Theo báo cáo vừa được YouNet ECI (YouNet Ecommerce Intelligence) công bố, dữ liệu từ nền tảng EcomHeat của YouNet ECI cho thấy từ tháng 9 đến hết tháng 12/2023, 3 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada và Tiki đã bán được 27.400 chiếc iPhone 15 series, mang về hơn 891 tỷ đồng doanh thu. Đây là thời gian đầu iPhone 15 series được mở bán tại Việt Nam.
Cùng thời điểm mở bán vào năm 2022, iPhone 14 series chỉ thu về 168,7 tỷ đồng trên các sàn thương mại điện tử. Điều này cho thấy, doanh thu iPhone 15 series trên Shopee, Lazada và Tiki cao gấp 5,3 lần iPhone 14 series.
Theo dữ liệu YouNet ECI thu thập được, iPhone 15 ProMax là phiên bản bán chạy nhất, đóng góp đến 71,4% doanh thu của dòng trên các sàn thương mại điện tử, với 636,2 tỷ đồng trong các tháng đầu mở bán.
Khi tìm hiểu về động lực tăng trưởng của iPhone 15 series trên sàn thương mại điện tử, nền tảng này nhận ra một điểm thú vị: Các sự kiện siêu sale ngày đôi của các sàn đã thúc đẩy nhu cầu mua iPhone, bằng chứng là doanh thu các sản phẩm tăng vọt.
Cụ thể, trong tuần diễn ra siêu sale 10/10, doanh thu iPhone 15 series trên Shopee, Lazada, Tiki đạt 68,2 tỷ đồng, tăng 92% so với doanh thu tuần trước đó. Đến siêu sale 11/11, con số này cán mốc 140,3 tỷ đồng, tăng 409% so với tuần trước đó. Tương tự, doanh thu iPhone 15 Series chạm đỉnh với 148,6 tỷ đồng vào tuần lễ siêu sale 12/12.
Như vậy, tính riêng 3 tuần lễ siêu sale ngày đôi quý IV/2023, tổng doanh thu của iPhone 15 series đã cán mốc 357,1 tỷ đồng, chiếm đến 40% tổng doanh thu iPhone 15 series các sàn bán trong cả quý.
“Điều này cho thấy, các nhà bán lẻ Apple đang dần hòa nhập vào các sự kiện, chương trình khuyến mãi trên sàn thương mại điện tử với việc gia tăng đầu tư truyền thông, mã giảm giá trên sàn. Thực tế chứng minh, sức hút nhờ giá tốt đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng và người mua hàng đang dần đón nhận tốt hình thức mua hàng chính hãng qua kênh online”, báo cáo của YouNet ECI nhận định.
Ngày càng nhiều người tiêu dùng chuyển hướng mua iPhone trên các sàn thương mại điện tử, cùng sự cạnh tranh khốc liệt về giá của các sàn sẽ là thách thức lớn đối với các nhà bán lẻ Apple tại Việt Nam.
Tại Việt Nam, Thế Giới Di Động, FPT Shop đang là hai “ông lớn” bán lẻ sản phẩm điện thoại, hàng công nghệ nói chung và các sản phẩm Apple nói riêng. Ngoài ra, còn một loạt chuỗi khác với quy mô nhỏ hơn như CellphoneS, ShopDunk, Di Động Việt…
Đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường, năm 2023, các chuỗi điện thoại, kể cả hai “ông lớn” là Thế Giới Di Động, FPT Shop cũng lần đầu tiên đua giảm giá, so kè thậm chí đến mức chênh nhau chỉ 10.000 đồng cho mỗi chiếc điện thoại để giành là chuỗi bán rẻ nhất.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.