Sáng 29/9 (giờ địa phương ở California), Trung Nguyên chính thức khai trương cửa hàng Trung Nguyên Legend đầu tiên tại Mỹ. Cửa hàng đặt tại Westminster, California, số 9039 Đại lộ Bolsa, Little Sài Gòn.
Mỹ là thị trường nước ngoài tiếp theo mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ nhắm đến trong chiến lược nâng tầm cà phê Việt Nam, giới thiệu cà phê Việt Nam ra thế giới.
Thương hiệu Trung Nguyên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ mở cửa hàng đầu tiên tại Mỹ, đặt ở Westminster, California, số 9039 Đại lộ Bolsa, Little Sài Gòn. Ảnh: Trung Nguyên Legend
Theo Trung Nguyên, đây là không gian hợp tác giữa tập đoàn và Công ty phân phối H&L Wholesale Food Corporation - nhà phân phối và phê Trung Nguyên hơn 20 năm tại Mỹ.
Cửa hàng Trung Nguyên đầu tiên tại Mỹ phục vụ cà phê pha phin như cà phê Legend, cà phê số 1, 2, 3, 5, 8, cà phê Ý, cà phê trứng, cà phê muối…
Các loại cà phê này được chế biến từ 100% hạt Robusta và Arabica được trồng tại vùng đất Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Việt Nam và các vùng cà phê nổi tiếng khắp thế giới.
Hiện nay, ngoài Việt Nam, Trung Nguyên đang có 3 cửa hàng tại Thượng Hải (Trung Quốc). Công ty cũng đã mở văn phòng đại diện tại Hàn Quốc hồi tháng 4.
Trong khi đó, vợ cũ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã chọn Mỹ là thị trường đầu tiên ra mắt thương hiệu King Coffee, hồi năm 2016.
Bà Thảo từng chia sẻ chọn Mỹ để ra mắt thương hiệu và có cửa hàng đầu tiên nhằm chinh phục các thị trường tiêu thụ cà phê lớn trên thế giới, trở thành thương hiệu cà phê Việt Nam được thế giới ưa chuộng rồi mới quay trở về chinh phục sân nhà.
Quán cà phê đầu tiên của King Coffee được mở tại Anaheim GardenWalk (gần Disneyland). Công ty bà Thảo cũng có kế hoạch triển khai rộng rãi nhượng quyền thương hiệu tại quốc gia này.
Không chỉ mở cửa hàng, phát triển nhượng quyền, bà Thảo gần đây cũng tích cực xúc tiến, đưa sản phẩm cà phê King Coffee vào các hệ thống siêu thị lớn. Đầu năm nay, King Coffee đã lên kệ 23 hệ thống bán sỉ lớn nhất của Costco để tiếp cận khách hàng.
Chủ tịch NVIDIA - tập đoàn sản xuất chip đắt giá nhất thế giới với giá trị thị trường gần 1.200 tỷ USD, cho biết đã đầu tư khoảng 250 triệu USD vào Việt Nam, xác định Việt Nam là thị trường quan trọng. NVIDIA mong muốn thiết lập một trung tâm, cứ điểm tại Việt Nam để thu hút nhân tài trên khắp thế giới.
Bất động sản Dragon vừa mua hơn 27 triệu cổ phiếu TPBank. Pháp nhân này là công ty có liên quan đến nhóm cổ đông lớn tại TPBank: Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, bà Đỗ Vũ Phương Anh, Tổng giám đốc DOJI và CTCP Hải Phòng Invest.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ, EVN khẩn trương trình Chính phủ về xây dựng cơ chế giá điện nhập khẩu từ Lào, hoàn thành trong quý I/2024.
Nhiều chủ đầu tư bất động sản đang triển khai rầm rộ các hoạt động mở bán tại các dự án, nhằm thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư.
Trái ngược với mọi năm, thị trường ô tô trong nước bước sang tháng cuối cùng của năm 2023 lại có diễn biến khó lường.
Dù có sẵn tiền nhưng người giàu thường đi vay để mua bất động sản bởi họ hiểu rõ hiệu quả của đòn bẩy tài chính.