Lãnh đạo TP.HCM ký phê duyệt kế hoạch tổ chức chương trình Khuyến mãi tập trung - Mùa mua sắm “Shopping Season” trên địa bàn TP.HCM năm 2023. Chương trình này đã được Sở Công Thương TP.HCM tiết lộ mới đây, nhằm kích thích mua sắm, kích cầu tiêu dùng nội địa.
Chương trình sẽ được tổ chức làm 2 đợt. Đợt 1 kéo dài từ ngày 15/6 đến ngày 15/7 (đúng 1 tháng trong mùa mua sắm hè). Đợt 2 từ ngày 15/11 đến ngày 31/12, diễn ra vào cuối năm khi mua cầu mua sắm tăng cao.
Shopping Season là chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá thường niên của TP.HCM được tổ chức từ năm 2021 nhằm kích cầu mua sắm. Chương trình diễn ra vào hai mùa trong năm, trùng với thời điểm hè và cuối năm với mức giảm giá, khuyến mãi lên tới 100%.
Hiện TP.HCM đang trao đổi, mời gọi các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu hàng tiêu dùng có quy mô lớn tham gia khuyến mãi theo hướng thực chất, thiết thực, góp phần kích cầu tiêu dùng, tạo hiệu ứng lan tỏa, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.
Số lượng dự kiến gồm 50 doanh nghiệp đầu mối, trong đó có những doanh nghiệp lớn như Vinamilk, Satra, Co.opmart, Central Retail, Công ty Liên Thái Bình Dương. Trong đó, Liên Thái Bình Dương là doanh nghiệp của gia đình “vua hàng hiệu” Hạnh Nguyễn, chuyên phân phối hàng loạt thương hiệu thời trang cao cấp tại Việt Nam.
Các doanh nghiệp hàng không, vận tải như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines, Vinasun, Mai Linh, Grab, Gojek... cũng được kêu gọi triển khai các chương trình khuyến mãi với hạn mức trên 50% đến 100%.
Sở Công Thương TP.HCM, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với các doanh nghiệp phân phối đầu mối tổ chức các chương trình “Ngày vàng khuyến mãi”, “Giờ vàng khuyến mãi”, thúc đẩy hoạt động tiêu dùng, thu hút khách mua sắm và du lịch.
TP.HCM còn phát động triển khai các chương trình khuyến mãi du lịch mùa hè và mùa xuân. Hình thành thí điểm tour, tuyến du lịch điểm có sự tham gia, chia sẻ chi phí và lợi ích của tất cả các thành viên tham gia chung nhằm nâng cao sức cạnh tranh, thu hút du khách.
Mục đích của chương trình Khuyến mãi tập trung là góp phần xây dựng TP.HCM trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn; đồng thời, tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế.
Để chương trình hoạt động hiệu quả, UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị tham gia đáp ứng tiêu chí khuyến mãi đúng thực chất, hiệu quả; kêu gọi sự hưởng ứng của các thương nhân trên địa bàn, nhất là hệ thống phân phối, sàn giao dịch thương mại điện tử; bảo vệ tốt quyền lợi người tiêu dùng.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.