Lãnh đạo TP.HCM ký phê duyệt kế hoạch tổ chức chương trình Khuyến mãi tập trung - Mùa mua sắm “Shopping Season” trên địa bàn TP.HCM năm 2023. Chương trình này đã được Sở Công Thương TP.HCM tiết lộ mới đây, nhằm kích thích mua sắm, kích cầu tiêu dùng nội địa.
Chương trình sẽ được tổ chức làm 2 đợt. Đợt 1 kéo dài từ ngày 15/6 đến ngày 15/7 (đúng 1 tháng trong mùa mua sắm hè). Đợt 2 từ ngày 15/11 đến ngày 31/12, diễn ra vào cuối năm khi mua cầu mua sắm tăng cao.
Shopping Season là chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá thường niên của TP.HCM được tổ chức từ năm 2021 nhằm kích cầu mua sắm. Chương trình diễn ra vào hai mùa trong năm, trùng với thời điểm hè và cuối năm với mức giảm giá, khuyến mãi lên tới 100%.
Hiện TP.HCM đang trao đổi, mời gọi các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu hàng tiêu dùng có quy mô lớn tham gia khuyến mãi theo hướng thực chất, thiết thực, góp phần kích cầu tiêu dùng, tạo hiệu ứng lan tỏa, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.
Số lượng dự kiến gồm 50 doanh nghiệp đầu mối, trong đó có những doanh nghiệp lớn như Vinamilk, Satra, Co.opmart, Central Retail, Công ty Liên Thái Bình Dương. Trong đó, Liên Thái Bình Dương là doanh nghiệp của gia đình “vua hàng hiệu” Hạnh Nguyễn, chuyên phân phối hàng loạt thương hiệu thời trang cao cấp tại Việt Nam.
Các doanh nghiệp hàng không, vận tải như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines, Vinasun, Mai Linh, Grab, Gojek... cũng được kêu gọi triển khai các chương trình khuyến mãi với hạn mức trên 50% đến 100%.
Sở Công Thương TP.HCM, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với các doanh nghiệp phân phối đầu mối tổ chức các chương trình “Ngày vàng khuyến mãi”, “Giờ vàng khuyến mãi”, thúc đẩy hoạt động tiêu dùng, thu hút khách mua sắm và du lịch.
TP.HCM còn phát động triển khai các chương trình khuyến mãi du lịch mùa hè và mùa xuân. Hình thành thí điểm tour, tuyến du lịch điểm có sự tham gia, chia sẻ chi phí và lợi ích của tất cả các thành viên tham gia chung nhằm nâng cao sức cạnh tranh, thu hút du khách.
Mục đích của chương trình Khuyến mãi tập trung là góp phần xây dựng TP.HCM trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn; đồng thời, tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế.
Để chương trình hoạt động hiệu quả, UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị tham gia đáp ứng tiêu chí khuyến mãi đúng thực chất, hiệu quả; kêu gọi sự hưởng ứng của các thương nhân trên địa bàn, nhất là hệ thống phân phối, sàn giao dịch thương mại điện tử; bảo vệ tốt quyền lợi người tiêu dùng.
Cuộc thi gameshow kiến thức học sinh Olympia năm 2024, nam sinh người Huế bấm được nút giành quyền trả lời câu hỏi; chưa trả lời thì bạn đã la hét hò reo, lăn ra sàn ăn mừng chiến thắng. Dư luận có người khen nhưng cũng có người nghĩ khác.
Để phục hồi sản xuất sau bão số 3, nhiều nông dân mong muốn được hỗ trợ nguồn vốn và được vay mới; khoanh nợ, giãn nợ, hoãn trả đối với những khoản vay đã bị cơn bão làm thiệt hại.
Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ IX với chủ đề: "Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam - Bộ trưởng Bộ NNPTNT Lắng nghe nông dân nói" là dịp để nông dân bày tỏ ý kiến, kiến nghị với lãnh đạo.
Tập đoàn mẹ tại Trung Quốc của TikTok mới thông báo sa thải hàng trăm nhân viên trên thế giới vì đang dùng AI (trí tuệ nhân tạo) thay cho con người trong khâu kiểm duyệt nội dung.
Công cụ trái phiếu doanh nghiệp đang tiếp tục được Becamex đã sử dụng làm đòn bẩy tài chính. Theo 1 công ty chứng khoán, tỷ lệ nợ vay/vốn chủ sở hữu của Becamex (mã BCM) cao hơn so với trung bình ngành bất động sản.
Trong khi thương vụ mua bán doanh nghiệp xuyên biên giới dự kiến lớn nhất thế giới năm 2024 chưa chốt xong, 7-Eleven (bên bán) đang phải thu hẹp quy mô để có thể duy trì lợi nhuận. Theo các nhà phân tích, "ông lớn" bán lẻ Nhật Bản đã chậm chân trong thích ứng với thị trường.