Chiều 14/7, mạng xã hội xôn xao trước thông tin Bamboo Airways phá sản. Nguyên nhân từ bản chụp một trang trong văn bản có đóng dấu của Phó chủ tịch HĐQT Bamboo Airways Doãn Hữu Đoàn, được lan truyền khắp mạng xã hội.
Nội dung đáng chú ý nhất trong văn bản là phần đề xuất: “Với thực tế hiện nay, nhóm nhà đầu tư mới không còn nguồn lực để tiếp tục hỗ trợ tái cơ cấu Bamboo Airways. Vì vậy, hãng đang dự kiến thực hiện việc nộp hồ sơ xin phá sản doanh nghiệp theo quy định của pháp luật”.
Văn bản cũng thể hiện nội dung: “Bamboo Airways xin trân trọng cảm ơn và kính mong nhận được sự hỗ trợ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ”, cho đề xuất trên.
Hình ảnh trên lập tức lan truyền và được chia sẻ khắp mạng xã hội, nhất là các nhóm, diễn đàn về hàng không, đầu tư, kinh doanh, tài chính chứng khoán.
Cộng với thông tin ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines, trước đó tiết lộ một hãng hàng không xin bảo hộ phá sản trong bối cảnh ngành hàng không rất khó khăn, nên tin đồn Bamboo Airways càng được chú ý.
Chiều cùng ngày, Bamboo Airways chính thức lên tiếng, khẳng định: “Bamboo Airways duy trì hoạt động bình thường”.
Theo hãng này, thời gian vừa qua, Bamboo Airways đã quyết liệt tái cấu trúc và tiến hành nhiều cải tổ mạnh mẽ. Hãng đã nghiên cứu kỹ lưỡng và xây dựng nhiều phương án hoạt động, để đảm bảo lựa chọn định hướng phát triển phù hợp và khả thi nhất.
“Đến nay, Bamboo Airways vẫn đang hoạt động ổn định, đảm bảo khai thác các chuyến bay đúng giờ, an toàn tuyệt đối. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển mạng bay, tối ưu hóa mọi nguồn lực để tiếp tục phụng sự khách hàng, đem tới dịch vụ hàng không chất lượng cao, hiếu khách, tận tâm”, thông tin chính thức được Bamboo Airways đưa ra.
Chỉ vài ngày trước khi có tin đồn, Bamboo Airways lại tiếp tục biến động dàn lãnh đạo chủ chốt.
Ông Nguyễn Minh Hải rời chức CEO Bamboo Airways sau khi ngồi ghế này chưa đầy 2 tháng. Người thay thế vị trí ông Hải làm CEO Bamboo Airways là ông Nguyễn Ngọc Trọng - Phó chủ tịch Bamboo Airways. Ông Trọng kiêm chức CEO theo quyết định mới nhất.
Ngoài ra, HĐQT Bamboo Airways đã chấp thuận đơn xin từ nhiệm của 4 thành viên HĐQT, gồm Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways - ông Oshima Hideki, Phó chủ tịch thường trực HĐQTNguyễn Ngọc Trọng cùng hai Phó chủ tịch HĐQT là ông Doãn Hữu Đoàn và ông Phan Đình Tuệ.
Sau đó, HĐQT Bamboo Airways lại tiếp tục thông qua quyết định bầu các thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023 - 2028 thay thế các thành viên từ nhiệm.
Theo đó, ông Lê Thái Sâm đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT.
Ông Oshima Hideki giữ chức vụ Phó chủ tịch thường trực HĐQT Bamboo Airways. Đảm nhiệm chức vụ Phó chủ tịch HĐQT Bamboo Airways còn có ông Lê Bá Nguyên và ông Nguyễn Ngọc Trọng.
Như vậy, sau đợt bổ nhiệm mới nhất thì ông Doãn Hữu Đoàn - người ký văn bản xin Bamboo Airways được bảo hộ phá sản, hiện không còn nằm trong HĐQT Bamboo Airways.
Dịch vụ logistics trọn gói đang thu hút doanh nghiệp xuất nhập khẩu, bởi chi phí dịch vụ trọn gói sẽ thấp hơn so với làm dịch vụ đơn lẻ.
Theo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, hoạt động doanh nghiệp phải theo quy luật thị trường, không thể can thiệp bằng các biện pháp hành chính. Can thiệp sẽ làm méo mó thị trường, không đúng quy luật, tư duy và sự phát triển.
Quốc hội đang xem xét việc tăng thuế VAT đối với lĩnh vực văn hóa từ 5% lên 10% nhận nhiều ý kiến trái chiều. Đáng chú ý, hơn 30 đơn vị điện ảnh đã cùng ký đơn tập thể mong muốn Quốc hội không phê chuẩn việc tăng thuế này.
Chủ tịch Tập đoàn 911 - ông Lưu Đình Tuấn đã đột ngột từ trần chỉ 1 ngày trước Đại hội cổ đông bất thường của công ty này.
Thời điểm này, dù còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday, nhưng theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, không khí giảm giá sớm đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều người tranh thủ đi mua sắm sớm.
TP.HCM sẽ chi 7.500 tỷ đồng bồi thường cho người dân thuộc diện giải tỏa trong dự án đường Vành đai 2.