Phố sức khỏe tại TP.HCM có gì?
UBND quận 10, TP.HCM vừa ra mắt “Phố Sức khỏe” trên tuyến đường Sư Vạn Hạnh (từ giao lộ đường Ba Tháng Hai - Sư Vạn Hạnh đến giao lộ Sư Vạn Hạnh - Tô Hiến Thành).
Đây là một trong những con đường sầm uất bậc nhất quận 10, tập trung hàng loạt bệnh viện nổi tiếng, cơ sở khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe uy tín, cùng với các cơ sở lưu trú và trung tâm thương mại, dịch vụ lớn tại quận 10.
Phố Sức khỏe được kỳ vọng sẽ là nơi quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch y tế với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, dịch vụ ăn uống, lưu trú và các dịch vụ khác tại quận 10 với người dân và du khách.
Địa phương đưa ra 2 giai đoạn để hoàn thiện, phát triển Phố Sức khỏe.
Giai đoạn 1 (từ nay đến tháng 11/2023), các cơ sở y tế, dịch vụ trên tuyến đường Sư Vạn Hạnh - Dương Quang Trung sẽ tham gia các hoạt động phát triển du lịch y tế gắn kết cùng với các địa điểm vui chơi, mua sắm, giải trí và cơ sở lưu trú.
Giai đoạn 2 bắt đầu từ cuối năm nay. Quận 10 sẽ nghiên cứu phát triển quy mô, mở rộng ra các khu vực lân cận, bao gồm các tuyến đường Dương Quang Trung, Thành Thái, Ba Tháng Hai, Tô Hiến Thành, Trần Thiện Chánh, Cao Thắng nối dài. Đây cũng là những con đường tập trung nhiều cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ, nha khoa trên địa bàn quận 10 cũng như các dịch vụ lưu trú, ăn uống lớn, đa dạng.
Ngay tại thời điểm ra mắt, có khoảng 150 cơ sở thuộc các lĩnh vực phù hợp đã đăng ký hưởng ứng phát triển các sản phẩm, dịch vụ phục vụ người dân, du khách trên Phố Sức khỏe.
Bà Nguyễn Thị Thu Hường - Chủ tịch UBND quận 10, cho biết trên cơ sở những tiềm năng và loại hình phù hợp, quận 10 tổ chức Phố Sức khỏe, nhằm mục tiêu chăm sóc sức khỏe cho người dân, nhất là sau đại dịch.
Đây là mô hình mới, tạo điều kiện cho doanh nghiệp quảng bá giới thiệu các sản phẩm và kết nối sản phẩm du lịch trước đây để làm phong phú các điểm đến của TP cũng như quận 10.
Cùng với ra mắt Phố Sức khỏe, quận 10 cũng đã phối hợp với Công ty CP Dịch vụ lữ hành Chim Cánh Cụt (Chim Cánh Cụt Travel) giới thiệu 3 sản phẩm du lịch y tế “Quận 10 - Ngày tỏa nắng”, “Quận 10 - Tỏa sáng nụ cười” và “Em là bác sĩ”.
Mỗi sản phẩm có đặc trưng riêng, tập trung vào các gói chăm sóc sức khỏe cơ bản, kết hợp tham quan, du lịch các địa điểm nổi tiếng tại quận 10 như Bảo tàng Y học Cổ truyền Fito, trải nghiệm các món ăn thực dưỡng.
Sản phẩm du lịch: “Em là bác sĩ” là sản phẩm du lịch đặc trưng dành cho học sinh THCS, THPT. Sản phẩm khai thác, phát huy thế mạnh của quận về dịch vụ y tế gắn với các hoạt động y học cổ truyền tại Tân Hưng Long tự, trải nghiệm một số công việc của bác sĩ, tư vấn về chăm sóc sức khỏe học đường…
Chia sẻ với Thế Giới Tiếp Thị, ông Trần Quang Duy - Giám đốc Chim Cánh Cụt Travel, cho biết mỗi sản phẩm du lịch y tế, chăm sóc sức khỏe trên đều có dấu ấn riêng, tiếp cận nhu cầu khác nhau của khách hàng.
“Chúng tôi đã kết nối các nhà cung cấp, điểm đến để thống nhất với nhau chương trình. Từng gói dịch vụ khác nhau như làm răng, tư vấn nha khoa, cho các bé tìm hiểu nghề y, chăm sóc da”, ông Duy nói và cho biết tiềm năng du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch y tế tại TP.HCM là rất lớn.
Tại TP.HCM, một loạt tuyến phố chuyên doanh khác cũng đã được nhiều địa phương phát triển. Quận 10 ngoài Phố Sức khỏe mới nhất thì còn có Phố Nội thất trên đường Ngô Gia Tự. Quận 5 có Phố Thời trang Nguyễn Trãi, Phố Đông y. Quận 6 có Phố Hoa vải Chợ Lớn, phố Trầu cau Chợ Lớn.
Các chuyên gia cho rằng trong các tháng cuối năm, phân khúc đất nền sẽ duy trì xu hướng phục hồi tích cực của quý 3/2024.
Thảo Cầm Viên Sài Gòn (Quận 1, TP.HCM) đã siết chặt các quy trình chăm sóc hổ, không để dịch cúm bùng phát sau sự việc hàng chục cá thể hổ, báo và sư tử chết ở Đồng Nai và Long An do cúm A/H5N1.
Trong Hội nghị Thượng đỉnh về Kinh doanh và Đầu tư ASEAN, liền kề với Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44 tại Lào, Sacombank là ngân hàng Việt Nam duy nhất được Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN công bố tên tại giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2024 (ABA 2024) - lĩnh vực chuyển đổi số.
Ông Phạm Đăng Khoa được bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc Eximbank; quyết định có hiệu lực từ 11/10/2024 và thời gian bổ nhiệm là 3 năm.
Các sở ngành tại TP.HCM sẽ nhận trách nhiệm cụ thể trong những nỗ lực của thành phố nhằm tiếp tục phát huy nguồn lực từ kiều hối trong bối cảnh lượng kiều hối gửi về không ngừng gia tăng trong nhiều năm qua.
Tây Âu là khu vực truyền thống được nhiều người Việt lựa chọn khi khám phá châu Âu. Tuy nhiên, nhu cầu của nhiều người đang dịch chuyển sang miền Nam châu Âu, với mong muốn được khám phá những điểm mới lạ ở miền Nam nước Pháp, Tây Ban Nha.