Thứ bảy, 27/04/2024

Người Sài Gòn chen chân mua sắm, ăn uống kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

10/04/2022 2:15 PM (GMT+7)

Các trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn tại TP.HCM đông vui, nhộn nhịp ngày lễ Giỗ Tổ Hùng Vương. Dự báo, quý tới, hoạt động thương mại, dịch vụ tại TP.HCM sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh khi có nhiều lễ hội và bước vào cao điểm hè.

Người Sài Gòn chen chân mua sắm, ăn uống kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - Ảnh 1.

Ngoài tập trung đến các điểm vui chơi, người dân TP.HCM còn đổ về các trung tâm thương mại để tham quan, mua sắm dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10 tháng Ba Âm lịch). Các trung tâm thương mại tại TP.HCM trải khắp các quận như quận 1, 3, 10, Tân Phú, Bình Tân, TP.Thủ Đức đều nhộn nhịp khách. Ảnh: Phúc Minh

Người Sài Gòn chen chân mua sắm, ăn uống kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - Ảnh 2.

Không chỉ người dân TP.HCM, ghi nhận cho thấy các trung tâm thương mại còn có khá nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm. Nhờ vậy, dạo quanh các trung tâm thương mại cho thấy, sức mua khá tốt. Ảnh: Phúc Minh

Người Sài Gòn chen chân mua sắm, ăn uống kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - Ảnh 3.

Dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, không nhiều các thương hiệu, cửa hàng khuyến mãi, giảm giá sâu. Hầu hết đều bán nguyên giá, hoặc giảm 20%, tặng thêm mã khuyến mãi từ 100.000 đồng. Chỉ một số ít thương hiệu thời trang bán hàng đồng giá. Ảnh: Phúc Minh

Người Sài Gòn chen chân mua sắm, ăn uống kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - Ảnh 4.

Chị Thanh Thúy (ngụ quận Phú Nhuận) cho biết với các kỳ nghỉ lễ ngắn ngày, chị và gia đình ưu tiên ở lại thành phố để thư giãn, nghỉ ngơi. Dịp này cũng ghé các trung tâm thương mại ở quận 1 để “săn sale”. “Tính ra lâu lắm rồi tôi chưa mua sắm cũng vì dịch. Các thương hiệu không giảm giá nhiều nhưng tôi cũng sắm một ít để lễ 30/4 cả gia đình đi nghỉ mát”, chị Thúy cười nói. Ảnh: Phúc Minh

Người Sài Gòn chen chân mua sắm, ăn uống kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - Ảnh 5.

Khách hàng mua sắm nhiều nhất dịp nghỉ lễ này là phụ nữ và giới trẻ. Ảnh: Phúc Minh

Người Sài Gòn chen chân mua sắm, ăn uống kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - Ảnh 6.

Một thương hiệu thời trang lớn khác trên đường Đồng Khởi cũng nhộn nhịp người mua sắm, dù số lượng các sản phẩm nằm trong chương trình khuyến mãi không nhiều và mức giảm cũng không sâu. Các mặt hàng như áo, áo khoác chống tia UV trong những ngày TP.HCM nắng nóng được ưa chuộng. Ảnh: Phúc Minh

Người Sài Gòn chen chân mua sắm, ăn uống kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - Ảnh 7.

Các tuyến đường khu vực trung tâm TP.HCM nhộn nhịp người dân vui chơi, mua sắm. Nhiều khách vừa ra khỏi trung tâm thương mại này đã chuyển sang trung tâm thương mại khác. Ảnh: Phúc Minh

Người Sài Gòn chen chân mua sắm, ăn uống kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - Ảnh 8.

Các nhà hàng, quán ăn tại TP.HCM cũng đông nghịt người trong kỳ nghỉ lễ. Ghi nhận của phóng viên cho thấy, hàng loạt cửa hàng lẩu, nướng, thức ăn gọi món trên các con đường ẩm thực sầm uất nhất TP.HCM như đường Phan Xích Long, Cao Thắng, Sư Vạn Hạnh… đều tấp nập thực khách. Ảnh: Phúc Minh

Người Sài Gòn chen chân mua sắm, ăn uống kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - Ảnh 9.

Nhiều thương hiệu cà phê cũng không còn bàn trống. “Đã lâu lắm rồi tôi mới thấy khó khăn tìm chỗ uống cà phê thế này. TP.HCM đã thực sự nhộn nhịp trở lại rồi, hôm nay, thấy cũng có rất nhiều khách nước ngoài ở quận 1”, chị Mỹ Thoa (TP.Thủ Đức) nói. Ảnh: Phúc Minh

Người Sài Gòn chen chân mua sắm, ăn uống kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - Ảnh 10.

Hoạt động thương mại, dịch vụ của thành phố đang trên đà phục hồi nhanh và tăng trưởng trở lại sau khi dịch Covid-19 tiếp tục được kiểm soát tốt trên địa bàn thành phố, theo Sở Công Thương TP.HCM. Người dân quay trở lại TP.HCM làm việc, thích nghi với tình hình dịch mới đã góp phần cải thiện sức mua trên thị trường. Dự báo, quý tới, hoạt động thương mại, dịch vụ tại TP.HCM sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh khi có nhiều lễ hội và bước vào cao điểm hè. Ảnh: Phúc Minh

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Vào ngày 26.04, TTTM Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích chính thức mở rộng thêm không gian mua sắm cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu trong dịp lễ 30.04 và 01.05.

Vì sao Vietbank sẽ chia cổ tức tới 25%?

Vì sao Vietbank sẽ chia cổ tức tới 25%?

Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% trong năm 2024 và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%. Ngân hàng này cũng ghi tên mình vào nhóm các nhà băng có tỷ lệ chia cổ tức cao.

Cái bắt tay 300 triệu đô đưa nước giải khát Việt ra thế giới

Cái bắt tay 300 triệu đô đưa nước giải khát Việt ra thế giới

Tân Hiệp Phát đã và đang hợp tác toàn diện với các tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ, nguyên liệu để phát triển thương hiệu Việt và đưa các sản phẩm “made in Việt Nam” ra khắp thế giới.

Giá lúa gạo, cà phê lên hương, nông dân và doanh nghiệp phân bón cùng lãi lớn

Giá lúa gạo, cà phê lên hương, nông dân và doanh nghiệp phân bón cùng lãi lớn

Giá lúa gạo, cà phê và các loại nông sản khác tăng đẩy nhu cầu tiêu thụ phân bón tăng cao. CEO Phân bón Bình Điền Ngô Văn Đông tiết lộ quý I/2024, lợi nhuận hợp nhất trước thuế của Phân bón Bình Điền lên đến 91 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ gần 40 tỷ đồng.

"Anh cả" ngành cầu đường vẫn còn nợ tiền người lao động

"Anh cả" ngành cầu đường vẫn còn nợ tiền người lao động

Báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (gọi tắt là Đèo Cả) cho thấy tập đoàn này còn nợ người lao động hơn 12,83 tỷ đồng, nợ thuế Nhà nước hơn 81 tỷ đồng.

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2024 vừa qua, Vinamilk đã đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế.