Hội nghị Kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2024 sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11, TP.HCM từ ngày 26 - 29/9.
Nhiều địa phương và các doanh nghiệp, hộ sản xuất tại các địa phương đã sẵn sàng cho Hội nghị Kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm nay.
Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, ẩm thực là điểm nhấn hàng năm của hội nghị kết nối cung cầu. Năm nay, có khoảng 700 gian hàng với nhiều không gian như không gian sản phẩm đặc sắc TP.HCM và các tỉnh duyên hải miền Trung; khu gian hàng các địa phương: Long An, Đồng Tháp, Đắk Lắk, Tây Ninh, Cần Thơ, An Giang, Tiền Giang, Quảng Nam…
Hàng loạt sản phẩm đặc sắc, tiêu biểu được giới thiệu tới người tiêu dùng như trâu gác bếp, mắc kén, chẩm chéo, miến dong, lạp xưởng hun khói, bánh Pẻng phạ, thịt muối chua, gạo nếp Mộc Châu, táo mèo, trà giảo cổ lam… đến từ Vùng Trung du và miền núi phía Bắc.
Khu vực Hà Nội và đồng bằng Sông Hồng có bánh cốm, bánh đậu xanh, bánh gai, chả rươi, bánh đa mè, mì chũ…
Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung có tỏi Lý Sơn, mạch nha Mộ Đức, hương quế Trà Bồng, kẹo gương, gié bò, nem, tré, mắm nhum, bò một nắng, hải sản khô, hạt đác, nước mắm…
Tây Nguyên có sâm Ngọc Linh, cà phê, mật ong, thổ cẩm…
Khu vực Đông Nam Bộ là hạt điều Bình Phước, muối Tây Ninh, yến Cần Giờ, bánh tráng Củ Chi, hải sản khô một nắng…
Vùng Đồng bằng sông Cửu Long có trái cây, nem Lai Vung, trà sen Đồng Tháp, kẹo dừa Bến Tre, mắm Châu Đốc, bánh Pía Sóc Trăng, lạp xưởng Cần Đước…
Nhiều tỉnh, thành cũng xem đây là cơ hội trình diễn sản phẩm tiêu biểu của địa phương đến hệ thống phân phối, người tiêu dùng TP.HCM, chủ động tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc ngay tại gian hàng.
Điển hình như khu vực gian hàng Long An sẽ tái hiện không gian nhà tranh, xuồng chở trái cây, khu vực gian hàng Đắk Lăk tái hiện không gian văn hoá cồng chiêng, khu vực gian hàng Đồng Tháp tổ chức các buổi tập huấn và livestream bán hàng…
Theo Sở Công Thương TP.HCM, hội nghị kết nối cung cầu 2024 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của hơn 2.000 doanh nghiệp đến từ hơn 45 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Ông Nguyễn Minh Hùng - Phó Phòng Quản lý thương mại Sở Công Thương TP.HCM, cho biết các doanh nghiệp sẽ tìm kiếm cơ hội kết nối với các tập đoàn bán lẻ và sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam tại chương trình. Trong đó có cả những tỉnh thành phía Bắc như Điện Biên, Sơn La, Cao Bằng, Bắc Kạn…
Song song kết nối với người tiêu dùng, ban tổ chức cũng tổ chức hoạt động kết nối B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) giữa 13 tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam, 4 sàn thương mại điện tử, các chợ đầu mối với cộng đồng doanh nghiệp sản xuất đến từ các tỉnh, thành trên cả nước.
Đồng thời, năm nay, các sàn thương mại điện tử như TikTok, Lazada cũng tổ chức các chiến dịch “Siêu LIVE hàng Việt” (TikTok) và “Đặc sản vùng miền” (Lazada) để giới thiệu và bán đặc sản, sản phẩm OCOP của các địa phương trong khuôn khổ chương trình.
Hội nghị năm nay tiếp tục đặt ra yêu cầu hàng đầu là tạo điều kiện thuận lợi để bên mua - bên bán gặp gỡ, kết nối trực tiếp, trực tuyến; chia sẻ thông tin thị trường, tín hiệu thị trường, kinh nghiệm phát triển thị trường, quy chuẩn đưa sản phẩm vào kênh phối hiện đại, phương thức tham gia sàn thương mại điện tử, kênh phân phối truyền thống…
Theo ban tổ chức lẫn các địa phương, các hoạt động này nhằm góp phần tiết giảm chi phí trung gian trong lưu thông hàng hóa, tiết kiệm chi phí tìm kiếm nhà cung ứng của doanh nghiệp phân phối, tiết kiệm chi phí đưa hàng vào kênh phân phối của doanh nghiệp cung ứng.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.