Tối nay (31/10), hàng nghìn người dân và du khách đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM để chơi Halloween. Theo nhiều bạn trẻ, việc hóa trang Halloween này như một "show" thời trang để thỏa mãn niềm vui. Do đó, họ không ngại chi một số tiền từ vài trăm nghìn đến hơn triệu bạc tạo hình các nhân vật quái dị. Điều này đã thu hút sự chú ý của nhiều người có mặt tại phố đi bộ.
Sinh sống và làm việc tại Việt Nam 7 năm, anh Alex Reede (người Canada) không khỏi bất ngờ với độ nhộn nhịp của ngày Halloween năm nay: "Tôi đã từng đón Halloween ở 5 quốc gia, trong đó có quê tôi là Canada và Việt Nam, Hàn Quốc, Pháp, Nhật Bản. Ở Việt Nam thì tôi thấy ở quận 2 và quận 7 có rất nhiều nơi tổ chức tiệc Halloween. Họ trang trí nhà cửa và mặc các trang phục ghê rợn, tôi nghĩ ngày lễ này đang dần trở nên phổ biến ở Việt Nam".
Nhằm hòa chung không khí của lễ hội, năm nay anh Alex đã hóa trang thành nhân vật Joker. Anh cho biết, chi phí để tạo hình khá rẻ, khoảng 400.000 đồng.
Lần đầu tiên đón Halloween tại Phố đi bộ, Vân Anh (quận 7) chọn hóa trang thành Tate Langdon - nhân vật yêu thích của bản thân. Cô bạn không ngần ngại chi hơn 3.000.000 đồng cho các khoản: quần áo, giày và phụ kiện đầu lâu ghê rợn. Ngoài ra, thay vì makeup thông thường, Vân Anh cũng "chơi lớn" thuê thợ trang điểm bằng kỹ thuật fish-hand với giá 500.000 đồng để bản thân trông rùng rợn, ma quái hơn.
Khoác lên người vẻ ngoài tinh quái, ngông cuồng của chàng Joker (nhân vật phim "Biệt đội cảm tử"), Nguyễn Trường (quận 8) thu hút không ít bạn trẻ đến xin chụp ảnh, chiêm ngưỡng. Để có được lớp trang điểm này, anh phải tốn gần 2 tiếng với giá khoảng 700.000 đồng.
"Đây là lần thứ 2 tôi đón Halloween tại Phố đi bộ, cảm thấy không khí rất vui. Mọi người cũng xuống phố hưởng ứng ngày lễ này nhiều hơn so với những năm trước.", anh Trường nói.
Bên cạnh các hình tượng nhân vật trong phim kinh dị, không ít bạn trẻ chọn hóa trang thành các nhân vật trong các bộ truyện tranh, game. Những trang phục thế này không đòi hỏi phải có sự chỉn chu để giữ được cái hồn của nhân vật. Từ tóc giả, kiếm, bịt mắt... đều cần được thể hiện một giống tương đối so với bản gốc. Chính vì thế, có những bộ trang phục có thể lên đến 5.000.000 đồng.
"Vì chúng tôi đều yêu thích anime nên rủ nhau hóa trang thành các nhân vật ảo đấy. Giá cả của từng bộ có thể khác nhau tùy theo độ khó và phụ kiện đi kèm. Có bộ khoảng 1-2 triệu đồng. Có bộ lên đến 5 triệu đồng. Chúng tôi nhận được rất nhiều sự yêu thích từ mọi người khi hóa trang thế này", chị Megan nói.
Theo truyền thuyết, Halloween là ngày để tưởng nhớ đến những người đã khuất như các vị thánh, các tín hữu và các vị tử đạo. Vào ngày này, các giáo dân thường ăn mặc như ma quỷ và đi từ làng này đến làng khác để xin những mẩu bánh vụn, tượng trưng cho thức ăn nuôi dưỡng linh hồn.
Nằm trong chương trình vận chuyển nước sạch đến với người dân vùng nắng hạn, hôm nay (29/4), những chuyến xe mang tên " Cùng TTC – Mát lòng mùa nắng hạn" đã có mặt tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre để chuyển nước sạch đến bà con nơi đây.
“Cùng TTC – mát lòng mùa nắng hạn” là hoạt động nằm trong chương trình mang nước sạch đến với bà con vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong những ngày nắng hạn do Tập đoàn TTC phát động.
Tổng dư nợ cho vay bất động sản tại VPBank hiện nay khoảng 90.000 tỷ đồng, chiếm 34-35% tổng số dư nợ của nhà băng này, lãnh đạo VPBank cho biết tại Đại hội đồng cổ đông 2024 của ngân hàng vào hôm nay 29/4.
Người dân TP.HCM bắt đầu đổ về các điểm tham quan, vui chơi nhiều hơn vào ngày 29/4, tức ngày thứ ba của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, bất chấp nắng nóng. Suối Tiên, Thảo Cầm Viên Sài Gòn nhộn nhịp, khách chuộng những nơi có nhiều khu vực "giải nhiệt".
Bốn công ty giải pháp tài chính -- Zalopay, Lotte Finance, FE Credit và bảo hiểm OPES -- vừa trở thành đối tác chiến lược tại Việt Nam của công ty công nghệ bảo hiểm Igloo từ Singapore.
49 năm sau ngày thống nhất đất nước với hơn 30 năm đổi mới và phát triển, ngành thương mại TP. Hồ Chí Minh đã “lột xác” theo hướng văn minh, hiện đại.