Ngày cuối cùng của Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2023 (ITE 2023 HCMC) diễn ra tại Trung tâm hội nghị triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7 (ngày 9/9) sẽ chính thức mở cửa tự do cho người dân, du khách đến tham quan.
Ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị trong hai ngày 7-8/9, ngày dành riêng cho hoạt động doanh nghiệp kết nối doanh nghiệp B2B, nhiều công ty du lịch lữ hành đã chào nhóm sản phẩm du lịch du lịch mùa thu đông, đặc biệt giới thiệu các sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn nhất.
Các công ty cho biết trong ngày mở cửa đón người dân, du khách vào tham quan, họ sẽ tiếp tục tung các ưu đãi, thậm chí giá tốt và nhiều quà tặng hơn.
Lữ hành Saigontourist tung chùm tour du lịch 5 - 6 ngày khám phá những cung đường đẹp nhất của cực Đông - Tây Bắc vào thu, khởi hành thứ 2, thứ 4 từ 9,479 triệu đồng và bán tại hội chợ với giờ bay đẹp. “Chỉ còn khoảng một tháng nữa, vùng Đông - Tây Bắc sẽ rực vàng lúa chín bên cạnh sự bát ngát hùng vĩ của đồi núi. Mùa thu Tây Bắc luôn hấp dẫn du khách”, một nữ nhân viên tiếp thị tour cho biết.
Bên cạnh đó là hành trình Gia Nghĩa - Hồ Tà Đùng, Phan Thiết - Làng chài xưa 2 ngày với giá chỉ 1,979 triệu đồng, Đồng Tháp 2 ngày từ 2,679 triệu đồng thưởng thức đậm đà hương vị ẩm thực và bát ngát sắc hương rừng mùa nước nổi.
Ngoài ra các mức giảm 400.000 đồng áp dụng cho tuyến Đà Nẵng - Hội An - Huế, giảm 300.000 đồng tour Phú Quốc và miền Tây 6 ngày, giảm 200.000 đồng tour Tây Nguyên, Phan Thiết, Đà Lạt, Nha Trang để du khách lựa chọn.
Gian hàng Vietravel khá hoành tráng về quy mô lẫn số lượng tour ưu đãi được chào bán tới người dân, du khách. Hãng quảng cáo rầm rộ tour mùa thu.
Gói “thu bên nhau” của Vietravel dành cho khách từ 1 cặp khách (nhóm 2-4-6-8-10…) khi mua tour trọn gói nội địa (khởi hành bằng máy bay) và Đông Nam Á sẽ được ưu đãi 200.000 đồng/khách; tour Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc được ưu đãi 300.000 đồng/khách; tour Nhật Bản, Dubai, các nước châu Á khác và tour cao cấp trong nước được ưu đãi 400.000 đồng/khách; tour thị trường xa đến châu Âu - Úc - Mỹ - Phi, tour Du thuyền 5 sao và tour cao cấp nước ngoài được ưu đãi 800.000 đồng/khách.
Hãng này còn ưu đãi từ 200.000 - 300.000 đồng dành cho hội viên khi đăng ký mua tour, giảm thêm khi thanh toán không tiền mặt và nhận quà tặng đến từ các Tổng cục Du lịch như túi du lịch, gối kê cổ, ly xinh xắn, bao da hộ chiếu…
Ghi nhận thêm cho thấy hàng loạt công ty du lịch lữ hành, các điểm lưu trú từ Bắc tới Nam tại hội chợ như Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Lạt… cũng tích cực đưa ra mức giảm giá hấp dẫn cho các tour mùa thu Hà Nội, khám phá công trình di sản tại địa phương.
Các địa phương tái hiện điểm đến du lịch một cách độc đáo, đồng thời, tổ chức hoạt động trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, sản phẩm OCOP đặc trưng ngay tại gian hàng.
8 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đã đón hơn 87 triệu lượt khách, đạt 70% so với năm 2019, trong đó khách quốc tế là 7,8 triệu lượt, gấp 5,4 lần so với cùng kỳ năm 2022, tổng thu từ du lịch đạt hơn 482.000 tỷ đồng.
Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM được kỳ vọng thúc đẩy ngành du lịch TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung, không chỉ thị trường du lịch nội địa mà cả thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.
Lãnh đạo Vietravel đánh giá ITE 2023 HCMC là cơ hội để nhiều doanh nghiệp kết nối, hợp tác và mở rộng thị trường khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam. “Chúng tôi chuẩn bị một gian hàng đầy ấn tượng, các đối tác sẽ có khu vực gặp gỡ, tư vấn, làm việc và trao đổi thông tin với đại diện inbound, GIT, Purchasing của công ty”, vị này nói thêm.
Lữ hành Saigontourist đánh giá đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp tìm kiếm thị trường mới, thiết lập quan hệ và nắm bắt các xu hướng du lịch của các quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Nhân sự kiện này, Saigontourist giới thiệu trực tiếp đến các đối tác quốc tế dòng sản phẩm du lịch mới nhất với chủ đề “Journeys without frontiers to Southeast Asia destinations”.
Đây là bộ sản phẩm tour đặc sắc nhất của Lữ hành Saigontourist dành cho du khách quốc tế với các hành trình được thiết kế chọn lọc, tích hợp đậm nét văn hóa, lịch sử và những giá trị truyền thống của Việt Nam và 3 quốc gia Campuchia - Lào - Myanmar, từ tour du lịch truyền thống, du lịch lễ hội và ẩm thực, du lịch biển đảo, du thuyền, du lịch sinh thái và khám phá, đến du lịch MICE, du lịch golf…
Ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết 8 tháng đầu năm 2023, TP.HCM đã đón gần 25 triệu lượt khách, đạt 63% so với năm 2019, trong đó có gần 3 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 100% so cùng kỳ năm 2022. Doanh thu du lịch TP.HCM đạt hơn 100.000 tỷ đồng.
Theo ông Mãi, để đạt được kết quả ấn tượng trên là nhờ có sự đóng góp không nhỏ của quá trình hợp tác quốc tế về du lịch giữa các quốc gia, khu vực trong thời gian qua. Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM được kỳ vọng tiếp tục là cầu nối thu hút khách quốc tế đến Việt Nam từ đây đến cuối năm và chuẩn bị cho mùa du lịch 2024.
Chỉ còn một thời gian ngắn nữa là Việt Nam sẽ có điện từ khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG), đánh dấu cột mốc quan trọng trong ngành năng lượng và năng lượng sạch, giảm phát thải carbon và chuyển đổi kinh tế xanh.
Việt Nam áp dụng mức thuế tiêu thụ đặc biệt cho cả bia và rượu ở mức 65% từ 1/1/2018, được xem là cao nhất thế giới. Tuy nhiên, có khả năng thuế này sẽ tăng nữa.
Các chuyên gia, doanh nghiệp cho rằng những thay đổi về mặt chính sách trong thời gian gần đây đã tạo điều kiện tốt hơn cho việc phát triển nhà ở xã hội, tuy nhiên cần có những cơ chế bứt phá mới để tăng nguồn cung thị trường.
Cột mốc 100.000 USD/1 Bitcoin đã đến rất gần vì giá loại tiền điện tử này tăng vô cùng chóng mặt thời gian gần đây trong bối cảnh Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump muốn Mỹ trở thành trung tâm tiền số của thế giới.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.