Thứ bảy, 27/04/2024

Người Sài Gòn chi tiền đi du lịch sang

30/05/2022 5:48 PM (GMT+7)

Nhu cầu đi du lịch cao cấp của người dân ngày càng cao. Các doanh nghiệp tăng cường tạo sản phẩm mới, trải nghiệm hấp dẫn và mới lạ để không bỏ qua phân khúc này.

Tour du lịch sang trọng hút khách

Tour trực thăng ngắm TP.HCM từ trên cao và tour du thuyền ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn, hai tour du lịch mới thuộc phân khúc cao cấp tại TP.HCM tiếp tục nhận được nhiều tín hiệu khả quan.

Đại diện một doanh nghiệp khai thác tour du thuyền trên sông Sài Gòn cho biết, có một nhóm khách sau khi trải nghiệm đi du thuyền, ngắm hoàng hôn đã quyết định đặt tour trực thăng ngắm TP.HCM. Hai trải nghiệm này hoàn toàn khác nhau, độc đáo và mới lạ. Nhóm khách này cũng dự định đặt tour đi Canada vào tháng 10 tới.

Người Sài Gòn chi tiền đi du lịch sang - Ảnh 1.

Một đoàn khách tham quan tour du thuyền trên sông Sài Gòn. Ảnh: Nguyễn Minh

Sau một thời gian đóng băng, ngành du lịch đang phục hồi trở lại với nhiều tín hiệu tốt. Các tour du lịch cao cấp ngay TP.HCM đang được nhiều người dân đón nhận. Các tour du lịch nước ngoài với chi phí cao cũng trở nên hút khách, sau hai năm người dân chưa được "xuất ngoại".

Theo các doanh nghiệp du lịch lữ hành, du khách ngày càng quan tâm đến các sản phẩm du lịch cao cấp, nghỉ dưỡng nhiều hơn so với trước đây.

Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Truyền thông Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, cho biết dòng sản phẩm cao cấp với các dịch vụ từ 4-5 sao chuẩn quốc tế vốn là sản phẩm thuộc phân khúc đặc biệt được công ty ra mắt từ đầu năm 2020, đến nay đã bước đầu tạo được ấn tượng khá tốt.

Theo bà Thu, các sản phẩm du lịch cao cấp của công ty hướng tới thị phần khách hàng mục tiêu riêng và công ty đang tiếp tục chuyên biệt về sản phẩm, chất lượng để mở rộng các kênh khai thác khách ngoài thị trường TP.HCM và khách du lịch quốc tế qua các kênh thương mại điện tử.

Làm mới đón khách sang

Lãnh đạo Saigontourist Group cho biết mục tiêu của doanh nghiệp trong năm là mở rộng thu hút thị trường khách hàng phù hợp đặc điểm của từng đơn vị, ưu tiên lựa chọn tiếp cận thị trường có khả năng chi trả cao, lưu trú dài ngày, sử dụng nhiều dịch vụ trong một hành trình; duy trì các thị trường truyền thống và thị trường có nguồn khách lớn, cao cấp.

Người Sài Gòn chi tiền đi du lịch sang - Ảnh 2.

Các doanh nghiệp tăng cường tạo sản phẩm mới, trải nghiệm hấp dẫn. Ảnh: H.Phúc

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Lê Trương Hiền Hòa cho biết ngành du lịch TP.HCM muốn tăng giá trị dịch vụ du lịch tốt và cao cấp hơn, từ đó hướng đến các du khách có mức chi tiêu cao. 

Theo ông, sau Covid-19, du khách có xu hướng giảm tần suất, tăng thời gian du lịch, chọn những thành phố lớn để tham quan. Đây cũng là yếu tố khiến TP.HCM đầu tư thêm nhiều sản phẩm du lịch mới thời gian qua, nhằm tăng trải nghiệm của du khách.

Để đón khách quốc tế, ngành du lịch TP.HCM đã chuẩn bị kỹ về đào tạo, hướng dẫn cho các cơ sở lưu trú, cập nhật các chính sách mới. 

Đặc biệt, TP.HCM đang triển khai chương trình chiến dịch truyền thông lớn: "TP.HCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City". Đây được xem là lời chào, là tình cảm và sự sẵn sàng của thành phố gửi đến khách quốc tế khi dịch Covid-19 được kiểm soát. Các sản phẩm du lịch mới, cao cấp cũng nhanh chóng được triển khai đón khách quốc tế.

Mục tiêu của ngành du lịch thành phố sau khi kiểm soát được dịch bệnh là xây dựng TP.HCM trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á, nơi du khách được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống trong một thành phố năng động, an toàn, thông minh.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Vào ngày 26.04, TTTM Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích chính thức mở rộng thêm không gian mua sắm cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu trong dịp lễ 30.04 và 01.05.

Vì sao Vietbank sẽ chia cổ tức tới 25%?

Vì sao Vietbank sẽ chia cổ tức tới 25%?

Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% trong năm 2024 và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%. Ngân hàng này cũng ghi tên mình vào nhóm các nhà băng có tỷ lệ chia cổ tức cao.

Cái bắt tay 300 triệu đô đưa nước giải khát Việt ra thế giới

Cái bắt tay 300 triệu đô đưa nước giải khát Việt ra thế giới

Tân Hiệp Phát đã và đang hợp tác toàn diện với các tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ, nguyên liệu để phát triển thương hiệu Việt và đưa các sản phẩm “made in Việt Nam” ra khắp thế giới.

Giá lúa gạo, cà phê lên hương, nông dân và doanh nghiệp phân bón cùng lãi lớn

Giá lúa gạo, cà phê lên hương, nông dân và doanh nghiệp phân bón cùng lãi lớn

Giá lúa gạo, cà phê và các loại nông sản khác tăng đẩy nhu cầu tiêu thụ phân bón tăng cao. CEO Phân bón Bình Điền Ngô Văn Đông tiết lộ quý I/2024, lợi nhuận hợp nhất trước thuế của Phân bón Bình Điền lên đến 91 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ gần 40 tỷ đồng.

"Anh cả" ngành cầu đường vẫn còn nợ tiền người lao động

"Anh cả" ngành cầu đường vẫn còn nợ tiền người lao động

Báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (gọi tắt là Đèo Cả) cho thấy tập đoàn này còn nợ người lao động hơn 12,83 tỷ đồng, nợ thuế Nhà nước hơn 81 tỷ đồng.

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2024 vừa qua, Vinamilk đã đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế.