Triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới, TP.HCM đã phát động phong trào "Thành phố chung sức xây dựng nông thôn mới" nhằm hỗ trợ 5 huyện về: An sinh xã hội, nhà tình nghĩa, tình thương; hỗ trợ giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, phát triển sản xuất, tạo điều kiện các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển giao khoa học kỹ thuật, giống, xây dựng thương hiệu, các hình thức liên kết chuỗi sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm, trợ vốn cho nông dân,…
TP.HCM đã huy động cả hệ thống chính trị và người dân 5 huyện, 56 xã xây dựng nông thôn mới chung tay góp sức, với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 459.785 tỷ đồng. Trong đó, đã huy động được 33.848 hộ dân hiến đất, vật kiến trúc làm đường, với diện tích hơn 3.169.978 m2, ước kinh phí hơn 2.319 tỷ 940 triệu đồng; huy động cộng đồng chung sức xây dựng 2.290 tuyến hẻm, tổng chiều dài 339,1 km với tổng kinh phí 901 tỷ 778 triệu đồng.
Trong giai đoạn 2021-2025, các huyện đã vận động cộng đồng tham gia hỗ trợ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn gồm: nâng cấp, bê tông hoá các tuyến hẻm, hệ thống chiếu sáng, nạo vét các tuyến kênh, vận động hiến đất hiến vật kiến trúc, xây dựng nhà tình thương, hỗ trợ sản xuất, trao học bổng cho học sinh khó khăn,... với số vốn 167,57 tỷ đồng.
Chính nhờ sự chung tay chung sức hỗ trợ xây dựng nông thôn mới của toàn xã hội, bộ mặt nông thôn của 56 xã có sự thay đổi rõ nét, đời sống người dân vùng nông thôn ngày càng được nâng cao. Đến nay, Thành phố không còn hộ nghèo theo chuẩn nghèo quốc gia, chuẩn nghèo Thành phố được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo được kéo giảm…
CarOn Holdings, đơn vị sở hữu chuỗi trung tâm dịch vụ ô tô trên toàn quốc, đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược để trở thành đơn vị được ủy quyền chính thức sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng ô tô điện VinFast.
Các hoạt động của Đoàn đại biểu Việt Nam dự Hội nghị Cấp cao ASEAN tại Lào được đánh giá cao về sự năng động, chủ động, tích cực và trách nhiệm thông qua cách tiếp cận các vấn đề mang tính "toàn dân, toàn diện, toàn cầu".
Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Các chuyên gia cho rằng trong các tháng cuối năm, phân khúc đất nền sẽ duy trì xu hướng phục hồi tích cực của quý 3/2024.
Thảo Cầm Viên Sài Gòn (Quận 1, TP.HCM) đã siết chặt các quy trình chăm sóc hổ, không để dịch cúm bùng phát sau sự việc hàng chục cá thể hổ, báo và sư tử chết ở Đồng Nai và Long An do cúm A/H5N1.
Trong Hội nghị Thượng đỉnh về Kinh doanh và Đầu tư ASEAN, liền kề với Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44 tại Lào, Sacombank là ngân hàng Việt Nam duy nhất được Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN công bố tên tại giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2024 (ABA 2024) - lĩnh vực chuyển đổi số.