Đây đều là những trải nghiệm gần gũi, quen thuộc gắn liền với du khách khi đến TP.HCM, qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh một TP.HCM sống động, hiện đại nhưng vẫn gắn liền với giá trị văn hóa dân tộc.
Đồng diễn áo dài tại phố đi bộ Nguyễn Huệ sáng 6/3. Ảnh: Hồng Phúc
Bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết Lễ hội Áo dài là một trong những ý tưởng đẹp, sáng tạo của ngành du lịch cùng ngành văn hóa và Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM, không chỉ thu hút khách du lịch mà còn góp sức giữ gìn, tôn vinh và lan tỏa niềm tự hào về vẻ đẹp của chiếc ào dài truyền thống Việt Nam.
"Lễ hội Áo dài qua gần mười năm tổ chức với nội dung ngày càng phong phú và tinh tế, hình thức ngày càng đa dạng và lôi cuốn, quy mô và tính lan tỏa ngày một mở rộng đã trở thành sự kiện văn hóa du lịch đặc trưng và uy tín của TP.HCM trong lòng người dân, du khách trong nước và quốc tế", bà Thắng đánh giá.
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng diễu hành áo dài trên xe đạp ở khu vực trung tâm TP.HCM. Ảnh: Hồng Phúc
Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, thành phố đã trở thành vùng xanh, vùng an toàn với dịch bệnh Covid-19. Ngay lập tức, các hoạt động kinh tế - văn hóa - xã hội của TP đã nhộn nhịp, sôi động trở lại.
Lễ hội Áo dài diễn ra trong bối cảnh này là một minh chứng cho nội lực, sức sống mãnh liệt, sự đồng lòng, tinh thần sẵn sàng và niềm tin ở tương lai của TP.HCM.
"Lễ hội Áo dài TP.HCM năm nay khẳng định sự trở lại mạnh mẽ và nhanh chóng của ngành du lịch thành phố, bồi đắp thêm niềm tin về sự thành công của ngành du lịch trong hành trình xây dựng TP.HCM trở thành Đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á", bà Phan Thị Thắng nhấn mạnh.
Ngành du lịch TP.HCM cũng đặt nhiều kỳ vọng vào sự khởi sắc của hoạt động du lịch trong năm 2022, khi du lịch nội địa thời gian qua rất khả quan và TP.HCM đang nằm trong số các tỉnh, thành được thí điểm đón khách quốc tế trở lại Việt Nam.
Để sẵn sàng đón khách quốc tế, nhiều khách sạn, điểm tham quan du lịch, công ty du lịch lữ hành đã chuẩn bị, sẵn sàng và đáp ứng các điều kiện an toàn để đón khách quốc tế.
Nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Thành uỷ và các sở, ngành tham gia diễu hành Lễ hội Áo dài 2022. Ảnh: Hồng Phúc
Chị em phụ nữ thướt tha trong tà áo dài tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: Hồng Phúc
Những tà áo dài thướt tha xuất hiện trên trên xe đạp, tàu "buýt" đường sông, xe buýt hai tầng. Ảnh: Hồng Phúc
TP.HCM kỳ vọng sẽ quảng bá và phục hồi du lịch qua Lễ hội Áo dài 2022. Ảnh: Hồng Phúc
Xuất khẩu thủy sản tháng 8 của Việt Nam tăng trưởng dương lần đầu tiên sau 11 tháng sụt giảm liên tiếp. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), thị trường Mỹ đứng đầu về nhập khẩu khi đạt giá trị 165 triệu USD, tăng 4% so với cùng kỳ 2022.
Ngày 23/9, TC Motor ra mắt thương hiệu ô tô Skoda tại Việt Nam đồng thời giới thiệu Kodiaq và Karoq, hai mẫu SUV đình đám nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu. Đây là dấu mốc quan trọng, mở ra chặng đường mới của thương hiệu Skoda tại Việt Nam.
Thời tiết mùa lạnh rất thích hợp để chị em diện những chiếc quần skinny.
Điều kiện kinh doanh quá khắt khe đã và đang đẩy ngành vàng trang sức, mỹ nghệ vào tình trạng teo tóp, doanh nghiệp gặp khó, người lao động phải bỏ nghề.
Các nhà sản xuất rượu vang ở Australia đang kỳ vọng một ngày nào đó Ấn Độ có thể trở thành trị trường xuất khẩu thay thế cho thị trường Trung Quốc trị giá 1,2 tỷ AUD (770 triệu USD).
Càng về cuối năm, sức nóng của hoạt động M&A (mua bán và sáp nhập) càng được nhân lên. Trong đó, nổi bật là động thái “rót vốn” của loạt nhà đầu tư nước ngoài vào các dự án bất động sản tại Việt Nam.