự báo sẽ có những bước tăng trưởng mạnh mẽ với mức doanh thu dự kiến đạt 7,4 nghìn tỷ USD vào năm 2025. Trong bối cảnh Việt Nam đang ngày càng hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, cùng với cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (FTA), xu hướng chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống sang các nền tảng số được coi là giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp thâm nhập, mở rộng thị trường xuất khẩu.
Hiện tại, Amazon Global Selling Việt Nam cũng thường xuyên hỗ trợ các nhà bán hàng, hướng dẫn chi tiết về đăng ký tài khoản trên Amazon, lập kế hoạch kinh doanh toàn cầu, và các công cụ hữu ích để xây dựng thương hiệu.
TP.HCM vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp bé gái tử vong do mắc sởi. Trước tình hình đó, địa phương sẽ tiếp tục rà soát, đầy nhanh việc tiêm vaccine cho trẻ từ 6 đến dưới 9 tháng tuổi để kiểm soát dịch sởi.
Bị cáo Trương Mỹ Lan tham gia nhiều hành vi phạm tội, một lúc phạm nhiều tội, xâm phạm nghiêm trọng tới hoạt động tài chính ngân hàng. Cấp sơ thẩm tuyên phạt mức án tử hình là đúng người, đúng tội, tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo này.
Ngày 3/12, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã ký văn bản ban hành thông báo phân công Thường trực UBND TP theo dõi, chỉ đạo giải quyết các dự án tồn đọng đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát.
Từ đầu năm đến nay, thị trường ô tô trong nước ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ, tăng 53% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên từ 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ sẽ ảnh hưởng nhiều đến lượng tiêu thụ xe.
TP.HCM triển khai kế hoạch sắp xếp lại đơn vị hành chính, giảm 39 phường, nhằm tinh gọn bộ máy và nâng cao hiệu quả quản lý, đảm bảo hoàn thành trước ngày 30/6/2025.
Trong khi các sản phẩm như rượu bia và bánh kẹo giảm sút, xu hướng mới của người tiêu dùng dịp Tết năm 2025 đó là chuộng sản phẩm giản đơn, tiện lợi và sản phẩm liên quan chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.