Đây đều là những trải nghiệm gần gũi, quen thuộc gắn liền với du khách khi đến TP.HCM, qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh một TP.HCM sống động, hiện đại nhưng vẫn gắn liền với giá trị văn hóa dân tộc.
Bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết Lễ hội Áo dài là một trong những ý tưởng đẹp, sáng tạo của ngành du lịch cùng ngành văn hóa và Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM, không chỉ thu hút khách du lịch mà còn góp sức giữ gìn, tôn vinh và lan tỏa niềm tự hào về vẻ đẹp của chiếc ào dài truyền thống Việt Nam.
"Lễ hội Áo dài qua gần mười năm tổ chức với nội dung ngày càng phong phú và tinh tế, hình thức ngày càng đa dạng và lôi cuốn, quy mô và tính lan tỏa ngày một mở rộng đã trở thành sự kiện văn hóa du lịch đặc trưng và uy tín của TP.HCM trong lòng người dân, du khách trong nước và quốc tế", bà Thắng đánh giá.
Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, thành phố đã trở thành vùng xanh, vùng an toàn với dịch bệnh Covid-19. Ngay lập tức, các hoạt động kinh tế - văn hóa - xã hội của TP đã nhộn nhịp, sôi động trở lại.
Lễ hội Áo dài diễn ra trong bối cảnh này là một minh chứng cho nội lực, sức sống mãnh liệt, sự đồng lòng, tinh thần sẵn sàng và niềm tin ở tương lai của TP.HCM.
"Lễ hội Áo dài TP.HCM năm nay khẳng định sự trở lại mạnh mẽ và nhanh chóng của ngành du lịch thành phố, bồi đắp thêm niềm tin về sự thành công của ngành du lịch trong hành trình xây dựng TP.HCM trở thành Đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á", bà Phan Thị Thắng nhấn mạnh.
Ngành du lịch TP.HCM cũng đặt nhiều kỳ vọng vào sự khởi sắc của hoạt động du lịch trong năm 2022, khi du lịch nội địa thời gian qua rất khả quan và TP.HCM đang nằm trong số các tỉnh, thành được thí điểm đón khách quốc tế trở lại Việt Nam.
Để sẵn sàng đón khách quốc tế, nhiều khách sạn, điểm tham quan du lịch, công ty du lịch lữ hành đã chuẩn bị, sẵn sàng và đáp ứng các điều kiện an toàn để đón khách quốc tế.
CarOn Holdings, đơn vị sở hữu chuỗi trung tâm dịch vụ ô tô trên toàn quốc, đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược để trở thành đơn vị được ủy quyền chính thức sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng ô tô điện VinFast.
Các hoạt động của Đoàn đại biểu Việt Nam dự Hội nghị Cấp cao ASEAN tại Lào được đánh giá cao về sự năng động, chủ động, tích cực và trách nhiệm thông qua cách tiếp cận các vấn đề mang tính "toàn dân, toàn diện, toàn cầu".
Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Các chuyên gia cho rằng trong các tháng cuối năm, phân khúc đất nền sẽ duy trì xu hướng phục hồi tích cực của quý 3/2024.
Thảo Cầm Viên Sài Gòn (Quận 1, TP.HCM) đã siết chặt các quy trình chăm sóc hổ, không để dịch cúm bùng phát sau sự việc hàng chục cá thể hổ, báo và sư tử chết ở Đồng Nai và Long An do cúm A/H5N1.
Trong Hội nghị Thượng đỉnh về Kinh doanh và Đầu tư ASEAN, liền kề với Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44 tại Lào, Sacombank là ngân hàng Việt Nam duy nhất được Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN công bố tên tại giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2024 (ABA 2024) - lĩnh vực chuyển đổi số.